Chương 82: Tự thương hại

77 3 4
                                    

Chương 82: Tự thương hại

Khi Phượng Thần Anh trở lại Diên Phi viện, đã là đêm yên nhân tĩnh. Trong sân bốn phía bị mười tên cao thủ vây quanh, trong đình chung quanh những góc hôn ám cũng ẩn tàng ba gã tử sĩ, Ưu nhi cùng Mặc Trúc đã trở về đang trên thềm đá canh giữ cửa phòng, biểu tình có chút mệt mỏi cùng đờ đẫn.

Tiếng bước chân rất nhỏ truyền đến, Ưu nhi cùng Mặc Trúc cảnh giác ngẩng đầu, nhìn thấy là Phượng Thần Anh thì hoảng sợ, nhất tề đứng lên.

"Lão gia, ngài đã trở lại." Ưu nhi cúi đầu nhẹ giọng nói. Mặc Trúc thế nhưng thật ra lòng tràn đầy nghi hoặc, hôm nay nhiễu loạn rất lớn, hắn còn tưởng rằng Phượng Thần Anh không trở lại chứ.

"Ân, Phi nhi hôm nay thế nào?" Phượng Thần Anh nhìn cửa phòng đóng chặt hỏi.

"Công tử sáng nay cùng giữa trưa dược cũng chưa uống, đêm nay thì đã uống rồi, còn ăn thêm một chén cháo tổ yến. Bất quá khí sắc vẫn rất kém cỏi, cả người giống như mất hồn –" Ưu nhi cảm thấy sau lưng đau xót, ý thức được chính mình nói điều không nên nói, nhanh chóng ngậm miệng. Mặc Trúc thu hồi tay, cúi đầu vụng trộm ném hắn một cái xem thường.

Phượng Thần Anh lạnh lùng nhìn thoáng qua Ưu nhi, nói: "Được rồi, các ngươi thủ lại đây, ta vào xem hắn."

"Dạ, lão gia." Ưu nhi Mặc Trúc cùng tuân lệnh.

Phượng Thần Anh mang theo tâm tình thật cẩn thận, nhẹ nhàng đẩy cửa phòng, sau đó lại nhẹ nhàng khép lại. Chậm rãi đi hướng nội thất, như là sợ bừng tỉnh người đang ngủ, thậm chí ngay cả tiếng bước chân cơ hồ cũng không nghe thấy.

Xốc lên tấm màn dày nặng ngăn cách ngoại thất, Phượng Thần Anh khẩn trương đến cả hô hấp đều ngừng lại. Đợi thấy rõ Đường Phi đang nằm nghiêng ngủ, mới nhẹ nhàng thở ra. Hắn sợ lại nhìn thấy ánh mắt ngày đó Đường Phi nhìn hắn, vô tình lạnh như băng, thậm chí một chút hận ý đều không có. Lời Đường Phi nói hôm đó, tựa như một lưỡi đao sắc bén, một đao một đao chém ở trong lòng hắn.

Vô thanh chậm rãi đến trước giường, Phượng Thần Anh cẩn thận ngồi vào trước giường, dùng đầu ngón tay một chút một chút vẽ theo khuôn mặt anh tuấn của Đường Phi, cũng không dám chạm vào da thịt hắn. Mắt phượng mang theo ba phần thương tiếc bảy phân nhu tình, mê luyến nhìn chăm chú vào ngủ nhan (dung nhan khi ngủ) không quá an ổn của hắn.

Mi phong giật giật nhíu lại, Phượng Thần Anh bỗng dưng thu hồi tay, khẩn trương nhìn chằm chằm Đường Phi. Hoàn hảo Đường Phi chỉ bởi vì hai tay bị trói buộc mà cảm thấy không thoải mái nên hơi lắc lắc cổ tay, không có tỉnh lại. Cốc Dương hạ dược có cho thêm chút thảo dược an thần, có thể làm cho Đường Phi ngủ ngon một chút, vì vậy xác suất hắn tỉnh lại vào lúc này khả năng rất nhỏ. Phượng Thần Anh yên lòng, sau đó nâng hai tay Đường Phi lên cẩn thận xem xét. Chỗ cổ tay bị xiềng xích ma sát có chút sưng đỏ, Phượng Thần Anh trong mắt hiện lên một tia thống khổ. Nghĩ nghĩ, sau từ trong lòng lấy ra chìa khóa, đánh mở trước một cái xiềng xích trong đó, lấy thước dán trừ huyết ứ, giúp lưu thông máu cẩn thận đắp lên cổ tay sưng đỏ của Đường Phi. Đợi thuốc dán hấp thu không sai biệt lắm, liền lấy qua một khối vải lụa xé thành hai nửa, trước đem một nửa quấn lấy xiềng xích vài vòng, xác định sẽ không tái lộng thương Đường Phi, sau mới khóa trở lại. Tiếp theo chuyển sang tay kia, đợi cả hai bên đều chuẩn bị tốt, Phượng Thần Anh mới như trút được gánh nặng.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now