Chương 48: Tiêu Tương cư

61 2 2
                                    

Chương 48: Tiêu Tương cư

Thời tiết đầu xuân vẫn chưa ấm áp, cho dù là đắm chìm trong ánh nắng, vẫn có thể cảm giác được trong gió thường xuyên mang theo nhè nhẹ hàn ý. Bên bờ dương liễu vừa mới nở, cành liễu vàng nhạt ở trong gió mềm mại lay động. Ngoại ô mặt cỏ sớm đã không còn vẻ khô héo của mùa đông, những chồi xanh mới mọc từ mặt đất đâm lên, thoạt nhìn vừa mềm mại lại nhẹ nhàng.

Đường Phi một tay chắp ở sau người, một tay nắm cả vai Hà Tịch đem hắn bảo hộ trong ngực, tránh cho hắn bị đám người chật chội va chạm. Hà Tịch thương thế còn chưa hoàn toàn hảo, Đường Phi lẽ ra không nên đáp ứng hắn hôm nay đi ra dạo một chút, chỉ là nhìn bộ dáng khát vọng của hắn lại mềm lòng, đành phải tận lực che chở hắn, chậm rãi ở đường cái náo nhiệt Miên Cẩm bước đi.

"Có mệt hay không?" Đường Phi nghiêng đầu nhẹ giọng hỏi Hà Tịch, trong mắt xẹt qua một tia đau lòng. Hà Tịch trước khi bị thương đã thuộc loại hình gầy yếu, nay chịu phải vết thương trí mạng cơ hồ chỉ còn da bọc xương, tay khoát lên trên vai hắn chỉ cần dùng một chút sức liền có thể đem xương cốt bóp nát, nho phục rộng thùng thình mặc ở trên người hắn càng hiển lộ phiêu dật không linh (tao nhã, thanh tao).

Hà Tịch so với Đường Phi thấp hơn nửa cái đầu, hơi hơi ngẩng lên nhìn sườn mặt Đường Phi, mỉm cười trả lời: "Không phiền lụy. Đợi chúng ta đi tới đường ở thành Đông kia, tuy rằng muốn đi đường vòng đến Tiêu Tương Cư, nhưng thành Đông có một cái đường nhỏ, hàng năm phía sau đều nở đầy hoa sơn trà, cảnh sắc rất được."

"Hảo, ngươi đi đâu ta đều cùng ngươi."

Lời nói ôn nhu trầm thấp làm cho Hà Tịch tâm nhảy lên mấy nhịp, trên mặt tái nhợt cũng bởi vậy mà nhiễm một tầng phấn hồng thản nhiên.

"Đi thôi."

Thành Đông mức độ an tĩnh so với buôn bán trong phố không phải chỉ chút chút, Hà Tịch nói nơi này tuy rằng người ở không phải quan to quý nhân, nhưng cũng là các đại hộ nổi danh ở Miên Cẩm. Cho nên nơi này hoàn cảnh thanh nhã, chu môn đại viện tiếp giáp mọc lên.

Bỗng nhiên, Hà Tịch ở trước một cửa phủ ngừng lại, Đường Phi cũng dừng bước, nhìn Hà Tịch nghi hoặc hỏi: "Làm sao vậy?"

"Ngươi xem." Hà Tịch hướng phía trước chỉ chỉ. Đường Phi theo đó nhìn lại, một đại môn màu đỏ sậm, bảng hiệu trên cửa quấn quanh một dải lụa, thấy không rõ mặt trên viết cái gì.

"Nơi này hoang phế?" Đường Phi có chút ngạc nhiên hỏi, ngôi nhà tường gạch màu xanh cao ngất, rõ ràng diện tích khá lớn, như thế nào hoang phế chứ?

"Nghe nói, trạch viện này gọi là Hòe viện." Hà Tịch nhìn đại môn phiến hồng có chút quỷ dị kia, thanh âm trầm thấp: "Mười mấy năm trước, nơi này là địa phương một tiểu thiếp của vị đại quan trong triều trụ lại, bởi vì xung quanh trồng đủ loại cây Hòe cho nên gọi kêu là Hòe viện."

Nhưng cây Hòe không phải bị gọi là cây quỷ, dễ dàng đưa tới mấy thứ không sạch sẽ gì đó sao? Một tiểu lão bà của đại quan như thế nào sẽ ở tại loại địa phương phong thuỷ không tốt này? Đường Phi nghĩ như vậy nhưng không có hỏi, chỉ là nhìn Hà Tịch ý bảo hắn tiếp tục nói.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now