Chương 44: Loạn....

57 3 0
                                    

Chương 44: Loạn....

Khi Phượng Thần Anh trở lại Diên Phi viện, Đường Phi đang ngồi ở trong đình của hoa viên chờ hắn, trên bàn đá đặt một bầu rượu, xem ra đã đợi hắn thật lâu.

"Đã trở lại." Đường Phi buông chén rượu trong tay thản nhiên nhìn về phía Phượng Thần Anh. Phượng Thần Anh hơi hơi giương lên khóe miệng hướng hắn đi đến, loan hạ thắt lưng liền từ tay hắn uống một ngụm rượu, sau đó mặt nhăn nhíu mày, nói: "Lạnh? Như thế nào không gọi người tới hâm nóng? Người — ngô!" Phượng Thần Anh chữ "đến" còn chưa ra miệng, đã bị Đường Phi dùng cái chén ngăn chận.

"Hơn nửa đêm ai còn rảnh hầu hạ ngươi?" Đường Phi trắng mắt liếc Phượng Thần Anh một cái, sau đó thu hồi tay, tức giận nói: "Thích uống hay không uống?"

"Uống!" Phượng Thần Anh bắt lấy tay Đường Phi, sau đó ở trên miệng chén liếm liếm, gắt gao theo dõi ánh mắt hắn, giọng nói khàn khàn: "Chỉ cần là ngươi uy, ta đều thích uống."

Đường Phi khóe miệng co rút, rút khỏi tay của Phượng Thần Anh nói: "Ăn cơm chưa?"

Phượng Thần Anh lơ đễnh cười cười, ở bên người Đường Phi ngồi xuống nói: "Ăn một chút, bất quá bụng còn đói." Đêm nay trong cung cử hành khánh công yến, cũng là những người ở yến hội hôn lễ Tần Nhan đêm đó, cả đêm trừ bỏ ầm ỹ bàn luận chính sự, thì là nhạc thanh ca múa nhiễu người, hắn căn bản không có khẩu vị ăn gì cả. Cố nén khó chịu trong lòng, cùng đám đại quan nở nụ cười dối trá, đến hơn nửa đêm mới vội vàng trở về, một hồi đến liền nhìn thấy Đường Phi đang đợi hắn, phiền toái trong lòng giống như trong nháy mắt đều tiêu thất. Cái loại cảm giác bỗng nhiên an tâm đến, cả Phượng Thần Anh đều cảm thấy mạc danh kỳ diệu.

Đường Phi nhìn hắn một cái, sau đó đứng dậy đi phòng bếp của Diên Phi viện.

Hơn mười phút sau, Đường phi cầm một cái khay trở về, mặt trên làm hai cái trứng luộc lòng đào cùng một bát — mì sợi.

Phượng Thần Anh nhìn nhìn mấy thứ trên khay, sau đó vẻ mặt kinh hỉ cùng cảm động nhìn Đường Phi nói: "Đây là làm cho ta?"

Đường Phi vẻ mặt mất tự nhiên, nói: "Ách...... Khụ khụ, ta cũng chỉ biết làm trứng gà mà thôi, ngươi đừng trông cậy nhiều vào ta." Nói xong, một tầng ửng đỏ khả nghi thoáng qua trên mặt, một bộ dáng ngượng ngùng cùng không được tự nhiên hiếm thấy, Phượng Thần Anh xem trong lòng chấn động, giống như có cái gì mới nổ tung, vừa ngọt vừa ấm, còn có một tia nhợt nhạt thỏa mãn.

"Không, như vậy cũng rất tốt." Phượng Thần Anh nhẹ giọng nói, cầm lấy chiếc đũa, tinh tế chậm nuốt, tựa hồ loại thực phẩm bình thường đến không thể bình thường hơn này, là món ngon vật lạ đệ nhất thiên hạ. Mà trên thực tế, ở thật lâu thật lâu về sau, Phượng Thần Anh vẫn như cũ quyến luyến phần mỹ vị bình thường này, vĩnh viễn cũng quên không được, chỉ là khi đó, Đường Phi đã không bao giờ còn vì hắn rửa tay vào bếp.

Mà giờ phút này, người nào đó ăn mì nước nóng hầm hập cùng trứng gà luộc ngọt ngào, khóe môi nhếch lên sự thỏa mãn thản nhiên. Tên còn lại ngồi ở ghế đá bên cạnh, một bên uống rượu một bên nhìn người đối diện, khóe miệng đồng dạng vẽ ra một độ cong. Ở trong hoa viên tràn ngập sương mù, hai người ấm áp tĩnh dật mà lưu luyến.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now