Chương 30: Không thể thoát được

61 3 9
                                    

Chương 30: Không thể thoát được

"Ta đến đây." Đường Phi bước vào Thượng Tinh Lâu, nói một câu như vậy.

Thiên Tinh đang ngồi ở trên bồ đoàn đối diện với bức tượng của ba vị thiên tôn, nghe được lời Đường Phi cũng không lên tiếng, chỉ là nhắm mắt lại thắt lưng dựng thẳng suy nghĩ. Khuôn mặt thanh tú trang nghiêm túc mục, đạo bào rộng thùng thình khiến hắn có chút hương vị tiên phong đạo cốt.

"Đây là một ngàn lượng ngươi muốn." Đường Phi cũng không để ý tới phản ứng của Thiên Tinh, trực tiếp từ trong lòng xuất ra một ngàn lượng kia đưa tới trước mặt hắn.

Thiên Tinh khóe miệng khẽ giật giật, nhưng không có mở to mắt, đợi cho trong lòng đếm đủ hai mươi con số, mới chậm rãi mở mắt ra, ngẩng đầu nhìn Đường Phi nói: "Bần đạo sớm biết Đường công tử sẽ tới, cho nên sớm chuẩn bị tốt tế đàn, công tử chỉ cần tới đây thắp ba nén hương, bần đạo liền dẫn tới trước tế đàn thực hiện." Nói xong rất nhanh vươn tay phải kẹp lấy một ngàn lượng ngân phiếu, sau đó cũng cực nhanh đem ngân phiếu thu vào trong lòng mình. Thầm nghĩ: Cái gì sớm biết a, đó là do Phượng Thần Anh tối hôm qua đã thông tri tới, tế đàn ở lầu ba là hắn bố trí suốt một buổi tối! Bất quá Đường Phi này thật đúng là không đơn giản, ngắn ngủn ba tháng liền kiếm được một ngàn lượng! Ha ha, một ngàn lượng này thật đúng là dễ kiếm a !

Áp chế kích động không hiểu trong lòng, Thiên Tinh trịnh trọng xuất ra ba cây nhang rất lớn đưa cho Đường Phi, thản nhiên nói: "Thỉnh Đường công tử đem này ba nén hương này đốt, sau đó cắm ở trên lư hương, cung phụng ba vị thiên tôn phù hộ ngài bình an."

Đường Phi tiếp nhận đàn hương to đến có chút khoa trương, khóe miệng co rút, nhưng vẫn là không nói gì thêm, cầm chúng nó đưa đến ánh nến điểm hỏa, rồi cắm vào trên lư hương, cuối cùng còn thành tâm cấp ba vị thiên tôn ba lạy.

"Được rồi, Đường công tử mời theo bần đạo đến." Thiên Tinh mang theo Đường Phi đến cầu thang phía sau lên trên, trực tiếp bỏ qua lò luyện đan ở lầu hai đi thẳng tới lầu ba.

Lầu ba như là một địa phương chuyên môn dù để Tế tự, phía trước phòng chính bài trí một hình tế đàn, phía trên tế đàn đặt một cái bệ điêu khắc tinh tế, trên cái bệ bày đồ cúng phụng, một bước tượng thiên thần hoa mỹ, xem ra tựa hồ so với tượng tam Thanh ở lầu một cao cấp hơn một chút. Tế đàn đã chuẩn bị tốt, đặt tam sinh tế phẩm, các loại điểm tâm cùng hoa quả tươi, ở một bên còn đặt mấy lá bùa màu vàng phía trên vẽ chú ngữ chu sa màu đỏ, bên cạnh lá bùa là một cây kiếm gỗ đào thật dài, bên cạnh kiếm gỗ đào là vài loại tiền giấy. Còn có một chiếc giường nhỏ đặt ở phía trước tế đàn.

Thiên Tinh đốt nén nhang, giống như đối với thiên tôn thăm viếng, rồi cắm vào trong lư hương. Sau đó nhắm mắt đứng ở trước mặt thiên tôn thành kính mặc niệm: Thiên tôn a thiên tôn, chuyện này thật sự không có nửa điểm liên quan đến đệ tử a, đều là Phượng Thần Anh cưỡng bức đệ tử làm, không phải đệ tử tự nguyện, cho nên thiên tôn nếu ngài muốn trừng phạt thì phải tìm Phượng Thần Anh đi!

Đường Phi đánh giá sương khói lượn lờ trên tế đàn, bởi vì chỉ có hai cây nến dài màu đỏ thẫm, cho nên ánh sáng bên trong có vẻ mờ nhạt, không chỉ không làm cho người khác có cảm giác tế đàn thánh khiết, mà ngược lại còn có chút quỷ dị.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now