Chương 74: Mật tín

49 4 2
                                    

Chương 74: Mật tín

Hiền vương phủ.

Trong thư phòng chỉ điểm một ngọn đèn, chúc quang hôn ám miễn cưỡng chiếu sáng án thư. Tần Nhan sắc mặt vi huân, thưởng thức chén rượu trong tay, trên án đặt hai bầu rượu, trong đó một cái đã cạn sạch, một cái khác cũng chỉ còn không đến nửa bình.

Nam Vũ hầu ở một bên, muốn khuyên giải an ủi Tần Nhan uống ít lại, nhưng nhìn đến hắn sắc mặt âm trầm, sau cũng không dám mở miệng. Nếu lúc này nói chuyện, sẽ chỉ làm Tần Nhan cơn tức lớn hơn nữa.

Tần Nhan nâng chén uống một hơi cạn sạch, ngơ ngác nhìn chén rượu một hồi, bỗng nhiên lên tiếng: "Ngươi nói, bổn vương hiện tại có phải hay không muốn gió được gió, muốn mưa được mưa ?"

Bởi vì uống quá nhiều, Tần Nhan thanh âm có chút ám ách, ngữ khí cũng không thể rõ ràng, vô đoan làm cho Nam Vũ cảm thấy có chút âm trầm.

Nam Vũ không biết Tần Nhan vì cái gì bỗng nhiên hỏi như vậy, cẩn thận nghĩ nghĩ, thận trọng nói: "Vương gia ngài hiện tại đương nhiên là muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, nay có ai tôn quý so được với ngài? Hoàng Thượng trước khi hôn mê đã đem sự vụ trong triều giao cho ngài xử lý, tuy nói còn chưa lập chiếu thư cũng chưa phế thái tử, nhưng đây không phải sáng tỏ Hoàng Thượng là có ý muốn đem triều chính giao cho ngài sao? Hơn nữa, trong triều đại bộ phận thần tử đã tỏ vẻ nguyện ý trung thành với ngài, giả sử nói lời bất hảo, Hoàng Thượng lỡ như vạn nhất — Vương gia, ngài thế nhưng chính là người thích hợp nhất cho thái tử vị a!" Hắn lời này cũng không phải vuốt mông ngựa mà thôi, trên thực tế, Tần Nhan đã nhiều ngày ở trong triều nghiễm nhiên có khí thế dưới một người mà trên vạn người, hơn nữa Tần Nghị bên kia vẫn không hề động tĩnh, cũng không có vào triều, lại thêm Phúc vương minh xác thái độ hỗ trợ Tần Nhan, Tần Nhan thế lực gần như khống chế toàn bộ triều đình! Tuy rằng người chưa tỏ thái độ còn có hơn một nửa, nhưng tuyệt không có bất luận một người nào dám công khai phản đối hắn!

"Hừ." Tần Nhan cười lạnh một tiếng, Nam Vũ cảm giác được tiếng cười có chút ý tứ hàm xúc tự giễu ở bên trong."Thật là như vậy sao? Kia, vì cái gì người ta muốn lại không chiếm được? Thậm chí ngay cả việc ta muốn giết một người, cũng khó mà thực hiện?" Nói tới đây, Tần Nhan trong mắt bỗng nhiên hiện lên âm ngoan.

Nam Vũ cả kinh, hắn hiểu được Tần Nhan chỉ cái gì. Lại nhiều lần phái người đi ám sát Phương Lâm, nhưng không một lần thành công, ngược lại còn kéo theo nhiều người đi vào, mà Phượng Thần Anh cũng cách Tần Nhan càng ngày càng xa.

Trán mồ hôi lạnh ứa ra, vẫn kiên trì nói: "Vương gia, 'Phương Lâm' kia bất quá là dựa vào vài phần vận khí, may mắn mà thôi. Còn có Các chủ, hắn bất quá nhất thời tham mới mẻ, chờ hắn chán ngấy, tự nhiên lại đối tốt với Vương gia. Chuyện như vậy từ trước không phải từng có vài lần sao? Cho nên Vương gia ngài không cần lo lắng, mọi chuyện rồi sẽ trở lại như cũ."

"Hừ." Tần Nhan lại là một tiếng cười lạnh, may mắn? Tham mới mẻ? Phương Lâm kia bất quá là hảo mệnh, mỗi lần gặp chuyện không may đều có Phượng Thần Anh cứu hắn. Về phần Phượng Thần Anh, nếu chỉ tham mới mẻ sẽ dùng một năm thời gian sao? Lúc trước hắn tham mê, mỗi lần coi trọng người, nhiều nhất chỉ nửa tháng liền chán, nhưng lần này, hắn hoàn toàn nhìn không ra Phượng Thần Anh có ý niệm chán ngấy trong đầu! Chỉ có khi Phương Lâm chết, Phượng Thần Anh mới có thể lại nhìn đến hắn, mới có thể trở lại bên người hắn! Phải, chỉ có khi Phương Lâm chết!

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now