Chương 103: Đệ bách linh tam chương

67 3 2
                                    

Chương 103: Đệ bách linh tam chương

Một đêm không ngủ, lại bởi vì chỉnh đốn đại viện cùng chuyện của lão Lục Gia mà mất cả một buổi sáng, thời điểm Đường Phi đi ra ngoài đã sớm mệt mỏi không chịu nổi. Cảm giác không khoẻ truyền tới, Đường Phi vừa đi vừa ho khan.

Về nhà, mới phát hiện cửa hàng rào không có đóng. Cửa phòng cũng mở toang.

Đường Phi cả kinh, thật sự là ốc lậu thiên phùng liên dạ vũ, đại viện mới xảy ra chuyện, nhà chính mình cũng bị cường đạo viếng thăm! không biết Phượng Thần Anh thế nào, Nhị Bách Ngũ đâu?

(Ốc lậu thiên phùng liên dạ vũ: xuất phát từ tác phẩm "Tỉnh thế hằng ngôn" của Phùng Mộng Long. Gồm 2 câu:

Ốc lậu thiên phùng liên dạ vũ

Thuyền trì hựu ngộ đả đầu phong

Giải nghĩa: phòng dột còn phải trải qua suốt đêm mưa, thuyền đã đến trễ còn phải đi ngược gió. Hàm ý: phước bất trùng lai, hoạ vô đơn chí, tai hoạ đến dồn dập.

Chuyển thơ:

Nhà dột còn gặp mưa dông
Thuyền ai chấp chới gió không cho về

)

"Nhị Bách Ngũ ! Phượng Thần Anh !" Đường Phi vừa kêu vừa đi vào nhà. Trong phòng vẫn tình trạng trước khi đi, chỉnh tề mộc mạc đơn giản. Đường Phi nghĩ nghĩ vào khách gian, không có người. Lại vào chủ gian, vẫn là không có người. Nhị Bách Ngũ không có, Phượng Thần Anh cũng không thấy!

Đường Phi một trận bực mình, bắt đầu không ngừng ho khan, nhanh chóng đến uống một tách trà, mới ngăn chận được cơn ho.

Đầu đau muốn nứt, Đường Phi gõ cái trán, miễn cưỡng đứng lên ra ngoài tìm người. Có lẽ sớm hay muộn có một ngày, hắn sẽ mệt chết đi?

Phượng Thần Anh không biết đường đi, Nhị Bách Ngũ cũng không hơn gì, nó xuất môn luôn luôn bị buộc lại, không được chạy lung tung. Phượng Thần Anh tỉnh tìm không thấy mình, nhất định là xuất môn tìm. Phượng Thần Anh vừa đi, Nhị Bách Ngũ khẳng định sẽ đi theo. Đường Phi một bên ở trên đường cái mù quáng mà kiếm, một bên phân tích tự hỏi. Hiện tại trọng điểm là Phượng Thần Anh sẽ đi đâu tìm mình? Nếu Nhị Bách Ngũ cùng Phượng Thần Anh thất lạc thì làm sao bây giờ? Nếu Phượng Thần Anh bị khi dễ phải tính sao? Hắn hiện tại căn bản là không có năng lực tự bảo vệ mình, ai cũng có thể bắt cóc hắn.

"Vương đại nương, thấy Nhị Bách Ngũ nhà ta không? Bên người hắn còn đi theo một người trẻ tuổi tóc bạc." Đường Phi không có biện pháp đành phải đi hỏi một ít láng giềng.

Vương đại nương là một phụ nhân bán lê, ngồi ở trước tiểu sạp của mình, nghe được Đường Phi hỏi thì nghĩ nghĩ, nói: "Không có a, như thế nào có một người trẻ tuổi tóc bạc? Không phải chỉ lão nhân mới là đầu bạc sao!"

"Không có việc gì, cám ơn ngươi, đại nương." Đường Phi cười cười có lệ, sau đó lại hỏi nhà khác.

"Người trẻ tuổi tóc bạc còn mang theo Nhị Bách Ngũ nhà các ngươi?" Một tiểu ca mua bánh nướng gãi gãi đầu, lắc lắc nói không có.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now