Chương 18: Lễ vu lan

70 4 4
                                    

Chương 18: Lễ vu lan

Nửa đêm an tĩnh, dưới ánh trăng sáng, chỉ có tiếng côn trùng rúc rích.

Đường Phi nằm ở trên ghế dưới giàn hoa tử đằng, nhìn ánh trăng tròn trên trời đêm mà ngẩn người. Một mái tóc dài mềm mại đen như mực phủ xuống mặt sau lưng ghế dựa, để mặc những làn gió mát thổi khô tóc. Ưu nhi đứng ở phía sau hắn, hai mắt dừng ở trên bóng dáng hắn, mang theo mê luyến thật sâu, cùng một loại ưu tư thản nhiên.

Ngoài viện truyền đến vài tiếng bước chân nhẹ nhàng, Ưu nhi rùng mình, nhanh chóng ổn định tâm thần cúi đầu, không dám tiếp tục liếc mắt nhìn Đường Phi.

Phượng Thần Anh đi chậm rãi thong thả đến phía sau Đường Phi, theo ánh mắt hắn nhìn về phía ánh trăng vàng chiếu sáng trên trời, thật sáng, thật tròn.

"Ngày mai chính là mười lăm đi?" Phượng Thần Anh thản nhiên nói. Cúi đầu nâng tay thưởng thức mái tóc đem mượt của hắn, để sát vào chóp mũi hít mấy hơi, một mùi thơm ngát thấm vào tâm làm cho bản thân có chút trầm mê, Phượng Thần Anh thoải mái thở dài.

"Hình như là phải, ánh trăng đều tròn như vậy." Đường Phi không để ý đến động tác của Phượng Thần Anh, ánh mắt vẫn nhìn chăm chú vào bầu trời đêm.

Phượng Thần Anh cười cười, cầm lấy chiếc lược bằng ngà voi để ở một bên, bắt đầu giúp Đường Phi chải tóc, động tác chăm chú mà ôn nhu. Tự sau ngày Đường Phi nói "Hảo", hắn đã bắt đầu danh chính ngôn thuận ở Tố Tâm viện tiến dần từng bước. Vàng bạc châu báu, gấm vóc lụa là Đường Phi không thích, hắn liền không đưa tới nữa. Đường Phi thích đọc sách, hắn liền thu tập một đống lớn nào là danh gia điển tịch, dân gian tiểu thuyết, thần thoại truyện ký, mang qua cho hắn. Đường Phi không thích tranh cãi ầm ĩ, chỉ thích im lặng, hắn liền cho mang một mớ trà thượng phẩm đến viện của hắn, một người đọc sách, một người phẩm trà, cứ như vậy ngồi một buổi chiều. Tuy rằng Đường Phi phản ứng lãnh đạm, nhưng hắn vẫn đang thể hiện bản thân chính là một hảo tình nhân biết săn sóc và trách nhiệm, nhìn ôn nhu trong mắt hắn có thể khiến người khác mềm ra như nước.

"Không bằng ngày mai, chúng ta ra ngoài dạo chơi đi." Đường Phi bỗng nhiên nói, hắn nghe thấy được trong phủ nồng đậm mùi đàn hương. Hương vị như vậy, hắn rất quen thuộc, nhớ rõ mười một tuổi năm ấy, thời điểm người mà hắn gọi là "phụ thân" chết, loại hương vị này quấn quanh hắn ước chừng bảy ngày.

Phượng Thần Anh ánh mắt lung linh, khóe miệng khẽ cong, nói: "Hảo."

Mười lăm tháng bảy, lễ Vu Lan. (rằm tháng bảy âm lịch ấy)

Đường cái bình thường đều phồn hoa náo nhiệt hôm nay lại không giống như mọi ngày, cơ hồ từng nhà đều ở trước cửa đều đặt một cái bồn vu lan cùng lư hương, sau đó thắp nến, đem giấy tiền vàng bạc đốt xuống âm phủ để tế những thân nhân đã qua đời. Hoạt động tế tự như vậy đều duy trì trong toàn bộ tháng bảy, tháng này là tháng quỷ môn quan mở cửa, bách quỷ hoành hành, thậm chí ngay cả địa hạ Diêm La cũng không thể quản được. Ở thời điểm đó, các nhà các hộ đều cực lực tráng xuất môn, việc đi lên núi lại càng bị cấm, thế hệ trước nói rằng, loại địa phương này dễ dàng bị quỷ bắt đi làm thế thân.

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now