Chương 92: Đệ cửu thập nhị chương

69 5 5
                                    

Chương 92: Đệ cửu thập nhị chương

Đường Phi ngồi ở trước bia mộ Hà Tịch, tay trái ôm một khối mộc bài màu đỏ thắm, tay phải tinh tế ở mặt trên khắc gì đó. Trong miệng còn thì thào khinh ngữ, không biết nói cái gì. Phượng Thần Anh vẫn đứng ở trong viện, từ xa xa mà nhìn. Thẳng đến khi màn đêm lại buông xuống, Đường Phi nhẹ nhàng ở trên khối mộc bài đã khắc tốt phủi phủi, đứng dậy vỗ vỗ bùn ở trên người, ôm mộc bài cả người đều dính bụi gỗ, đi về hướng Phượng Thần Anh.

Đợi khi Đường Phi đi đến bên người chính mình, Phượng Thần Anh mới chuyển thân cùng hắn sóng vai, thấp giọng nói: "Ta cùng thôn dân nơi này mua bánh bao, ăn một chút đi."

Đường Phi không có trả lời, chỉ gật gật đầu.

Chỉ điểm có một ngọn đèn dầu, tiền đường có chút hôn ám, Đường Phi cùng Phượng Thần Anh tương đối mà ngồi, trầm mặc không lên tiếng ăn bánh bao trong bát đã khô lạnh.

Phượng Thần Anh ăn bánh bao khó có thể nuốt xuống, thỉnh thoảng ngẩng đầu nhìn Đường Phi liếc mắt một cái.

Bỗng nhiên, Đường Phi lên tiếng nói: "Ngươi cùng Hà Tịch nhận thức bao lâu?"

Phượng Thần Anh trố mắt nhìn Đường Phi, không rõ hắn vì cái gì bỗng nhiên hỏi như vậy.

"Ta nhận thức Hà Tịch chỉ hơn một năm, còn chưa biết rõ hắn đã trải qua cái gì, gặp được qua cái gì. Vì cái gì thời điểm gặp là người của thái tử phủ, sau lại thành gian tế của ngươi." Đường Phi trong tay còn nắm nửa cái bánh bao đã lạnh, vẻ mặt nghiêm túc nhìn Phượng Thần Anh: "Còn có, ngươi đến tột cùng là dạng người gì, ta muốn biết."

Nhìn Đường Phi hồi lâu, Phượng Thần Anh thở dài, thanh âm có chút trầm trọng: "Chúng ta lúc còn rất nhỏ đã nhận thức, khi đó, ta còn kêu hắn là — ca ca......"

Đường Phi chấn động, kinh ngạc nhìn Phượng Thần Anh, nhưng không có nói chuyện, mà chờ hắn nói tiếp.

"Hắn là do cha ta mang trở về, cha ta, không phải người ngươi đã nhìn thấy...... Cha ta thực thiện lương, cũng thực thích hài tử, Ưu nhi, Cốc Dương, đều là hắn cứu trở về...... Thiết Hoán thì lại là hài tử của Thiết thúc. Thời điểm Hà Tịch được mang về trên đảo chỉ có sáu tuổi, ta mới bốn tuổi, cha nói với ta, từ hôm nay trở đi hắn chính là ca ca của ta. Nhưng mà ta không thích hắn, từ nhỏ đã không thích hắn. Hắn thực thông minh, thực vĩ đại, học qua một lần liền nhớ, phụ thân cùng người kia thường thường khoa trương hắn là thiên tài, cha ta cơ hồ đem sở học cả đời đều dạy cho hắn. Ngươi còn chưa biết đi?" Phượng Thần Anh bỗng nhiên cười tự giễu, mắt tràn đầy cô đơn: "Khi đó ta chán ghét hắn, cũng ghen tị hắn. Ở trên đảo mỗi người đều tôn xưng ta là thiếu chủ, ở mặt ngoài cung kính, trên thực tế ở sau lưng âm thầm cười ta yếu đuối vô năng, cười ta bị ngã một cái sẽ không đứng dậy nổi. Nhưng mỗi lần nói đến Hà Tịch, bọn họ đều dùng một loại vui mừng cùng bộ dáng tôn kính. Sau, ta dần dần không gọi hắn là ca ca nữa, mà gọi thẳng danh tự, lợi dụng thân phận chính mình, mệnh lệnh mọi hài tử trên đảo đều xa cách hắn, cô lập hắn. Nhìn đến hắn càng ngày càng cô độc, ta lại càng ngày càng vui vẻ. Sau đó, cha ta xảy ra chuyện...... Hắn suy nghĩ rất nhiều biện pháp đều không thể cứu tỉnh y." Nhớ tới đoạn ác mộng hồi ức trước kia, Phượng Thần Anh trên mặt tràn đầy thống khổ: "Ngươi tưởng tượng không nổi ta lúc ấy có bao nhiêu tuyệt vọng, người ta gọi là 'Phụ thân' mười mấy năm, giết thân sinh mẫu thân của ta, làm hại cha ta ngủ mê bất tỉnh, đem ta...... bức thành một loại ma quỷ. Khi đó ta buộc Hà Tịch ngầm hạ độc độc chết người kia, hắn cũng không đồng ý, còn nói hết thảy tình trạng hiện nay cũng không phải lỗi của người kia. Từ một khắc đó ta bắt đầu hận Hà Tịch, người kia xem thấu sát ý của ta đối với Hà Tịch, liền cho Hà Tịch năm ấy mười sáu tuổi rời tiểu đảo, đi tới Miên Cẩm. Tái sau, ta mang theo vài người cũng ly khai, ta muốn trả thù hắn. Ở Miên Cẩm khi ta nhận ra Hà Tịch, lợi dụng ân tình của cha ta đối với hắn, hiếp bức hắn làm việc cho ta."

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now