Phiên ngoại: Chuyện xưa của Tần Phượng

54 2 0
                                    

Phiên ngoại: Chuyện xưa của Tần Phượng

(Tam)

Những sự tình sau đó, Phượng Giải Ngữ một điểm cũng không biết. Bởi vì hòn đảo mà Tần Diệp dẫn hắn tới ngăn cách với thế gian, quanh năm bị sương mù vờn quanh, hàng năm chỉ có thời điểm hạ chí tiến đến, mới có được vài ngày hiếm hoi sương trắng tản đi, cũng chỉ khi đó mới có thể xuất đảo. Mặc dù Tần Diệp không có ý ngăn trở, thế nhưng Phượng Giải Ngữ suốt năm năm đều không có tiếp xúc qua thế giới bên ngoài. Toàn bộ tin tức đều là Tần Diệp nói cho hắn, người của Phượng gia dưới sự an bài của y đã thoái ẩn giang hồ, trốn tránh ở một địa phương rất an toàn, phụ hoàng của Tần Diệp không thể đối bọn họ xuống tay; Liễu Nguyệt Mị cũng được gả vào nhà khác, đó là một gia tộc rất khá giả, cả nhà mọi người đều thực đau thương cho nàng, có lẽ qua không bao lâu, sẽ đem chuyện của Phượng Giải Ngữ cùng với đứa nhỏ mới sinh hoàn toàn quên. Phượng Giải Ngữ luôn tin tưởng, một điểm cũng không có hoài nghi, người mình yêu thương nhất cùng với đứa con ở tại bên người, hắn trải qua những ngày tháng thực thỏa mãn, cũng thực hạnh phúc.

Nhưng mà, nói dối chung quy cũng có một ngày bị vạch trần, Phượng Giải Ngữ vĩnh viễn cũng không quên được ngày đó, Liễu Nguyệt Mị quần áo lam lũ, khuôn mặt tiều tụy, lại hạnh phúc mỉm cười đối hắn nói: "Ta rốt cục tìm được ngươi". Hắn thậm chí chưa kịp chân chân thật thật liếc nhìn nàng một cái, đã bị Tần Diệp thu được tin tức chạy tới, đánh ngất đi rồi giam lỏng.

Nghe đến đó, Phượng Thần Anh bỗng dưng nắm chặt tay, hô hấp trở nên trầm trọng. Hắn nhớ rõ sự tình này, ngày đó là hắn khóc nháo muốn đi tìm phụ thân, Tần Diệp mới mang theo hắn tới gặp Phượng Giải Ngữ, cũng nhìn thấy nữ nhân chưa từng gặp mặt mà hắn nên xưng là "Nương" kia.

"Sau khi ta tỉnh lại, hắn ngồi ở đầu giường, vẫn như ngày xưa ôn nhu chăm chú nhìn ta. Ta chất vấn hắn vì cái gì gạt ta, Nguyệt nhi không có được gả đi, có phải Phượng gia chúng ta cũng không có ẩn cư, bọn họ có phải đã bị Hoàng Thượng giết." Phượng Giải Ngữ nụ cười có chút ai lương: " Hắn nói, trừ chuyện của Nguyệt nhi, những mặt khác đều không có gạt ta, hắn chính là không muốn trong lòng ta còn chứa người khác. Nguyệt nhi yêu ta rất sâu, nàng không muốn gả đi, cũng không nguyện ý đi theo Phượng gia của ta rời khỏi. Ta không biết nàng là một nữ tử kiều nhược như vậy, làm như thế nào tìm được hòn đảo đó, nhưng mà nàng đã đến đây, tiêu phí hết thời gian năm năm, chỉ vì muốn tìm kiếm cho được trượng phu cùng hài tử của nàng." Lời đến đây thì dứt, Phượng Giải Ngữ nước mắt không hề báo trước chậm rãi hạ xuống.

Phượng Thần Anh chấn động, nhưng cái gì cũng không có nói. Sự tình sau đó hắn biết, thậm chí chính mắt nhìn thấy tình trạng phát sinh, chỉ là không ai biết hắn biết mà thôi.

"Là ta hại chết nương ngươi, làm hại nàng chết không toàn thây." Phượng Giải Ngữ để nước mắt tùy ý rơi xuống, ngữ khí tử tịch: "Ta hối hận, thực hối hận. Lúc trước vì cái gì yêu thương hắn, vì cái gì muốn cùng hắn chạy trốn, vì cái gì ngoan tâm như vậy đối đãi với nương ngươi, nàng là người tối vô tội nhất. Ta còn hại cả ngươi! Từ sau khi tỉnh lại, ta vẫn thường thường suy nghĩ, nếu lúc trước không cùng Tần Diệp dây dưa không rõ, nghiêm khắc quản trụ tâm mình, ngươi cũng sẽ không đến mức không có nương, không cần tại lại hoàn cảnh như vậy lớn lên, cũng không rơi vào tình trạng ngày hôm nay. Thần Anh, là cha sai rồi, cha thực xin lỗi ngươi...... Ta hận hắn, càng hận chính mình!"

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now