Chương 37: Tận tình

70 3 3
                                    

Chương 37: Tận tình

Phượng Tê Các, Tố Tâm viện.

"Các chủ, có khách đến." Ưu nhi chạy vào sân, Phượng Thần Anh cùng Đường Phi đang dán một tấm thiếp cửa sổ lớn màu đỏ thẫm, hôm nay đã là ngày hai mươi chín, trong phòng đã bố trí gần như đầy đủ, chỉ còn thiếu câu đối và thiếp cửa sổ là chưa trang trí lên.

Phượng Thần Anh thật cẩn thận đem một mảnh giấy hoa mỏng manh dán trên cửa sổ, đối với bẩm báo của Ưu nhi mắt điếc tai ngơ.

Đường Phi ngừng tay, quay đầu nhìn Ưu nhi, thấy Ưu nhi sắc mặt có chút kỳ quái, liền hỏi: "Ai tới?"

"Là quốc sư!" Ưu nhi thấp giọng đáp, trong lòng cũng tràn đầy nghi hoặc, quan hệ của quốc sư cùng Các chủ có rất ít người biết, thậm chí ngay cả Hiền vương cũng chỉ biết Các chủ nhận thức quốc sư mà thôi, những chuyện khác hắn một mực không rõ. Vì sao hôm nay lại nghênh ngang tới cửa bái phỏng? Hơn nữa còn nói họ muốn tìm công tử, cũng không chịu nói rõ là đến có việc gì.

Thiên Tinh?! Đường Phi sửng sốt, từ lần đó pháp thuật thất bại, hắn liền đối với cái gọi là "Hoàng Diệp quốc sư" rất là phản cảm. Một đại quốc mênh mông cư nhiên công khai cho một đạo sĩ phong thần giả quỷ, như vậy mà còn chưa bị nước láng giềng thâu tóm thật đúng là một kỳ tích! Nhìn về phía Phượng Thần Anh dường như không có việc gì, thực rõ ràng, hắn đã biết cái gì đó mới có thể bày một bộ dáng không để ý tới. Liền nhíu mày hỏi: "Hắn tới làm gì?"

"Không biết." Phượng Thần Anh thực rõ ràng trả lời, sau đó đưa một tấm thiếp cửa sổ "Kim Đồng Hí Lí" (bức hai con cá chép màu vàng trên nền giấy đỏ thường gặp trong dịp tết á) cho Đường Phi, nói: "Không cần đi để ý một số người nhàm chán, chúng ta thật sự bận rộn."

"Nhưng mà Các chủ," Ưu nhi nghe ra ý tứ Phượng Thần Anh muốn đóng cửa từ chối tiếp khách, nhanh chóng nói: "Quốc sư còn dẫn theo một người đến, nói là có thể giúp công tử ......" Ưu nhi không biết công tử cần hỗ trợ cái gì, nhưng chỉ cần là chuyện hữu ích với công tử, hắn cũng không buông tha.

Đường Phi chấn động, theo bản năng giữ chặt tay phải Phượng Thần Anh, nhìn Ưu nhi có chút vội vàng hỏi: "Người kia là ai?"

"Ưu nhi không biết, quốc sư chỉ là bảo Ưu nhi truyền những lời này, sau đó tự mình đi tới thư phòng Các chủ......" Ưu nhi nhìn Đường Phi bỗng nhiên kích động, trong lòng có dự cảm không hề tốt, chẳng lẽ công tử có đại sự gì?

"Phượng Thần Anh !" Đường Phi quay đầu nhìn về phía Phượng Thần Anh: "Hắn nói có thể giúp ta, ý tứ của hắn có phải hay không......"

Phượng Thần Anh chăm chú nhìn Đường Phi một hồi lâu, mới trầm giọng hỏi: "Đường Phi, ngươi cứ như vậy mà nghĩ rời đi ta?"

Đường Phi lại chấn động, bỗng dưng nhớ tới ngày ấy ở trong tuyết hôn nồng nhiệt, nhìn Phượng Thần Anh trước mắt vẻ mặt yên lặng, trong lúc nhất thời nói không ra lời......

"Ta......"

"Ta mang ngươi đi." Phượng Thần Anh đánh gãy lời Đường Phi, dắt tay hắn bước đi. Bước qua bên cạnh Ưu nhi đưa cho hắn thiếp song cửa sổ, nói: "Đem số thiếp này dán cho xong, làm đẹp đẽ một chút."

Xuyên việt chi quy đồ - Bích Thủy Mai Lạc_naktieuthuWhere stories live. Discover now