Chương 14

4.6K 309 10
                                    

Diêu Hỉ ôm chặt bức tranh, ríu rít khóc xuyên qua hoàng cung.

Nàng trên đường đi qua cung điện đều sáng lên đèn, con đường phía trước một vùng tăm tối, sau lưng lại là sáng chói đèn đuốc.

Vu Mỹ Nhân trong mộng bị ai cắt tiếng khóc bừng tỉnh, vội vàng gọi trực đêm cung nữ hỏi: "Ngươi thật là nghe thấy có nữ nhân tiếng khóc?"

Trực đêm cung nữ sớm bị dọa bối rối, há miệng run rẩy nói: "Đánh giờ Hợi lên lãnh cung bên kia liền truyền đến quỷ khóc sói gào thanh âm, một mực không từng đứt đoạn, mới tiếng khóc kia ngay tại chúng ta cửa cung, về sau lại dần dần xa. . ." Trực đêm cung nữ trong lòng run sợ ngắm nhìn cửa cung phương hướng.

Vu Mỹ Nhân dọa đến ôm chặt chăn mền: "Trong cung nháo quỷ?"

Cung nữ chắc chắn gật đầu. Nàng bị lãnh cung bên kia kêu khóc kêu rên thanh âm hành hạ một đêm, về sau nghe được tiếng khóc càng ngày càng gần, thậm chí ngay tại nhà mình cửa cung, nàng mau đem đèn đốt, tiếng khóc mới lại dần dần đã đi xa. Sợ đèn đuốc còn có thể là cái gì? Tự nhiên là trong cung cái nào người chết oan hồn.

"Nhanh nhanh nhanh. Đem trong cung năng điểm đèn đều đốt." Vu Mỹ Nhân là người nhát gan, được sủng ái hậu làm qua việc trái với lương tâm cũng không ít, trong lãnh cung trước đó không lâu chết quý nhân kia chính là nàng hãm hại đi vào.

"Đều đốt?" Cung nữ có chút khó khăn."Thật là là Hoàng hậu nương nương vừa phân phó các cung muốn khắc cầm tiết kiệm. . ."

Vu Mỹ Nhân mới được thánh sủng, Minh Thành Đế cho nàng mới chỗ ở, không cần cùng khác nhỏ các chủ tử chen ở một cái trong cung. Nhưng lại được sủng vị phần cũng không cao, hoàng hậu vội vàng trang hiền lành rộng lượng không tính toán với nàng còn thôi, nếu như cái nào ngày coi là thật chăm chỉ, Minh Thành Đế nhất định sẽ không hướng về Vu Mỹ Nhân.

Hoàng hậu nương nương cùng hoàng thượng có vài chục năm vợ chồng tình cảm, có hãn hoàng tử, có danh chính ngôn thuận hậu vị, có tài cao thế lớn nhà ngoại. Vu Mỹ Nhân có cái gì đâu? Mỹ mạo? Trong cung chính là không bao giờ thiếu các thức đẹp mắt nữ tử. Hoàng Thượng hôm nay thích Vu Mỹ Nhân, đến mai nói không chừng liền thích nào đó Tiệp dư nào đó quý nhân.

Đạo lý đơn giản như vậy ngay cả một tiểu cung nữ đều hiểu, hết lần này tới lần khác chính vào xuân phong đắc ý Vu Mỹ Nhân không rõ."Trái một câu hoàng hậu nói, phải một câu hoàng hậu nói, ngươi đến cùng là nô tài của ai? Mau đem đèn đốt." Vu Mỹ Nhân bị dọa cho phát sợ, nàng hiện tại còn mơ hồ có thể nghe được xa như vậy xa quanh quẩn thảm thiết tiếng khóc.

Diêu Hỉ nghe được sau lưng đi ngang qua cung thất đột nhiên nói to làm ồn ào, ở kia trong vườn ngự uyển có cung nữ dẫn theo đèn lồng bôn tẩu bẩm báo: "Nháo quỷ nháo quỷ!"

Nàng trong lòng cả kinh, nhìn qua sau lưng thật dài cung đạo, chẳng lẽ Cảnh Linh Cung nữ quỷ đi theo nàng đến đây?

"A a a a a a a a —— ——" mới từ sợ hãi trong tuyệt vọng trở lại điểm thần tới Diêu Hỉ không để ý tới lại khóc, thét chói tai vang lên phóng tới Ninh An cung. Nàng ở Cảnh Linh Cung bị dọa mộng thời điểm vẫn không cảm giác được được nhiều sợ, dưới mắt triệt để tỉnh táo lại, lại nghe tất cả mọi người ồn ào nói gặp quỷ, nào có không sợ đạo lý?

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnOn viuen les histories. Descobreix ara