Chương 61

3.8K 258 16
                                    

Long Nghi hôm qua đưa tiễn Lan Quý Nhân hậu vội vàng quá khứ suối nước đầu kia Thái hậu trong cung, kết quả cung nữ nói Thái hậu vừa cùng Diêu Hỉ uống xong rượu, đã ngủ lại. Nàng đành phải về trước cung, sáng sớm ngày thứ hai lại đi.

"Hồi trưởng công chúa, nương nương đi Càn Thanh Cung." Quá trong hậu cung quỳ gối giai xuôi theo bên trên dùng bàn chải rửa cung nữ đứng dậy như là nói.

"Kia Diêu Hỉ đâu?" Long Nghi lại hỏi.

"Diêu công công giống như đi Ti Uyển Cục nha môn."

Người trong cuộc đều không ở, Long Nghi chỉ có thể hậm hực trở về.

Nàng thật từ đầu đến cuối không có tồn yếu hại Diêu Hỉ trái tim. Dù là Diêu Hỉ không phải Lan Quý Nhân đệ đệ, nàng đối Diêu Hỉ kia hài tử hay là có hai điểm thích, nếu không sẽ không ở hiểu lầm Lan Quý Nhân cùng Diêu Hỉ quan hệ sau chỉ là đem Diêu Hỉ hướng Vạn Tất trong ngực đẩy.

Nàng mà nói, diệt trừ một tên thái giám, có thể so sánh cho thái giám cùng Thái hậu đáp cầu dắt mối muốn dễ dàng hơn nhiều.

Nàng thậm chí không cảm thấy Diêu Hỉ theo Vạn Tất là cái gì chủ ý xấu. Vạn Tất tuổi trẻ mỹ mạo quyền khuynh thiên hạ, Diêu Hỉ phải có Vạn Tất làm chỗ dựa, đời này ngoại trừ lấy lòng Vạn Tất, không cần làm...nữa chuyện khác phát sầu. Ở nàng biết Diêu Hỉ kỳ thật là Diêu Hiển sau càng thấy chủ ý này không xấu, Diêu Hiển là mang tội chi thân, có thể leo lên trên Vạn Tất dù là bị người biết phá thân phận cũng sẽ không có tính mệnh chi du.

Đáng tiếc nàng cảm thấy chỉ là nàng cảm thấy, Lan Quý Nhân cũng không nghĩ như vậy.

Ở Lan Quý Nhân ý nghĩ trước mặt, nàng nghĩ như thế nào cũng liền không trọng yếu như vậy.

***

Diêu Hỉ nghe ngóng xong Diêu gia sự rời đi Ti Uyển Cục lúc, tâm tình có chút nặng nề.

Nàng đoán không sai, Lan Quý Nhân phụ thân từng tại hướng làm quan, đương nhiệm Tả Thiêm Đô Ngự Sử. Năm trước ra cái cọc chấn động toàn kinh đại án, Diêu gia bởi vì kia vụ án bị đương kim hoàng thượng sung quân Nam Cương, trong đó đương nhiên bao quát Lan Quý Nhân đệ đệ, Diêu đại nhân con độc nhất, cũng là nàng thay thế tiến cung người —— Diêu Hiển.

Nói cách khác, Diêu Hiển vốn nên là sung quân Nam Cương người. Lại chẳng biết tại sao tiến cung làm thái giám, hơn nữa còn xảy ra chuyện bất đắc dĩ từ dung mạo giống nhau đến mấy phần nàng trên đỉnh.

Lần này sự tình liền nghiêm trọng.

Kỳ thật phát đi về phía nam cương cái này trừng phạt thật không nặng. Cũng không phải sung quân, Nam Cương chỉ là lại xa một chút, cũng không thể coi là cực khổ nơi cực hàn. Lạc quan điểm nhìn, liền là rời xa phồn hoa huyên náo kinh thành, đi trong núi hương dã hái sưu tầm dân ca độ nghỉ phép.

Người bình thường ai sẽ không đi nghỉ phép chạy vào cung làm thái giám? Cho nên Diêu Hiển tiến cung chuyện này không thể nào là tự nguyện. Diêu Hiển vì cái gì bị người làm tiến cung nàng không biết, tại sao phải để nàng đỉnh Diêu Hiển vị trí nàng cũng không biết.

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnOù les histoires vivent. Découvrez maintenant