Chương 150

3.6K 179 7
                                    

Qua hơn tháng, đảo mắt gần Trung thu.

Hậu hoa viên ngọc trâm cùng Hải Đường mở thật vừa lúc, Diêu Hỉ trước kia đi hái được chút Hải Đường cắm bình, bày ra ở thư phòng trên mặt bàn, bày giấy mài mực chuẩn bị vẽ tranh. Những ngày này may mà có nương nương dạy bảo, nàng thư hoạ có rất lớn bổ ích, song Lan tỷ tỷ lại thường xuyên tới dạy nàng nữ công thêu thùa, chậm rãi, nàng lại thật sự có mấy phần đại gia khuê tú bộ dáng.

Chí ít thoạt nhìn là như vậy.

Vạn Tất ngồi dựa vào trong ghế, trong tay vuốt vuốt Diêu Hỉ làm cho nàng thêu khăn mệt mỏi mà nói: "Hỉ nha đầu. Ai gia hôm qua nghe Hoàng Thượng nói, cha mẹ ngươi mấy ngày nữa liền đến kinh." Diêu cha Diêu mẫu vừa đến kinh, Diêu Hỉ khẳng định phải về nhà ở ít ngày, nàng tiếp tục khó chịu dù tiếc đến đâu cũng không thể ngăn đón.

"Ừm ân." Diêu Hỉ ngòi bút dừng một chút, tâm tình phức tạp nói: "Buổi sáng tỷ tỷ tới thời điểm hai ta còn thương lượng đâu, nghĩ nên hay không sớm đi xuất cung đem tòa nhà thu thập ra ngoài." Tam công chúa chuyện kia hậu nàng lại không động tới xuất cung suy nghĩ, một lòng trong cung bồi tiếp nương nương. Tỷ tỷ Song Lan đến tìm nàng nói chuyện, nàng cũng quấn lấy không cho phép Thái hậu nương nương đi, cơ hồ từ sáng sớm đến tối kề cận nương nương.

Hai người sớm chiều tương đối lâu như vậy , ấn nói sẽ dính mới đúng. Nhưng là nàng cùng Thái hậu nương nương không chỉ có không cảm thấy chán ngấy, ngược lại càng ngày càng không thể rời đi đối phương.

Nhưng mà, ly biệt gần ngay trước mắt. Biết rõ là tạm thời, trong nội tâm nàng cũng cảm giác khó chịu.

Vạn Tất đôi mắt buông xuống, âm thầm thần thương chỉ chốc lát, ngẩng đầu cười đối Diêu Hỉ nói: "Đương nhiên muốn. Cũng không thể để Nhị lão đến kinh hậu ở trong khách sạn a?"

"Chờ đem tòa nhà thu thập ra ngoài cha mẹ hẳn là cũng đến." Diêu Hỉ cúi đầu nhỏ giọng nói: "Ta khả năng Trung thu về sau mới có thể trở về cung. Nghe tỷ tỷ nói, trong tộc rất nhiều trưởng bối muốn tới. Một là vì cha mẹ bày tiệc mời khách, thứ hai dẫn ta đi từ đường quỳ lạy Diêu gia liệt tổ liệt tông."

"Tiến từ đường?" Vạn Tất trên mặt thần sắc từ bi thương biến thành kinh ngạc. Đại hưng tôn cổ lễ, chưa xuất giá nữ tử về sau muốn theo nhà chồng họ, là không vào được từ đường.

Diêu Hỉ nhẹ gật đầu."Ta vừa nghe lúc nói cùng nương nương đồng dạng giật mình. Tỷ tỷ nói trước kia Diêu gia nữ quyến cũng là không vào được từ đường, hậu tới vẫn là cha cùng đại gia trưởng nói, quỳ lạy tổ tông là hiếu tâm, hiếu tâm không phân biệt nam nữ, đại gia trưởng mới miễn cưỡng đáp ứng." Nàng ở Tôn gia thời điểm Tôn Nhị Cẩu thì không cho nàng tiến từ đường, phụ cận quê nhà cũng đều là, nữ nhi tựa như nhặt được giống như.

Vạn Tất nghe lời này, không khỏi coi trọng Diêu Hòa Chính mấy phần. Đám kia đọc sách tiến sĩ phần lớn là tanh hôi người, nàng thấy cũng nhiều, cũng không nghĩ tới Diêu Hòa Chính không chỉ có làm người thanh chính, càng khó hơn chính là đối đãi nhi nữ đối xử như nhau."Bái quỳ tiên tổ là đại sự, ngươi an tâm đi, không cần sốt ruột hồi cung."

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now