Chương 53

3.5K 255 4
                                    

Vạn Tất nghĩ một người yên tĩnh. Nhỏ thiến con lừa già ở trước mắt lắc, huyên náo trong nội tâm nàng rối bời. Nàng phân phó Diêu Hỉ hôm nay không cần hầu hạ, đến mai trước kia tới liền tốt, phân phó xong liền để hắn đi ra.

"Nương nương nên dùng bữa tối." Cung nữ nhắc nhở.

Vạn Tất không thấy ngon miệng, nàng ngồi ở trên giường, trước mặt trên bàn trà đặt vào Diêu Hỉ đưa nàng con kia màu vàng nhạt chim nhỏ. Chim nhỏ líu ríu kêu, giống như Diêu Hỉ ồn ào, làm cho não người nhân đau, nhưng nhìn lấy kia làm người thương yêu yêu bộ dáng lại dạy người không đành lòng nổi giận.

"Cho cái này chim cho ăn ăn chút gì." Vạn Tất sau khi phân phó xong lại đổi chủ ý: "Lấy chút nước cùng ngũ cốc tới." Nàng muốn tự mình uy.

Cung nữ chiếu phân phó lấy ra một chén nước cùng một đĩa nghiền nát hạt gạo nhỏ.

Lồng chim bên trong treo ăn rãnh, Vạn Tất cởi một con kim hộ giáp, đào chút hạt gạo xuyên qua lồng đầu rót vào đúc bằng đồng ăn trong máng, chim nhỏ lập tức không kêu lên, uỵch cánh bay đến ăn rãnh vừa bắt đầu mổ, một ngụm nước một ngụm hạt gạo ăn đến vui vẻ.

"Ăn cái gì bộ dáng cũng giống vậy." Vạn Tất nhìn qua chim nhỏ cười. Nàng nhớ tới Diêu Hỉ thay nàng nếm thiện hôm đó, vậy mà không để ý chết sống đem đồ ăn đều ăn, đời trước chỉ sợ là quỷ chết đói ném thai, thèm ăn ngay cả mệnh cũng không cần.

Nụ cười của nàng dần dần cứng ở trên mặt. Vạn Tất bỗng nhiên ý thức được bản thân mình lại đang nghĩ Diêu Hỉ, mà lại vừa nghĩ tới hắn liền bật cười... Người đều không tại trước mặt, tình huống tựa hồ cũng không thấy khá.

"Đem cái này chim cầm đi bên ngoài treo." Nhất định là nhìn xem Diêu Hỉ đưa đồ vật mới nhớ tới hắn, Vạn Tất đứng dậy từ giường bên trên xuống tới, một bên cung nữ mau tới trước vịn.

"Nương nương phải dùng thiện sao?" Cung nữ có chút khẩn trương, nương nương hôm nay tính tình có chút lớn. Trước kia là Nguyên Thiến cô cô thiếp thân hầu hạ Hậu nương nương, có việc có cô cô đỉnh lấy các nàng cũng không sợ, hôm nay Nguyên Thiến cô cô không ở, vừa được nương nương sủng Diêu Hỉ cũng không ở, nương nương phát lớn hơn nữa lửa đều cho các nàng thụ lấy.

Vạn Tất là có chút đói bụng, bất quá nàng vẫn không thấy ngon miệng: "Đỡ ai gia đi trong vườn đi một chút, hít thở không khí." Trong phòng buồn bực đến sợ, Vạn Tất muốn đi ra ngoài thổi nói mát thanh thanh tâm.

***

Diêu Hỉ từ Thái hậu nương nương nơi đó sau khi ra ngoài rất vui vẻ. Trong cung hầu hạ chủ tử, trừ phi có việc xin nghỉ, nếu không coi như bị bệnh chỉ cần còn có thể nhúc nhích đều phải chịu đựng người hầu.

Hôm nay nương nương không muốn nàng hầu hạ, lúc này lại mới chạng vạng tối, cách vào đêm nói ít còn có một hai canh giờ. Diêu Hỉ bị Thái hậu nương nương thu diệt thoại bản tử, nhớ lại phòng cũng không có chuyện để làm, tìm đi Long Nghi công chúa nơi đó, dự định bồi công chúa điện hạ uống chút rượu tâm sự.

Mới cho trưởng công chúa đưa rượu quá khứ thời điểm, trưởng công chúa liền cố ý muốn lưu nàng cùng một chỗ nếm một chút kia bầu rượu. Đáng tiếc nàng vội vã về Thái hậu nương nương trước mặt hầu hạ, không dám trì hoãn không nói, càng sợ uống rượu say hỏng việc.

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα