Chương 147

3.1K 178 17
                                    

"Không được!" Vạn Tất một ngụm bác bỏ Minh Thành Đế hoang đường đề nghị. Diêu Hỉ là nàng chất nữ nàng đều chịu không được, chớ nói chi là nghĩa nữ.

Minh Thành Đế cũng không giận, nhẫn nại tính tình hảo ngôn khuyên nhủ: "Trẫm minh bạch, Thái hậu khó được có cái xưng ý như ý nha đầu ở bên người hầu hạ, tự nhiên không nỡ. Thái hậu xin yên tâm, trẫm phong Diêu Hỉ vì công chúa, ngài liền là nha đầu kia mẫu hậu, đại khái có thể lưu nàng ở bên người tận hiếu."

"Ai gia nói không được là không được! Hoàng Thượng cũng không cần thưởng nàng, chuyện này đương ai gia không có đề cập qua." Vạn Tất mặt sắc mặt ngưng trọng. Còn tốt Hoàng đế ở trước mặt xách ra, nếu là muốn cho nàng niềm vui bất ngờ cái gì, không rên một tiếng thình lình hạ đạo ý chỉ thu Diêu Hỉ làm nghĩa muội càng hỏng bét.

"Thái hậu nói một chút vì cái gì không được? Trẫm hữu tâm đề bạt Diêu gia, nhưng trong triều chúng thần đều tại vị, Diêu Hòa Chính quan phục nguyên chức đều rất khó. Diêu gia hồi kinh sau Song Lan cũng sẽ phế bỏ Tiệp dư chi vị xuất cung làm bạn người nhà. Trẫm phong Diêu Hỉ vì công chúa, để Diêu gia có thể một lần nữa ở kinh thành đặt chân có lỗi sao?" Minh Thành Đế giọng lớn một chút.

Hắn suy tính được tương đối dài xa, Song Lan vì hắn cả đời không gả, chờ Diêu cha Diêu mẫu trăm năm sau Song Lan muốn làm sao sinh hoạt đâu? Hắn dù là hữu tâm giúp đỡ, lấy Song Lan tính tình chưa chắc sẽ cảm kích. Nhưng là để Song Lan có cái công chúa muội muội liền không đồng dạng, Diêu gia thành hoàng hôn, Song Lan chính là cả đời không gả cũng không ai dám nói cái gì.

Vạn Tất đau đầu đỡ lấy cái trán, ung dung mà nói: "Ai gia minh bạch Hoàng Thượng đối Diêu gia tâm ý. Đã muốn Phong công chúa, không bằng song hỉ lâm môn đi! Ai gia lần trước nhìn Long Nghi kia tiểu biểu muội rất là vừa ý, nghe nói đứa bé kia song thân chết sớm, cũng trách đáng thương. Không bằng Hoàng Thượng cùng nhau thu làm nghĩa muội được chứ?"

Lần này đến phiên Minh Thành Đế sắc mặt thay đổi. Vạn Tất biết rõ hắn đối Tôn Nghiên cố ý, tại sao muốn nói loại lời này?

"Ngươi cùng Diêu Hỉ?" Minh Thành Đế bừng tỉnh đại ngộ.

Vạn Tất gật đầu cười: "Chuyện này Hoàng Thượng đến thay ai gia giấu diếm. Vạn nhất Diêu Hòa Chính biết không đồng ý, Diêu Hỉ kẹp ở giữa sẽ rất khó khăn. Ai gia sẽ phong Diêu Hỉ vì cung khiến nữ quan, như cũ ở ai gia bên người ở lại, nghĩ về Diêu gia thời điểm trở về cũng được."

"Cái này. . ." Minh Thành Đế hiển nhiên có chút chấn kinh. Hậu cung cung nữ đối thực cũng không ít, hắn cũng không thấy đến có cái gì, chỉ là không nghĩ tới Vạn Tất nguyên lai là thích nữ tử. Hắn đột nhiên đặc biệt đau lòng tiên đế gia, tiên đế gia đến chết cũng không có rõ ràng chính mình từ căn nguyên bên trên liền bị Vạn Tất cự tuyệt a!

Hắn cũng có chút thoải mái: "Khó trách ngươi cả ngày đối mặt trẫm ưu tú như vậy nam tử cũng thờ ơ, trẫm cuối cùng biết tại sao." Minh Thành Đế đối mị lực của mình lại nhiều một chút lòng tin, hắn kém chút bị Tôn Nghiên đánh không gượng dậy nổi.

Vạn Tất hung hăng trợn nhìn Minh Thành Đế một chút: "Nghĩ gì thế? Ai gia đối ngươi chỉ có như núi cao giống như biển sâu tình thương của mẹ. Không có chuyện liền trở về đi! Ai gia mệt mỏi."

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now