Chương 16

4.4K 290 0
                                    

Chu Hướng Xương ngồi ở thư phòng, trong ngực ôm không đến hai tuổi cháu trai, một bút một họa trên giấy viết dạy hài tử nhận thức chữ.

"Cùng tổ phụ niệm. Trời ——" Chu Hướng Xương nắm lên tiểu tôn tử tay, để hài tử ngón tay nhỏ dọc theo trên giấy màu mực đường cong xẹt qua.

Tiểu hài tử đọc nhấn rõ từng chữ không rõ, cứ đem "Trời" chữ niệm thành "Điên" chữ.

"Điên ——" tiểu hài tử nãi thanh nãi khí nghiêm túc đọc đạo, nói xong ngẩng đầu lên nhìn về phía tổ phụ, một bộ cầu khen ngợi bộ dáng khả ái.

Chu Hướng Xương cười lớn sờ lên cháu trai đầu: "Cùng lão tử ngươi đồng dạng, đần độn."

Nhớ năm đó Chu Hướng Xương cũng là đường đường chính chính tiến sĩ xuất thân, dù chưa có thể đứng hàng một giáp, nhưng tiên đế gia từng trước mặt mọi người khen qua hắn tài học trác trác. Không biết thế nào, con cái của hắn đều không phải đọc sách nghiên cứu học vấn tài năng, đến tôn nhi bối càng không được.

Trong ngực tiểu tôn tử còn có thể nói tuổi còn nhỏ, nhìn không cho phép thành. Thật là ngoại tôn của hắn tử, đại hưng Nhị hoàng tử Phùng Hãn, là cái không khai hóa du mộc đầu, chớ nói đọc sách nhận thức chữ, liền nói lý lẽ cũng nói không thông, mang đầy vẻ trộm cướp không có nửa điểm hoàng tự dáng vẻ.

Chu Hướng Xương đang nghĩ ngợi là chỗ đó có vấn đề, dẫn đến con cháu không có di truyền tới sự thông tuệ của mình, ngoài cửa có tôi tớ vừa đi vừa về lời nói.

"Lão gia. Có vị trong cung cô cô cầu kiến."

"Thật là là Hoàng hậu nương nương trong cung cô cô?" Chu Hướng Xương phỏng đoán nhất định là nữ nhi lại cần ngân lượng chuẩn bị trong cung người, sai người tới lấy bạc. Hoàng hậu nương nương trong cung chi tiêu rất lớn, hậu cung điểm này tử phần lệ còn chưa đủ nàng lão nhân gia mua hộp son phấn. Ăn mặc chi phí từ không cần phải nói, trong cung ngươi muốn sai sử người vì ngươi tận tâm làm việc, không có bạc cái nào thành? Cũng may những cái kia bạc đối bình thường nhà giàu sang mà nói là khoản tiền lớn, đối Chu gia tới nói lại tính không được cái gì.

Tôi tớ nói: "Là Thái hậu nương nương trong cung cô cô. Hiện đang ở phòng trước ngồi."

Ninh An cung người? Chu Hướng Xương không khỏi phạm vào nói thầm. Hắn chưa từng cùng vạn Thái hậu đã từng quen biết, cái này đều vào đêm, làm sao bỗng nhiên phái người đến?

"Gọi người hảo hảo hầu hạ, ta lập tức đi tới." Chu Hướng Xương ôm cháu trai ra thư phòng, đem hài tử giao cho tôi tớ nói: "Đem tiểu công tử đưa bẩm bảo Nhị gia trong nội viện, cản trở chút gió, cảm lạnh bắt ngươi là hỏi."

***

Nguyên Thiến đã sớm nghe nói, luận vốn liếng, Hoàng hậu nương nương nhà mẹ đẻ ở toàn bộ kinh thành đều là số một số hai. Nàng lần đầu tiên tới Chu phủ, mới vừa vào cửa lúc ấy còn không có nhìn ra không có gì. Quốc trượng gia nhà viện tử tính không được lớn, tạo phòng dùng đều là phổ thông vật liệu gỗ, trong đình viện bày biện đồ vật cũng cực bình thường, thậm chí lấy quốc trượng gia thân phận đến xem khó tránh khỏi có chút keo kiệt, thực sự không giống cự phú nhà.

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now