Chương 112

3.2K 181 6
                                    

Chi đi Diêu Hỉ sau Vạn Tất phân phó phòng bếp chuẩn bị tốt thịt rượu, sai người đi mời Long Nghi cùng Lan Tiệp Dư. Nàng một mình trong điện ở lại, trong tay còn tâng bốc Diêu Hỉ họa tác —— thật sự là càng xem càng xấu a!

Vạn Tất tức giận đến đem họa ném sang một bên, nhắm mắt làm ngơ.

Ninh An cung bên kia cung nữ bỗng nhiên tới, nói là có chuyện hồi bẩm.

"Có phải hay không Ninh An cung đã xảy ra chuyện gì?" Vạn Tất có chút khẩn trương. Tuyệt đối đừng nói cho nàng Diêu Hỉ nha đầu kia lại ném đi! Nguyên Thiến nhất bàn không thế nào sai người tới, sai người tới tất là có chuyện.

Cung nữ tiến bọc hậu khép cửa lại mới nói: "Hồi nương nương. Ngài trước đó để điều tra Diêu công công tiến cung con đường, có kết quả."

"Ừm. Tra được cái gì?" Vạn Tất thần sắc nghiêm túc.

"Nương nương phân phó từ Nội Quản Giám cái kia gọi Lục Phúc thái giám tới tay, chúng ta tra được hắn ở Tây viện đã từng có cái nhân tình, đầu năm lúc bỗng nhiên chết bất đắc kỳ tử. Bất quá kia kỹ nữ người đi tuổi sau khi say rượu cùng người nói qua, Lục Phúc thăng nhiệm hai ngày trước, cầm chân dung ở tìm một cái công tử, còn là nàng ra chủ ý để Lục Phúc tìm bà mối Lưu Ma Bà tử nghe ngóng. Manh mối đến nơi đây liền đoạn mất."

Vạn Tất lạnh dò xét cung nữ một chút: "Tra cẩn thận lại đến đáp lời. Không phải nói có kết quả a? Đây chính là kết quả?"

Cung nữ lắc đầu, nói tiếp: "Diêu công công mất tích ngày thứ hai, có người nam tử ở bốn ti tám cục khắp nơi nghe ngóng cái nào đó tiểu thái giám rơi xuống, nói nhà mình đệ đệ năm trước thu nhập cung, vóc dáng không cao bộ dáng nhu thuận. Ti Uyển Cục người nghe giống như là Diêu công công, liền đến Ninh An cung đưa tin, Nguyên Thiến cô cô sai người đem người kia bắt lại đề ra nghi vấn, người kia nói Lục Phúc tìm Lưu Ma Bà tử mua vào cung làm thái giám người liền là đệ đệ của hắn Tôn Hỉ Bảo. Mới Diêu công công đi Ninh An cung lãnh đồ vật, Nguyên Thiến cô cô vụng trộm để người kia phân biệt qua, người kia tận mắt xác nhận Diêu công công liền là Tôn Hỉ Bảo."

"A!" Vạn Tất không tin, nam tử kia luôn miệng nói Diêu Hỉ là đệ đệ của hắn? Ngay cả Diêu Hỉ là thân nữ nhi cũng không biết cũng dám nói hươu nói vượn.

Biết nhiều như vậy nội tình rõ ràng là thay Lục Phúc ngoặt hại Diêu Hỉ tiến cung đồng lõa, có lẽ là nghe nói Diêu Hỉ được nàng sủng, mới tìm tới cửa định dùng Diêu Hỉ thân phận bí mật doạ dẫm bạc."Người kia trong bụng còn cất giấu lời nói. Hỏi không ra đến liền đánh, đánh cho đến chết. Nhất định phải cho ai gia hỏi cẩn thận, hắn khi nào chỗ nào ngoặt hại Diêu Hỉ, có biết hay không Lục Phúc là thụ người nào chỉ? Động tĩnh nhỏ chút đừng để Diêu Hỉ biết."

Diêu Hỉ tiến cung chuyện này có hai loại khả năng.

Hoặc là Đường Hoài Lễ đám người kia gây nên, đón Diêu Hỉ vào cung là vì bảo hộ Diêu Hỉ không bị cừu gia làm hại. Hoặc là Diêu Hòa Chính cừu gia muốn mượn Diêu Hỉ tiến cung sự tình gia hại Diêu gia, nếu như bị nàng tra được là ai, nàng nhất định phải hảo hảo cám ơn người kia trời xui đất khiến để nàng may mắn gặp được Diêu Hỉ, sau đó lại giết người kia báo thù cho Diêu Hỉ.

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now