Phiên ngoại 2

3.8K 163 4
                                    

Trung thu hậu không có mấy ngày, Long Nghi liền thu dọn đồ đạc chuyển vào ngoài cung mới đưa trong nhà.

Bước xuống xe ngựa lúc nàng yên lặng nhìn một lát đối đường phố đại môn đóng chặt Diêu phủ, khóe mắt thất vọng rũ xuống, trước đó trên đường đi hưng phấn vui sướng cũng nhạt rất nhiều.

Tỉ mỉ đếm nàng cùng Song Lan đã có mười mấy ngày không thấy, nàng lúc đầu coi là Song Lan sẽ thỉnh thoảng quan sát hạ trên đường phố động tĩnh, chờ xe ngựa của nàng vừa đến lập tức mở cửa qua tới đón tiếp nàng. Màn này ở trong óc nàng qua vô số lần, mỗi lần nhớ tới nàng đều sẽ ngốc cười không ngừng. Kết quả nàng ở dưới mã xa ngốc đứng hồi lâu, Song Lan vẫn là không có ra ngoài.

"Công chúa, hôm nay ngày lớn, ngài trên đường đứng lâu sẽ nhiễm lên nóng tức giận." Cung nữ đưa tay dùng quạt tròn ngăn trở Long Nghi đỉnh đầu, cẩn thận khuyên nhủ.

"Ừm." Long Nghi lại nhìn mắt Diêu phủ đại môn, không tình nguyện bước vào tòa nhà , vừa đi bên cạnh phân phó cung nữ nói: "Sai người chuẩn bị chút lễ gặp mặt. Chúng ta mới đến, không thiếu được muốn cùng hàng xóm mới đi vòng một chút." Diêu phủ chỗ ngõ nhỏ cũng không sâu, trạch viện lại lớn, tả hữu cùng nhau mới ba gia đình, một chỗ khác tòa nhà không có ở người, hàng xóm kỳ thật cũng chỉ có Diêu đại nhân một nhà.

Tháng tám ngày nắng gắt trời, Long Nghi ngồi một đường xe ngựa đầu có chút choáng váng, liền thừa dịp các cung nữ chuẩn bị lễ thời điểm ngồi trên ghế ngủ gật. Ý thức vừa có chút tan rã, có cung nữ tiến đến nói: "Bẩm công chúa, Diêu gia phu nhân cùng Nhị tiểu thư tới."

Long Nghi ngáp một cái, tay nâng lấy má chậm rãi mở mắt ra hướng phía cửa nhìn lại. Cổng trống rỗng, giữa trưa ánh sáng chói mắt tuyến bên trong có tro bụi trên dưới lật múa, giống kim sắc cát. Trong nội viện tiếng bước chân càng ngày càng gần, nàng mơ hồ nghe được mẫu nữ hai người đang thì thầm, Diêu phu nhân tựa hồ ở dặn dò Song Lan thứ gì.

Trong thoáng chốc nàng phảng phất trở lại cùng Song Lan mới gặp cái kia buổi chiều, không phải giữa hè mà là trời đông giá rét, ánh nắng cũng không giống hôm nay như vậy vàng óng ánh, mà là mang theo chút trứng vịt muối chảy mỡ hoàng. Sữa ma ma nói có cái đại thần chi nữ hôm nay sẽ vào cung làm nàng thư đồng, nàng ngồi trên ghế, cách mặt đất thật xa bàn chân nhỏ hoảng hoảng du du từng cái sứt mẻ lấy chân ghế, ngây thơ tràn đầy trên khuôn mặt nhỏ nhắn viết đầy kháng cự.

"Để nàng trở về, ta không muốn cái gì thư đồng." Tám tuổi Long Nghi đẩy ra trên bàn thành núi sách, bĩu môi tuyệt vọng nói: "Ngươi đi nói cho phụ hoàng mẫu hậu, ta cõng không xuống đến liền là cõng không xuống đến, các nàng tìm người theo giúp ta đọc cũng vô dụng." Nàng không phải là không có cố gắng qua, từ nhỏ đến lớn vì đọc sách chuyện này cũng không ít chịu trong lòng bàn tay, thật là lực bất tòng tâm mà!

Sữa ma ma cuống quít nhặt lên trên đất sách, ôn tồn khuyên nhủ: "Tiểu tổ tông, cũng không dám nói bậy. Nha đầu kia là Hoàng Thượng cho ngài tự mình chọn, nghe nói là tam nguyên cùng đệ đại tài tử chi nữ, sao có thể trả lại đâu? Ngài coi như nhiều cái bạn chơi có được hay không?"

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ