Chương 66

3.7K 262 9
                                    

Lan Quý Nhân cùng hoàng hậu Chu thị đều ở mái nhà cong hạ đứng đấy, vừa rồi Thái hậu giận hầm hầm mang theo Diêu Hỉ đi, Hoàng Thượng lại không có lại truyền triệu các nàng đi vào, chỉ có thể làm như vậy chờ lấy.

Hai người gần nhất liền gặp qua một lần, còn là Lan Quý Nhân rời đi Cảnh Linh Cung ngày kế tiếp, đi cho hoàng hậu thỉnh an lúc gặp.

Ăn ý, ai cũng không nghĩ cùng ai nói chuyện suy nghĩ , mặc cho không khí lâm vào lặng im.

Hoàng hậu đầy trong đầu nghĩ đến làm sao làm chết Thái hậu, bằng sức một mình cứu Chu gia tại thủy hỏa. Hạ độc là không thể nào, Lâm Chiêu Nghi liền là chết tại độc bên trên, sau ngày hôm nay hậu cung đám người khẳng định sẽ càng càng cẩn thận, chớ nói chi là lâu dài bị người hạ độc Thái hậu. Quá trong hậu cung thử thiện có ba đạo quan, trước từ thiện y xem nghe, lại nuôi chim tước mổ, cuối cùng mới là nếm thiện cung nữ. Một người đỉnh lấy khắp thiên hạ căm hận, còn có thể thái bình mười năm, cũng không phải đơn dựa vào vận khí.

Lại phái thích khách? Cái chủ ý này không xấu. Hoàng thượng hạ chỉ hậu cung nhiều như vậy thái giám đều muốn nghiệm thân, khẳng định sẽ bận đến trong đêm, trực đêm sắp xếp lớp học dễ dàng loạn, cũng liền có thể lợi dụng sơ hở. Còn có, Vạn Tất ở Ninh An cung lúc thích khách một mực chưa có thể đắc thủ, nghe đồn Ninh An cung nội có không ít huyền diệu cơ quan. Nghe nói lần trước Ninh An cung tiến thích khách là một tên thái giám cứu giá, nhưng Chu thị tin tưởng, cái kia thái giám dù là không cứu giá, Vạn Tất cũng có thể dùng cơ quan tránh thoát đi.

Nhưng là Ninh An cung đốt đi, Vạn Tất dọn đi Long Nghi trong cung, không mang nhiều ít người quá khứ không nói, kia Long Nghi công chúa lại là cái dời đi đất phong hồi cung ở tạm, trong cung nô tài vốn cũng không nhiều. Khả năng này là từ trước tới nay ám sát Vạn Tất thời cơ tốt nhất, Chu thị nghĩ tới đây quả thực hận không thể cùng khắp thiên hạ nghĩ tru sát Vạn Tất người bôn tẩu bẩm báo.

Liền là tối nay! Hoàng hậu Chu thị định chủ ý.

Diêu Song Lan thì đầy trong đầu nghĩ đến làm sao đưa đệ đệ xuất cung. Hoàng Thượng mệnh tất cả thái giám nghiệm thân cũng chẳng có gì, đệ đệ làm thái giám không sợ nghiệm. Nhưng nàng lo lắng Hoàng Thượng tra thái giám dỏm tiến cung phương pháp, sẽ vô tình ở giữa đem đệ đệ thân phận điều tra ra. Đến lúc đó cho dù là Hoàng Thượng cũng cứu không được đệ đệ, trốn tội vào cung nhưng là đại tội, Diêu gia túc địch lại nhiều như vậy, không chừng có bao nhiêu người thừa cơ đem cha mẹ cùng đệ đệ vào chỗ chết tham gia đâu!

Tựa như Hoàng Thượng cũng tin tưởng Diêu gia là bị người hãm hại, nhưng có thể làm cũng chỉ có tạm thời trước tiên đem người nhà họ Diêu đưa đi Nam Cương mà thôi.

Chuyện này kéo không được, Hoàng Thượng đại động can qua muốn dò xét tất cả thái giám ngọn nguồn, lúc nào cũng có thể sẽ đem đệ đệ thân phận điều tra ra. Còn có một việc cũng là Diêu Song Lan lo lắng nhất, đệ đệ là bị người hại tiến cung, hại đệ đệ tiến cung người tự nhiên biết đệ đệ thân phận, rõ ràng đem đệ đệ nhét vào cung hậu lại phát hiện, Diêu gia liền hẳn phải chết không nghi ngờ. Người kia đang chờ cái gì?

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now