Chương 29

3.9K 276 16
                                    

Hay là không phải Thái hậu nương nương không có tự mình hiểu lấy, mà là Ninh An cung cung nữ thái giám đối nương nương tới nói liền là chết cũng sẽ không cảm thấy đáng tiếc chuột bạch đi!

Đồ ăn một đạo đón một đạo từ phòng bếp nhỏ truyền lên, Diêu Hỉ sầu mi khổ kiểm ở bên cạnh bàn chờ lấy. Theo lý thuyết trúng độc dù sao cũng là xác suất nhỏ sự kiện, nàng thực sự không cần lo lắng quá mức. Thật là là những ngày này liên tiếp gặp được chuyện xui xẻo, Diêu Hỉ không chút nào cảm thấy nữ thần may mắn sẽ chiếu cố bản thân mình

Nguyên Thiến cô cô tự mình cho nàng đưa đũa. Cô cô cái này mới là thật quái tử thủ a!

Diêu Hỉ hai tay tiếp nhận ngân đũa sinh lòng bi thương. Được rồi, liền đem cái này coi như nhân sinh bữa tối cuối cùng đi, tiến cung về sau còn chưa ăn qua tinh như vậy gây nên đồ vật đâu, may mắn nếm cái mùi vị lại chết cũng nên thỏa mãn. Diêu Hỉ khóe miệng hiện ra một loại coi nhẹ thế sự tiếu dung, trong tươi cười còn mang theo một chút thèm nhỏ nước dãi hưng phấn.

Trên bàn đồ ăn là các chủ tử phải dùng, cho nên nếm thiện phải dùng hai đôi đũa, một đôi ngân đũa một đôi đũa trúc. Trước dùng ngân đũa đem đồ ăn kẹp tiến trong đĩa nhỏ, lại dùng đũa trúc đem trong đĩa món ăn đưa trong cửa vào, quan sát sau một thời gian ngắn như nếm thiện người cũng không khác thường, các chủ tử liền có thể bắt đầu yên tâm ăn.

Bình thường đều là thượng thiện giam bên trong nếm thiện thái giám phụ trách chuyện này, thật là Thái hậu nương nương phiền thái giám, cho nên Ninh An cung thử độc công việc trường kỳ từ Thái hậu nương nương hôn đảm nhiệm thử thiện cung nữ đảm nhiệm.

Diêu Hỉ là cái người bi quan, trước kia cũng là lạc quan qua, chuyện xui xẻo gặp nhiều dần dần liền có đem mỗi một khắc đương một khắc cuối cùng qua giác ngộ. Nhất là vừa rồi Thái hậu nương nương lại nói như vậy lời nói, càng làm cho nàng cảm thấy tương lai bấp bênh. Thái hậu nương nương là đầu bắp đùi vàng không giả, thật là là đầu này bắp đùi vàng tính tình để cho người ta khó mà nắm lấy, nói trở mặt liền trở mặt. Hảo hảo trò chuyện đâu, bỗng nhiên liền uy hiếp thượng nhân.

Cho nên Diêu Hỉ thử thiện có chút bi tráng, thậm chí mang theo quyết tâm quyết tử.

Đồ ăn rất mỹ vị. Là Diêu Hỉ hai đời cũng chưa từng ăn cái chủng loại kia mỹ vị. Cổ đại không có hiện đại nhiều như vậy hoa văn hương liệu, ngược lại bảo lưu lại đồ ăn nhất nguồn gốc hương vị, lại bởi vì cổ thay đồ ăn khan hiếm, mọi người nấu nướng đồ ăn lúc là còn có lòng kính sợ, lại thêm chi là cung đình ngự thiện, ngự trù kỹ nghệ cao siêu, mỹ vị càng không ngừng ở Diêu Hỉ đầu lưỡi bạo tạc, căn bản không dừng được.

Nhất bàn nếm thiện chỉ là nếm một đũa. Diêu Hỉ cũng là một đũa, chính là nàng kia một đũa có từng điểm từng điểm lớn. Ngự thiện nặng ở tinh xảo, phân lượng cũng không nhiều, Diêu Hỉ kia một đũa xuống dưới nửa mâm đồ ăn liền không có.

Nàng đương nhiên là cố ý.

Nếm thiện cái này việc phải làm, nàng không có thể làm được quá tốt. Vạn nhất bị Thái hậu nương nương nhìn trúng, để nàng về sau ngừng lại thử độc đâu? Dừng lại không có độc chưa chừng ngừng lại không có độc a? Thử thiện thật là là cao nguy ngành nghề, không có về hưu chỉ có hi sinh vì nhiệm vụ. Diêu Hỉ cố ý ăn đến chôn bên trong bẩn thỉu, tốt đoạn mất Thái hậu nương nương lại muốn nàng nếm thiện suy nghĩ.

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now