Chương 50

4.4K 256 10
                                    

Diêu Hỉ về Trị Phòng đổi Thái hậu nương nương đưa nàng thường phục, lại cầm lên thỏi vàng lớn chuẩn bị đi lĩnh bảng hiệu xuất cung.

Vừa ra Trị Phòng môn liền phát hiện có cái tiểu thái giám đang chờ nàng.

"Diêu công công, Thái hậu nương nương thông cảm công công vết thương ở chân chưa lành, phân phó tiểu nhân đưa ngài đi Nguyên Khánh môn ngồi xe ngựa xuất cung." Tiểu thái giám nói tiến lên muốn đón Diêu Hỉ trong ngực đồ vật: "Tiểu nhân giúp công công cầm đồ vật đi!"

Diêu Hỉ ôm chặt lấy thỏi vàng lớn, cười từ chối nói: "Không cần. Những vật này lại không trầm." Nàng cảm thấy giờ phút này trông coi thỏi vàng lớn bản thân mình nhất định rất giống Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn bên trong ùng ục mẫu. Nàng cũng cảm thấy Thái hậu nương nương thật sự là quan tâm tinh tế, chân của nàng kỳ thật đã tiêu tan sưng, khó vi nương nương còn băn khoăn.

Xuất cung Diêu Hỉ cũng không có công phu đi dạo, đi trước tiền trang cất chín cái thỏi vàng lớn, đem một cây đổi thành bạc, sau đó ngồi xe ngựa ở đường phố xuyên qua, bắt đầu dài dằng dặc chọn mua con đường.

Nàng đến mua ít đồ đưa cho Hàn Thu cô cô, cô cô cho nàng chuẩn bị Nội Quản Giám điểm tâm cùng lá trà mặc dù bị rơi vào hoa anh đào rừng không dùng, nhưng cô cô phần này tâm ý nàng nhớ kỹ.

Nàng còn phải mua ít đồ cho Mạnh Lập An, đứa bé kia bởi vì nàng bị đánh cho không xuống giường được, nàng đến mua chút thuốc trở về.

Còn có Long Nghi công chúa. Lần trước tặng ngọc điêu là mượn hoa hiến Phật, lúc ấy nàng thân vô trường vật, chỉ có thể đem Trịnh Đại Vận đưa đồ đạc của nàng chuyển đưa ra ngoài. Trên người bây giờ có Thái hậu nương nương thưởng ngân, lại ở tại Trưởng công chúa điện hạ trong cung, nên tốn chút tâm tư cho Trưởng công chúa điện hạ mang phần tiểu lễ vật.

Nói đến mượn hoa hiến Phật. Vậy cũng phải cho Thái hậu nương nương mang phần lễ vật, lần trước kia đối kim cái chặn giấy cũng là Trịnh Đại Vận. Nương nương đãi nàng tốt như vậy, nàng đến có ơn tất báo.

Còn có Trịnh Đại Vận bên kia, ngoại trừ đặt ở Ninh An cung những cái kia Trịnh Đại Vận đằng sau đưa tới đồ vật, nàng còn phải nghĩ biện pháp đem trước đó thu người đồ vật cùng nhau bổ đủ trả lại, không ai nợ ai.

Còn có chính nàng muốn mua hàng ngày, tỉ như lập tức sẽ dùng đến bông cùng vải bông,

Như thế tính toán, một cây thỏi vàng lớn đổi được bạc tựa hồ không đủ a. . .

Diêu Hỉ có chút thịt đau.

Muốn mua đồ vật nhiều, còn tốt Thái hậu nương nương kêu cái tiểu thái giám theo nàng cùng xuất cung, lại là đang ngồi xe ngựa, không phải vậy chọn mua một đống lớn đồ vật Diêu Hỉ còn thật không biết nên làm cái gì.

"Đi Thượng Đức Môn." Diêu Hỉ mua đồ xong đối lái xe đường.

Ngồi chung trong xe tiểu thái giám cười nhắc nhở: "Công công hồ đồ rồi, chúng ta đã không nhịn được Ninh An cung, xe ngựa dừng ở Thượng Đức Môn, lại đi đến Trưởng công chúa điện hạ nơi ở là quấn xa a!"

[BHTT - Hoàn] Tiểu Thái Giám Của Yêu Hậu - Lý Phù AnWhere stories live. Discover now