Chương 6

4.4K 525 27
                                    

Thanh Vân đạo trưởng nói củ cải là nhân sâm thì hắn còn tin, tuy rằng củ cải đó khác xa nhân sâm mà hắn biết.

Chỉ là từ lần Ma Đạo Sư Morrison ăn thịt thỏ hầm, ông nhắn lại cho Tô Đạt rằng thời gian khôi phục ma lực của ông đã ngắn hơn so với trước kia một chút.

Tô Đạt nghe vậy liền nghiên cứu tới nghiên cứu lui mới phát hiện có khả năng là do tác dụng của muối đỏ, đối phương nghe vậy liền dùng một lọ thuốc khôi phục để trao đổi với hắn một túi muối đỏ nhỏ.

Tô Đạt đồng ý đổi ngay bởi vì kĩ thuật săn thỏ của hắn cũng rất thuần thục rồi, nên bây giờ hắn cũng không hề thiếu muối đỏ, không những thế còn học được cách lợi dụng thỏ Hoả Diễm để đối phó với đàn ong, rồi đào rỗng mấy tổ ong lớn trên bình nguyên.

Lại nói tới hạt thóc, bởi vì cần phải lột vỏ từng hạt một, nên có khi phải mất cả ngày mới có cơm mà ăn, cho nên dù có sự cố chấp rất lớn đối với cơm, thì Tô Đạt cũng không thể ngày nào cũng ăn cơm.

Ngày hôm sau, hắn lại tích lũy đủ gạo để nấu cơm vậy nên Tô Đạt quyết định làm cơm với chân thỏ quét mật ong.

Tô Bảo Nhi vốn dĩ liền rất thích ăn mật ong có hương vị vô cùng ngọt ngào, lại còn ăn nhiều mà không ngấy, vậy nên vui mừng cổ vũ hắn làm cơm với chân thỏ quét mật ong

Nhưng dù nó có thích ăn đến mấy thì bụng nhỏ cũng không ăn được bao nhiêu, với cả Tô Đạt cấm tiệt nó ăn cố dẫn đến ảnh hưởng tới dạ dày.

Mùi vị của cơm với chân thỏ quét mật ong vô cùng thơm, làm người xem phát sóng trực tiếp chỉ nhìn thôi cũng hận không thể cắn đứt đầu lưỡi mình cho đỡ thèm.

Tô Đạt xử lý nguyên liệu rất nhanh, chân thỏ được chặt vô cùng chỉnh tề, hương vị thịt không những không bị ảnh hưởng mà thậm chí bởi vì nguyên liệu đã phong phú hơn nên hương vị cũng được nâng lên một bậc.

Ngay cả bản thân Tô Đạt ăn vào một miếng cũng nhịn không được thỏa mãn, mặc dù thủ nghệ của hắn không bị kém đi nhưng có thêm nguyên liệu càng tốt, hương vị tự nhiên sẽ tăng lên.

Nếu như được ăn cơm với chân thỏ quét mật trước kia đã là thuộc hàng đẳng cấp cao nhất, thì món cơm với chân thỏ quét mật ong bây giờ phải được xếp vào cấp bậc nhân gian khó tìm.

Lần này hắn làm nhiều một ít, nhưng Ma Đạo Sư Morrison từ sau khi phát sóng trực tiếp kết thúc cũng không có xuất hiện, cho nên phần cơm dư ra bị hắn cất vào kho hàng giữ tươi.

Nghĩ nghĩ, Tô Đạt cảm thấy sáng mai có thể ăn một bữa cơm chiên trứng gà, hắn đã thật lâu rồi không được ăn món đó.

Có thể nói cơm chiên trứng gà là loại cơm chiên mà Tô Đạt thích ăn nhất, món ăn đó ở thế giới của hắn là món ăn mà nhà nào cũng biết làm, cách làm cũng đã lưu truyền được mấy trăm năm.

Nhưng dù sao cũng chỉ là truyền miệng, tới thời đại ngày nay bởi vì sở thích riêng mà cách nấu đã xảy ra một ít biến hóa vi diệu, thậm chí chỉ có một vài người biết được từng chút chi tiết một của từng cách nấu.

[Edit] Toàn chức vú em Vị diện trực tiếp.Where stories live. Discover now