Chương 79

1.6K 212 15
                                    

Tảng đá lớn rơi xuống tạo thành chấn động mạnh, dù ba người Thang Lâm không nằm ở vị trí tảng đá đi qua thì những viên đá vụn cũng có thể khiến họ bị thương.

Cả Thang Lâm và Cái Bao Tuấn đều ưu tiên hàng đầu bảo vệ Tô Bảo Nhi bé nhỏ. May mắn tốc độ Tô Đạt cực nhanh, khi tảng đá lớn chưa kịp tới thì hắn đã đến sườn núi. Tô Đạt không nói gì, đầu tiên ôm lấy Tô Bảo Nhi rồi thuận tay kéo Thang Lâm và Cái Bao Tuấn.

Tiểu Mao là chim không lông, nó có thể bay nhưng không cao, nó chần chừ ở lại vì Tô Bảo Nhi không thể thoát thân, nay Tô Đạt đến cứu Tô Bảo Nhi rồi thì nó tự biết vừa chạy vừa bay thấp để thoát thân, tốc độ của nó cũng không thua Tô Đạt bao nhiêu.

"Chúng ta quay về hang núi kia trú tạm đi." Tô Đạt nói. Vị trí sơn động kia khá cao, không sợ mưa to ảnh hưởng, ngoài ra còn khá vững chắc an toàn.

Đi vào bên trong, mọi người thấy ấm hẳn lên, Thang Lâm được buông ra tò mò sờ tường đá: "Ở đây chắc có đá làm ấm, nên con mãng xà kia mới ở trong này trú đông."

Lần đầu khi bước vào thì không khí bên ngoài vô cùng khô hanh, bây giờ toàn thân rét lạnh căm căm bước vào lại thấy ấm áp hẳn, đương nhiên sẽ thấy điều kì lạ.

Cái Bao Tuấn nhớ lại chuyện Tô Đạt khổ chiến mấy giờ đồng hồ liền, cười khổ: "Đúng là nơi thích hợp cho rắn lớn làm ổ."

Tô Đạt đứng một bên chỉ cười không nói, kệ bọn họ khám phá hang động, còn mình thì lấy vài bộ quần áo trong kho hàng để cho Tô Bảo Nhi, Thang Lâm, Cái Bao Tuấn và còn hắn thì chỉ tắm rửa sạch sẽ rồi mặt lại bộ quần áo cũ.

Có ba nguyên nhân khiến Tô Đạt làm như vậy:

-        Thứ nhất, hắn không biết nên lựa chọn kiểu quần áo như thế nào.

-        Thứ hai, quần áo này có chứa linh khí, nên có thể giữ được sự sạch sẽ, dù bị nọc độc của Mặc Mãng tiêu hủy một góc thì chưa đến mười giây sẽ tự động sửa chữa lại như mới.

-        Cuối cùng, quan trọng nhất, hắn vốn là đầu bếp nên quần áo bình thường dễ bị ám mùi dầu mỡ, chả lẽ mỗi khi vào bếp xong hắn lại phải đi thay đồ một lần? Vì vậy bộ "Quân Tử Y" này là một lựa chọn xuất sắc, nó không phải quần áo bình thường nên vết bẩn cũng như mùi lạ đều không thể bám lên.

Chờ Thang Lâm tìm được đá làm ấm, Tô Đạt đã thay xong cho Tô Bảo Nhi bộ đồ thỏ con lông xù rất đáng yêu.

Bộ đồ này được làm từ lông của Thỏ Lửa, giờ mặc vào có công dụng giữ ấm cho cơ thể rất tốt.

Thang Lâm và Cái Bao Tuấn cũng thay quần áo ướt đẫm ra, mặc quần áo mới rồi khoác một tấm áo lông Thỏ Lửa. Bọn họ mặc vào không có đáng yêu dễ thương như Tô Bảo Nhi mà giống mấy con gấu bắc cực ngốc nghếch vụng về hơn.

Viêm đá giữ ấm kia đương nhiên được đặt kế bên Tiểu Mao. Tiểu Mao trước giờ vô cùng sợ lạnh, toàn thân nó không có lông, dưới thân lót lông Thỏ Lửa làm ổ mà run như cầy sấy, đến khi có một viên đá giữ ấm được đặt bên cạnh thì mới đỡ.

Mưa bên ngoài càng lúc càng lớn, chỗ bọn họ nhìn ra có thể thấy được mực nước dâng lên. Cũng vào lúc này Tô Đạt nghe được thanh âm ở xa xa.

[Edit] Toàn chức vú em Vị diện trực tiếp.Where stories live. Discover now