Chương 75

1.7K 222 17
                                    

Trước mắt bọn họ bây giờ là một mảng rừng rất lớn, theo ghi chú từ bản đồ thì nó có rất nhiều con đường vô cùng dày đặc đan xen chằng chịt.

Tô Đạt chuyên chọn những con đường trước đây họ chưa từng đi qua để rèn luyện nhóm Thang Lâm và để có thêm thông tin chính xác hơn về vùng đất này. Thế nên trên cả đoạn đường hắn luôn mở phòng phát sóng trực tiếp.

Suy cho cùng con người vẫn chưa khai phá hết được Phế Khu này, trừ bỏ tên gọi cùng vùng đất ngoài rìa thì những thứ nằm sâu bên trong vẫn luôn là một ẩn số, nhất là các loài động thực vật kì lạ, chúng khả năng gì lợi hại hay điểm trí mạng của chúng nằm ở đâu.

Đầu tiên là Huyết Nha, đó là loài động vật phần ngoài Phế Khu mà có sự uy hiếp khá lớn, chúng thường ra ngoài vào ban đêm, bay thành đàn cực lớn săn mồi, điểm yếu chính là con đầu đàn. Thủ lĩnh Huyết Nha hầu hết thời gian đều trốn ở nơi bí ẩn, được cả đàn quạ bảo vệ, năng lượng trên người nó lớn hơn nhiều so với những con khác trong đàn.

Nghĩ nghĩ Tô Đạt thêm hình ảnh Huyết Nha vào phần chú thích của bản đồ.

Quanh khu vực này trừ bỏ Huyết Nha thì những loài động thực vật khác khá yếu, phân bố rải rác, không cần chú ý kĩ làm gì.

Chính vì vậy, Tô Đạt mới đi nơi này, chuyên gia xâm nhập vào lãnh địa của các loại thú năng lượng, đáng tiếc chúng không có đáng sơ như Huyết Nha.

Đường hẹp quanh co khúc khuỷu, lâu lâu sẽ bắt gặp một dòng suối nhỏ, thì sẽ dừng chân nấu nước bỏ đầy bình chứa rồi mới tiếp tục lên đường. Tô Đạt yêu cầu bọn họ phải tự tìm thức ăn nước uống còn không sẽ phải nhịn.

Đề phòng nguy cơ thiếu nước, bọn họ luôn chọn những con đường gần nguồn nước. Nếu buộc phải đi lộ trình cách xa nguồn nước thì cũng sẽ chuẩn bị thật nhiều nước để phòng hờ.

Hôm nay bọn họ hành động như cũ, Cái Bao Tuấn nhóm lửa, Thang Lâm đi châm nước, Tô Bảo Nhi thì chịu trách nhiệm nhặt củi khô.

Tô Đạt nhìn sắc trời, bỗng nhiên nói: "Khoảng ba bốn giờ nữa trời sẽ mưa to."

Bầu trời lúc này trong xanh quang đãng nhưng đám người Thang Lâm không hề nghi ngờ dự đoán của Tô Đạt, Thang Lâm vội vội vàng vàng đem nước nấu sôi cho vào bình chứa treo trên người.

Những chai lọ cồng kềnh này ảnh hưởng rất lớn đến hành động khi săn thú, nhưng nếu không ngừng luyện tập thì ngày càng điêu luyện, bây giờ cậu có thể vừa săn thú vừa di chuyển sao cho các loại chai lọ không va vào nhau tạo âm thanh lớn.

Như vậy không hề ảnh hưởng đến khi Thang Lâm ẩn mình chuẩn bị tấn công.

Bọn họ nhanh chóng tìm kiếm hang động có thể náu mình khi mưa đổ xuống. Tô Bảo Nhi chạy chậm, khuôn mặt đỏ rực, vừa chạy vừa hỏi: "Chú ơi, hồi trước chú nói trước khi mưa sẽ có gió lớn, đằng xa có thể nhìn thấy mây đen. Lần này bầu trời quang đãng sao chú có thể khẳng định trời sắp mưa ạ?"

Thang Lâm và Cái Bao Tuấn đi phía trước nhưng lỗ tai lại cố sức vểnh ra sau để nghe câu trả lời.

Tô Đạt trầm mặc, sau khi tổng kết mới nói: "Trước khi trời mưa to còn có thể có dấu hiệu như: thời tiết khô ráo, chung quanh tĩnh lặng không có âm thanh gì cả. Bình thường mọi người hẳn thấy trên cây sẽ có một ít động vật nhỏ, dưới suối sẽ thấy động vật thủy sinh, hôm nay cháu không thấy điều gì kì lạ à?"

[Edit] Toàn chức vú em Vị diện trực tiếp.Where stories live. Discover now