Chương 83

1.5K 198 17
                                    

Ai ngờ được nghe mô tả về con cá mập nọ thì Bất Vi càng hưng phấn tợn: "Con cá kia lớn khủng khiếp vậy á?"

"Tôi mà đi lừa cô hả?" Lý Ất Dương tức giận nói.

Tô Đạt hỏi: "Anh còn nhớ chỗ đó chứ?"

Lý Ất Dương trong lòng sinh nghi nhưng không dám nói với Tô Đạt như hắn nói với Bất Vi. Dù cô nàng hơi kì quái nhưng cùng hắn ở chung mấy ngày, là đồng đội nên hiểu tính tình của cô hơn.

Cho nên khi đối diện với một Tô Đạt hắn không hiểu rõ thì hắn cũng cẩn thận lời nói hơn: "Cậu muốn đi sao? Tôi nói cá mập, cua, bạch tuộc cũng chỉ là bề nổi thôi, sâu trong đại dương còn có các loại hải quái vì thời gian tôi ở đó qua ngắn nên không có cơ hội nhìn thấy. Lại nói nơi đó chả tốt lành gì cho cam, trên đảo hoang sơ bảo vật cũng không có, mấy thứ có thể ăn rất khó tìm, dễ chết đói lắm."

Tô Đạt mở mắt nói dối: "Tôi chỉ tò mò mấy thứ hiếm lạ ngoài kia, biết đâu có ẩn chứa bảo tàng quý giá kì lạ."

Lý Ất Dương thở dài nhẹ nhõm, xem nhẹ giác quan thứ sáu của mình, chỉ cho Tô Đạt địa điểm: "Hướng Tây Nam, vị trí F, khá xa Khu Bốn."

Bất Vi sờ cằm đăm chiêu: "Đó chả phải là nơi tiếp giáp với Khu Hai và Ba à? Xa như vậy làm sao đi đến được? Hơn nữa không bị giết chết, ông đúng là quá may mắn."

Nhắc đến việc này, Lý Ất Dương rất là đắc ý đó nha: "Thân là nhà thám hiểm, bọn tôi phải tự có biện pháp cứu mạng phòng thân."

Bất Vi hiếu kì muốn biết nhưng nói thế nào hắn cũng ngậm chặt miệng không mở khiến cô nàng tức giận cho rằng hắn ta chỉ muốn thu hút sự chú ý mà thôi.

Mấy ngày nay Thang Lâm rất chăm chỉ luyện khả năng cảm ứng nên tai mắt rất tinh, cậu sớm cảm thấy tình huống xung quanh kì lạ, chỉ có Tô Đạt là phát hiện ra. Cậu không có thông báo cho mọi người ngay lập tức mà hạ giọng hỏi: "Chú Tô, có phải chúng ta đã bị bao vây không?"

Xung quanh có rất nhiều ánh mắt đổ dồn vào đoàn người hơn một giờ rồi mà vẫn không biến mất, chả biết là có mục đích gì.

Tô Đạt phát hiện từ sớm lại lắc đầu: "Không phải người, không phải thú hoang dại, hẳn là máy theo dõi."

Ban đầu Thang Lâm cũng đoán là người hoặc là thú nhưng làm gì có ai kiên trì đến mức này. Nghe được Tô Đạt nói thì hiểu ra: "Chúng ta đã đi vào địa phận bị theo dõi ạ? Xa xa kia hình như có binh đoàn chính quy đang đồn trú? Bạn của chú Cái có thể ở đó không?"

"Không biết, cứ đi qua xem sao."

Thang Lâm nhìn thoáng qua ba người mới nhập đội phía sau nói: "Vâng, cháu nghe lời chú."

Dọc đường đi hai người Bất Vi và Lý Ất Dương vốn thao thao bất tuyệt thì đột nhiên im lặng đến đáng sợ: "Phía trước có gì đó."

Bất Vi không quan tâm lắm, khẽ cười: "Tôi phát hiện ra là một binh đoàn, dọc đường đi nãy giờ có thẻ đánh dấu của binh đoàn thuộc Chính phủ. Không ngờ chúng ta chạm mặt họ nhanh như vậy, đúng là may mắn."

"May mắn?" Lý Ất Dương cau mày, thân phận của hắn không quang minh chính đại như bọn Lê y sư. Nhà thám hiểm tìm quặng không được Chính phủ thừa nhận, nếu bị bắt có thể phải chịu cảnh lao tù ít nhất năm năm."

[Edit] Toàn chức vú em Vị diện trực tiếp.Where stories live. Discover now