Chương 90

1.4K 172 17
                                    

Ở hậu viện có một hồ nước nhỏ, nhìn vào sẽ thấy có lá sen xanh biếc trôi nổi trên mặt nước. Giờ bỏ một con cá sấu nhỏ vào cũng ổn. Thang Lâm đứng bên hồ khoanh tay ghét bỏ nói: "Xấu như vậy, thịt mà ngon thì nên tìm cơ hội hầm nó thì hơn."

Tô Bảo Nhi ở bên cạnh chống tay lên lan can nhoài người đút cá sấu nhỏ ăn nghe vậy bị dọa sợ nhảy dựng, ôm cá sấu bé nhỏ nói: "Em mang nó về không phải ăn thịt, chúng ta có thể ăn thứ khác đừng ăn nó được không?"

Thang Lâm nhìn Tô Bảo Nhi một chút thỏa hiệp: "Được, con cá xấu xí này mà dám tấn công người khác thì anh sẽ "mần" thịt nó trước."

Tô Bảo Nhi vô cùng đáng thương gật đầu: "Vâng ạ! Em nghe lời anh mà!"

Tô Đạt ngồi trên ghế đá cách đó không xa, lấy quyển sách Luyện thể trung cấp ra tập trung phiên dịch. Lần này Tô Đạt quyết định dịch từng phần rồi đưa cho bọn Thang Lâm học chứ không dịch toàn bộ như lần trước nữa.

Tiếng chuyện trò bên hồ nước kết thúc, sau đó là tiếng bước chân Thang Lâm lại gần. Vừa mới ngồi xuống, cậu nghe Tô Đạt nói.

-        Nếm thử đi.

Trên bàn đá đặt hai đĩa salad trái cây, mỗi đĩa một kiểu dáng, màu sách sặc sỡ không giống nhau.

Đĩa gần Thang Lâm nhất có nhiều màu hồng và đỏ, chủ yếu là dâu tây, thanh long  đỏ, dưa hấu được cắt thành từng miếng vừa ăn, trên mặt được phủ một lớp sốt trắng ngà, đĩa thức ăn đem lại cho người ta cảm giác mát lạnh mới mẻ.

Thời gian bọn họ rời khỏi nhà có rất nhiều cây trồng dựa vào tác dụng của linh thủy đã chín. Mỗi loại trái cây đều căng tròn, mịn màng mọng nước, nhờ linh thủy nên vị của trái cây cũng ngon ngọt, mát mẻ hơn nhiều.

Số lượng trái cây khá nhiều, bốn người ăn không hết nên Tô Đạt đặt một ít vào thương thành, còn lại dùng làm đồ hộp hoặc trái cây phơi khô để ăn vặt rất là lạ miệng.

Tô Đạt đưa một phần sách được phiên dịch cho Thang Lâm.

Thang Lâm đặt muỗng xuống để nhìn sách kĩ hơn. Cậu nghĩ thuật Luyện thể sơ cấp dễ đến mức mình nhắm mắt cũng có thể luyện được thì trung cấp sẽ không khó hơn là bao, ai ngờ mới trang đầu tiên đã khó hiểu rồi.

Tô Đạt chỉ nói: "Cháu cứ luyện tập như trên sách có gì không hiểu thì hỏi chú."

Thang Lâm nghiêm túc gật đầu, chống tay bên má nghiên cứu. Chú Tô đã dịch rất tỉ mẩn, chỉ cần hiểu tiếng là đọc được. Nhưng mà đọc được và làm được là hai khái niệm khác nhau, mấy chiêu thức mô tả trên này rất khó khăn, biến hóa liên tục khiến người bình thường không phản ứng kịp.

Tô Đạt cầm đĩa salad còn lại đến chỗ Tô Bảo Nhi bên hồ.

Đĩa này đa số là kiwi, dứa, táo xanh... nước sốt cũng là phomai thiên ngọt. Hương vị đương nhiên khác với đĩa Thang Lâm ăn.

Tô Bảo Nhi cất thịt khô cho cá sấu ăn vào túi nhỏ, nhận lấy đĩa trái cây, bé xiên một miếng nhón chân lên ý muốn Tô Đạt ăn cùng.

Tô Đạt cũng thuận theo, cong lưng ăn miếng này. Trái cây chui vào miệng, ngọt ngọt, chua chua, kích thích vị giác, nước sốt phô mai có tác dụng dung hòa kết hợp tôn lên vị mát lành của trái cây.

[Edit] Toàn chức vú em Vị diện trực tiếp.Where stories live. Discover now