Chương 3 : Công chúa là cao thủ.

53K 2.2K 379
                                    

Chương 3 : Công chúa là cao thủ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 3 : Công chúa là cao thủ.

Văn tự nơi này dùng là chữ phồn thể, Nguyên Thương tinh thông ngôn ngữ sáu nước, chữ phồn thể lại hết sức quen thuộc. Theo lời Tô Ấm , cùng với dựa vào một ít sách được lưu trữ trong phủ Phò mã, Nguyên Thương dần dần đã biết tình hình hiện giờ.

Thế giới này, không nằm trong giai đoạn nào của Trung Quốc cổ đại, đây hẳn là một thời không khác. Chắc là do ngũ quang xuất hiện, vì nguyên nhân nào đó, hồ điệp vẩy cánh, lịch sử xoay vòng, tiến trình lịch sử hoàn toàn thay đổi.

Đại Yến hoàng triều, chính là Trung Nguyên chính tông hiện tại, địa vị cùng Đường triều không sai biệt lắm, nếp sống được khai mở, đời sống sung túc.

Đại Yến quốc hiện tại do Hoàng đế thứ hai, Hoàng đế Cố Kiến Khôn cầm quyền.

Thân thể bây giờ của Nguyên Thương gọi là Tô Kì, là trưởng tôn nữ của Triệu quốc công Tô Phong. Triệu quốc công tổng cộng có một nam ba nữ, con nối dòng không vượng. Mà trưởng tử Tô Sách cùng với chính thê vốn sinh được một đôi long phượng thai, đứa cháu trai chính là ca ca của nàng. Nhưng tin vui vừa được truyền ra, đứa bé liền chết non. Tô Sách vì không muốn để Tô Phong tuổi già thương tâm tổn hại thân thể, liền đem Tô Kì xem như nam hài nuôi dưỡng, đối với bên ngoài tuyên bố chỉ sinh được một nam hài.

Biết thân phận của Tô Kì, ở Tô gia chỉ có ít ỏi vài người, ngay cả Tô phu nhân cũng không biết. Người biết chỉ có Tô lão phu nhân, Tô Sách, phụ tá cận thân Công Tôn Kì của Tô Sách, cùng với thị vệ Tô Ấm bên cạnh Tô Kì. Mà Công Tôn Kì lại là sư phụ Tô Ấm, dựa theo Công Tôn Kì phân phó tới chiếu cố, bảo vệ nàng, đồng thời tránh cho thân phận bị tiết lộ. Việc này nếu lan truyền ra ngoài, nhất định là trò cười của cả triều !

Minh Huy Công chúa là nữ nhi Hoàng đế, thân muội muội của Thái tử. Hai vị Hoàng hậu đều lần lượt qua đời, lưu lại bốn người, Thái tử Cố Thừa Nghiệp, Ngũ Hoàng tử Cố Mẫn, Thập Nhất Hoàng tử Cố Duệ cùng Minh Huy Công chúa Cố Nguyệt Mẫn, trong đó Thập Nhất Hoàng tử Cố Duệ cùng Minh Huy là huynh muội song bào thai. 

Cố Nguyệt Mẫn gả cho Tô Kì, kỳ thật đây trăm phần trăm là cuộc hôn nhân chính trị. Triệu quốc công là trung thần theo phò tá đương kim Hoàng thượng từ thời điểm bắt đầu tranh đấu giành thiên hạ, lúc tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế cũng không chút nào dao động ủng hộ đương kim Thánh Thượng, mà Triệu quốc công ở lúc quốc gia sơ định, bắt đầu hành sự điệu thấp, cũng không kể công kiêu ngạo, trong chuyện đương kim Thánh Thượng lập Thái tử cũng không thiên vị Hoàng tử nào, hết thảy lấy Hoàng đế làm chủ giống như Thiên Lôi sai đâu đánh đó nên được Hoàng đế hết sức tín nhiệm. Hoàng đế đem Công chúa yêu quý nhất gả cho Trưởng tôn duy nhất của Triệu quốc công, an ủi lão thần, biểu thị công khai hoàng ân, từ mấy năm trước những người khôn khéo trong triều đình cũng đã đoán trước được kết quả này.

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .Where stories live. Discover now