Chương 33 : Nhìn hoa mẫu đơn nhớ đến người thương.

28.4K 1.5K 153
                                    

Chương 33 : Nhìn hoa mẫu đơn nhớ đến người thương

Ups! Gambar ini tidak mengikuti Pedoman Konten kami. Untuk melanjutkan publikasi, hapuslah gambar ini atau unggah gambar lain.

Chương 33 : Nhìn hoa mẫu đơn nhớ đến người thương.

"Hoàng Thượng, người xem thần thiếp họa bức mẫu đơn này có đẹp không ?"

Hoàng đế ngồi ở bên giường, Đan Phi cúi người đứng bên cạnh hắn, trong tay cầm một bức mẫu đơn đồ. Bức tranh họa một bụi mẫu đơn sắc tím, đóa đóa đều xinh đẹp. Đan Phi đã hơn ba mươi tuổi, nhưng bảo dưỡng vô cùng tốt, thoạt nhìn như là một đại cô nương hai mươi tuổi.

"Đẹp, đẹp lắm ! Vẽ rất đẹp !" Hoàng đế vuốt vuốt chòm râu cười nói, "Bụi hoa này trông rất sống động, rực rỡ ! Ái phi họa tốt lắm, họa thật tốt !"

"Thật sự ?" Đan Phi sà vào lòng của Hoàng đế, thanh âm ngọt ngào muốn chảy ra mật, "Hoàng Thượng, người thấy thần thiếp có giống đóa mẫu đơn này hay không ?" Đan Phi tay phải chỉ vào đóa hoa lớn nhất trong tranh, trên cổ tay đầy vòng quý báu, móng tay đỏ tươi chỉ vào đóa hoa mẫu đơn phía trên.

Hoàng đế nhìn đóa hoa lớn nhất trong bụi hoa, kiều diễm cao quý, thanh nhã tươi mát, ánh mắt vẫn không nhúc nhích nhìn bức tranh, có chút thất thần.

"Hoàng Thượng ?" Đan Phi đẩy hắn một cái, sẳng giọng, "Hoàng Thượng bị mẫu đơn trong tranh mê hoặc ! Chẳng lẽ, thần thiếp còn không bằng một đóa hoa xinh đẹp ?"

Hoàng đế ha ha cười nói : "Một đóa hoa xinh đẹp thôi, sao có thể so với ái phi ? Ái phi của Trẫm xinh đẹp nhất ! Chỉ là, bức họa này..."

Đan Phi nóng nảy, nói : "Thần thiếp họa như thế nào ?"

Hoàng đế nửa khép mắt mỉm cười, cố ý dừng một lúc lâu, khiến Đan Phi bên cạnh đợi một lúc, mới nói : "Có chút đáng tiếc, tranh này tả được hình dáng nhưng không tả được thần thái !"

Đan Phi mím miệng, nói : "Vậy không phải do thần thiếp họa không tốt, là do đóa hoa này hình dáng không tốt !"

Hoàng đế bị nàng chọc cười, ha ha cười nói : "Đúng đúng, là đóa hoa này hình dáng không tốt !"

"Bức tranh này của thần thiếp, là dựa theo tranh các họa sĩ họa theo, làm sao có thể so với hoa thật ?" Đan Phi ngữ khí mang theo khẩn cầu nói, "Hoàng Thượng, nô tì nghe nói Mẫu Đơn Viên có một bụi cẩm hồng do Lạc Dương tiến công, cho thần thiếp đến Mẫu Đơn Viên nhìn xem có được không ?"

Mẫu Đơn Viên...

***********

Hoàng đế nhớ đến vài năm trước. Khi đó, Hoàng hậu đứng trước bụi cẩm hồng trong Mẫu Đơn Viên, bên cạnh tiểu Nguyệt Mẫn lôi kéo tay áo Hoàng đế, chỉ vào đóa hoa mẫu đơn lớn nhất nói : " Phụ hoàng , phụ hoàng ! Ngươi xem a ! Mẫu hậu giống như đóa Tử Mẫu Đơn này ! "

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang