Chương 52 : Tần Hoàng bảo tàng .

21.6K 1.1K 49
                                    

Chương 52 : Tần Hoàng bảo tàng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 52 : Tần Hoàng bảo tàng .

Thành Thiên Phách sắc mặt có chút cứng ngắc , Cố Nguyệt Mẫn thấy sắc mặt của hắn , ngưng mi nói : " Chẳng lẽ thật là bảo tàng của Tần Hoàng ? "

Thành Thiên Phách nói : " Đương nhiên không phải , nhưng cũng có chút quan hệ ... "

" Thành lão tứ ! Con rùa rút đầu nhà ngươi lăn xuống đây cho lão tử ! Đừng tưởng ngươi trốn trên lầu lão tử không biết ! Ở Cổ Lan trấn , địa phương nào Lam gia chúng ta không đi qua ? Ngoan ngoãn xuống đây chịu chết đi ! " Dưới lầu giọng nói nội lực thật lớn , tiếng địa phương đất Thục vang vọng toàn bộ khác điếm .

Trong phòng Thành Thiên Phách không chút nào để ý tới , hắc hắc cười lạnh : " Thì ra là tiểu tử này ! Nhãi con Lam gia trước nay đều toàn là thổ bao tử [ tên nhà quê ] ! "

Tổ tiên Lam gia có huyết thống Miêu tộc , hơn một trăm năm trước dời đến Ích Châu . Vài chục năm trước , gia tộc Lam gia cưới một nữ nhi thế gia ở Tương Dương , gia tộc liền dời đến Hồ Bắc . Lam gia từng trợ giúp quân lương cho Thái tổ lúc khởi nghĩa , đến hiện tại , ở Lưỡng Hồ đã trở thành đại gia thương nghiệp tiếng tăm lừng lẫy , cùng Tiếu gia của Giang Nam và Mạc gia thành thế chân vạc . Thời cuối của Tần triều , một con cháu Lam gia trêu ghẹo Công chúa Điện hạ đang cải trang du lịch , còn nói " Chỉ cần ngươi theo ta , muốn cái gì có cái đó , đảm bảo ăn dùng đều là thứ ngươi chưa từng thấy qua " , bị người khắp thiên hạ đem ra cười nói , hơn nữa Lam gia con cháu dòng chính vẫn mang theo khẩu âm đất Thục , người trong thiên hạ đều gọi đùa Lam gia là ' Thổ bao tử ' .

Ba đại gia tộc hàng năm đều nộp cho triều đình một số lượng bạc lớn , để đổi lấy ' Giấy thông hành ' , những công văn này không chỉ có ngọc tỷ của Hoàng đế , còn phải có phê văn của bộ binh , đến Cổ Lan , còn phải theo thường lệ cấp cho tướng quân Cổ Lan một phần lợi ích . Dù vậy , thu lợi cũng rất nhiều .

Hung Nô , Đột Quyết , cùng với thế lực của các dân tộc thiểu số đều thiếu vải vóc , muối , nhu yếu phẩm cuộc sống , trà , rượu , đồ sứ , dù vật phẩm giá cao cũng bán đắt vô cùng . Chỉ có quặng sắt , binh khí là không cho xuất quan , nhưng vì lợi ích kếch xù luôn có người sẵn sàng mạo hiểm , cho dù hàng năm vì vậy mà mất đầu , hàng năm vẫn có không ít vũ khí được buôn lậu đến phương Bắc .

Bởi vì chỉ có ba nhà Lam gia , Tiếu gia , Mạc gia có công văn thông quan , những người khác muốn đi theo xuất quan kiếm một khoản , phải giao nộp một phần bạc , lén nhập vào ba nhà ; Mà nhìn tình hình chung , ba nhà này đều hoan nghênh đội ngũ khác gia nhập , thứ nhất có thể phô trương thanh thế , đề cao địa vị hiệu buôn của mình , những hiệu buôn khác tuy rằng không có giấy phép thông hành , nhưng ở Đại Yến cũng đều mang danh đại thương , ai có thể hiệu lệnh được họ nhiều hơn một chút , thì có thể ngồi vững cái ghế hiệu buôn đệ nhất ở quan nội ; Thứ hai , quan ngoại dù sao cũng là địa bàn của một số ít danh tộc , bọn họ xuống ngựa là khách hàng , lên ngựa liền thành mã tặc , nếu thương đội hộ vệ không đủ , nói không chừng còn bị cướp đoạt , có đi không trở về . Cho nên , nếu thương đội thực lực tương đối mạnh mẽ , nói không chừng không phải nộp bạc còn được ba đại hiệu buôn trả thù lao khi quay về .

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .Where stories live. Discover now