Phiên ngoại cuối: Bí mật phủ Trưởng Công chúa.

42.2K 1.3K 568
                                    

Phiên ngoại cuối: Bí mật phủ Trưởng Công chúa

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Phiên ngoại cuối: Bí mật phủ Trưởng Công chúa.

Sáng sớm, phủ Trưởng Công chúa.

Trong vườn hoa Dưỡng Tâm Các bày hai chiếc kỷ trà [ bàn thấp ], trên chiếc kỷ trà có một cây đàn cổ. Người ngồi ở trên là nhạc công Tiêu Tiêu, ở dưới là Tô Hinh.

Tô Hinh quy củ ngồi, hai mắt nhìn dây đàn, dường như rất chăm chú. Con ngươi linh động thỉnh thoảng hiện ra tia giảo hoạt khó nhận ra.

Tiêu Tiêu từng là cái tên đầu bảng của Như Ý Lâu, Hồ Châu, Như Ý Lâu là sản nghiệp của Thiên Ngọc Lâu, sau đó được Ngọc Khanh Hồng "biếu tặng" cho Cố Nguyệt Mẫn, từ đó là nhạc công của phủ Trưởng Công chúa.

"Tiểu Điện hạ, người lại thất thần rồi." Tiêu Tiêu dùng câu trần thuật.

Không phải Tô Hinh diễn không tốt, mà những năm này Tiêu Tiêu nhìn nàng lớn lên, đối với hành vi mờ ám của nàng đã quá rõ ràng. Mỗi một cái nghiêng đầu, mỗi một ánh mắt, Tiêu Tiêu phu tử [ lão sư ] đều có thể biết người học trò này lại đang có ý định trốn học.

Tô Hinh, mười ba tuổi, được Cố Nguyệt Mẫn hun đúc đã hiểu làm thế nào để dùng thái độ khác nhau đối phó với người khác nhau, chỉ thấy nàng ngoan ngoãn cười, ánh mắt vô tội nói: "Tiêu Tiêu, ta chỉ đang suy nghĩ thủ khúc năm đó người đàn cho mẫu thân!"

Nói đến chuyện này, Tiêu Tiêu nghiêm trang bên trong lộ ra mấy phần kính nể cùng hoài niệm. Lần đầu tiên nàng gặp Cố Nguyệt Mẫn, là ở Như Ý Lâu - Hồ Châu. Khi đó nàng còn không phải nhạc công danh chấn Nam Thục, chỉ là đầu bảng thanh lâu ca hát cầu sinh, Cố Nguyệt Mẫn cũng không phải là Trưởng công chúa khuynh quốc khuynh thành, là mà một tiểu nữ tử đi vào thanh lâu "bắt gian"...

Ngày ấy, các nàng ở trong phòng thương nghị thủ khúc, nàng đánh đàn, giúp Cố Nguyệt Mẫn phối nhạc múa, chuẩn bị thời gian ca vũ, chỉ cần một nhắc nhở, là có thể biết tính toán của đối phương, quả nhiên là tri kỷ trong âm nhạc, thế gian khó cầu...

Nàng từng nghĩ, nữ tử như vậy, rốt cuộc là ai mới có thể xứng đôi? Thiếu niên nghiêm túc thận trọng kia, sao có thể khiến nàng chân thành chờ đợi?

Mãi đến khi biết thân phận người nọ, mới biết, thì ra đó là Phò mã gia uy chấn thiên hạ!

Thì ra, vị Phò mã này là một nữ tử!

Thì ra, vị Phò mã này còn có biểu hiện như thế!

Tiêu Tiêu từ Tần lâu ra, ở trong bùn mà không nhuộm bùn, Cô Nguyệt Mẫn xuất thân hoàng thất nhưng ôn văn nhĩ nhã [ ôn tồn lễ độ ], xem như Kim Lan chi giao [ bạn bè ], hơn tám năm nay, nghiên cứu âm luật, danh nghĩa là chủ tớ nhưng lại là tri âm. Tuy rằng Tiêu Tiêu trở thành nhạc công đệ nhất Nam Thục, vẫn như cũ ở phủ Trưởng công chúa làm một Tây Tịch [ gia sư ] nho nhỏ.

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .Where stories live. Discover now