Chương 36 : Còn nhớ lời thề trước đình hoa ?

28.5K 1.4K 87
                                    

Chương 36 : Còn nhớ lời thề trước đình hoa ?

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 36 : Còn nhớ lời thề trước đình hoa ?

Bất tri bất giác , đã sang mùa hạ .

Sau khi xuân về hoa nở , mùa hạ lại đến . Lúc này ở phương Bắc tuyết đã tan từ lâu , khoái mã thong thả ung dung , người Hung Nô ở phương Bắc lại bắt đầu cướp bóc .

Trong khoảng thời gian này , trong hoàng cung Viên tổng quản có chút phiền não . Bởi vì Hoàng đế mấy ngày nay hỉ nộ vô thường . Hiểu rõ vấn đề , nên càng phải trăm ngàn lần cẩn thận hầu hạ .

Về nguyên nhân , bởi vì trong hoàng thành có hai đại sự kiện .

✣ Chuyện thứ nhất , chính là mấy ngày trước , Ngụy vương cao ngạo kia lại chọc giận vạn tuế gia . Bất quá bây giờ không đơn giản chỉ là quát lớn , cấm túc , trách phạt , mà là bị lôi ra ngoài Thành Cực điện , hung hăng đánh bốn mươi đại bản , nghe nói vị Ngụy vương này thuở nhỏ tập võ , thân thể vô cùng tốt , bị đánh cho nằm lỳ ở trên giường không trở mình được .

Điều này khiến đám triều thần ở cửa vô cùng khó hiểu — Ngụy vương trước nay cùng Thái tử không hợp , dĩ nhiên lại do giúp Thái tử cầu tình , cùng Hoàng đế tranh luận ở thượng thư phòng nên bị trách phạt .

Viên tổng quản tuy rằng biết nội tình trong đó nhưng có thể ở trong hoàng cung sống sót , leo lên chức tổng quản , tự nhiên biết cái gì nên , cái gì không nên nói . Mặc kệ người bên ngoài hỏi thăm sự tình trong nội điện ngày ấy như thế nào , hắn một mực nói không biết .

✣ Chuyện thứ hai , là ba vạn đại quân Hung Nô xâm lược , trả thù mùa đông năm trước Bình Tây đại tướng quân Mộ Dung Thanh Hoa chôn giết tù binh Hung Nô . Theo biên quan tấu , nói có gian tế ở trong thành mưu toan phóng Hung Nô nhập biên thành , nguy cơ xuất hiện , mà Trưởng công chúa Cố Thường Y đúng lúc chém giết gian tế , ngăn cản Hung Nô xâm chiếm , ngăn cơn sóng dữ . 

Sau đó viết một phong thư .

Trên thực tế , chỉ có vài người rõ ràng , không phải cái gì gian tế , mà là có một hoàng tử đại nghịch bất đạo . May mắn Hoàng đế trước đó đã biết chuyện này , phái người thông tri Trưởng công chúa , hơn nữa Trưởng công chúa hàng năm ở biên quan chống đỡ Hung Nô , đem biên thành khóa chặt như một thùng sắt , nội loạn gì đều có thể nhanh chóng bình ổn .

Nhưng mà , chân chính ảnh hưởng Hoàng đế , vẫn là lá thư này của Trưởng công chúa .

Viên tổng quản vụng trộm nhìn lén qua , thấy một đoạn ngắn , dùng từ không chút cung kính , nhưng Cố Kiến Khôn cầm đến phong thư này , thế nhưng nhịn không được ngón tay run run , nhìn chữ viết của muội muội đồng bào [ ruột thịt ] duy nhất , trong mắt ẩn có lệ quang tiếc thương .

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .Where stories live. Discover now