Chương 60 : Vây sát [ Hạ ] .

17.3K 981 97
                                    

Chương 60 : Vây sát [ Hạ ]

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 60 : Vây sát [ Hạ ] .

Phía chân trời hoàng hôn sáng rọi , gió Bắc thổi chim nhạn cùng tuyết nhao nhao nhộn nhịp .

Ngày tuyết , sắc trời mau tối hơn . Bây giờ còn là buổi chiều , mà trời đã xám xịt .

Mặt trời nhanh khuất sau núi , nơi tuyết rơi ánh lên một tầng vàng nhạt . Nhị Hổ lẳng lặng nằm trên tuyết , vẫn không nhúc nhích , nhìn chằm chằm hướng Nam .

Đường núi không rộng , nói chính xác đường là do dã thú đi tìm nguồn nước hay con mồi , rồi lại được người trên núi đi qua đi lại mà thành , chỉ đủ hai con ngựa đi qua . Hai bên trái phải , một bên là sườn dốc một bên là đồi núi cây cối . Nơi này tiếp giáp với thảo nguyên , cây cối thưa thớt , căn bản không che giấu người được . Hiện tại tuyết lớn đã rơi nửa ngày , độ sâu vừa vặn đã tới bắp chân .

Lúc này Đột Quyết vẫn trong tình trạng bị người Hung Nô chèn ép , cho nên thế lực tạm thời còn bị kìm hãm không đến được phía Nam . Nữ Chân lúc này vừa mới nổi dậy , chen lẫn với Hung Nô cùng các dân tộc thiểu số sinh tồn . Đối với người Hán mà nói , thống hận sâu sắc nhất vẫn là người Hung Nô .

Nghe nói thời Hán triều , đã đem người Hung Nô đuổi đến cực Tây . Nhưng không biết vì sao , hơn một trăm năm trước , người Hung Nô đã quay trở lại , đem thảo nguyên của người Đột Quyết vừa mới xưng bá không lâu chèn ép đến không còn sức đánh trả . Lạc Dương Sơn kề sát với thảo nguyên , người Hung Nô thường xuyên đến cướp lương thực , hung ác tàn bạo , rất nhiều thôn xóm ở Lạc Dương Sơn đều bị người Hung Nô tàn hại . Chỉ có thôn xóm đi săn tụ tập sống trên núi mới có thể tránh được chuyện cướp bóc của người Hung Nô .

Từ lúc Nhị Hổ có trí nhớ , đối với bản tính của người Hung Nô đã biết rất rõ , cũng thường nghe trưởng bối nhắc tới người Hung Nô giết người không có nhân tính ra sao . Nhưng hắn không nghĩ tới , có một ngày , thân nhân của mình cũng bị người Hung Nô sát hại .

Chạng vạng ngày ấy , hắn đi đổi vò muối từ thôn nhỏ phía dưới núi trở về , đi đến lưng chừng núi , liền bị Nhị thúc cả người đầy máu kéo lại . Không nói hai lời , ôm hắn bỏ chạy , mãi cho đến sơn động ngày thường săn thú trú mưa mới dừng lại , rồi buông hắn ra .

Nhị Hổ lúc này phát hiện , Nhị thúc quật cường nhất , năm đó săn thú ngã gãy chân , nằm ở trên giường bệnh một tháng cũng không kêu rên một tiếng ; lại rơi lệ đầy mặt , nước mắt hòa lẫn với vết máu trên mặt , phảng phất cứ như huyết lệ . Nhị thúc từng đánh chết mãnh hổ thế mà hai tay lúc nắm bả vai hắn , cùng thanh âm hắn giống nhau , run rẩy không ngừng .

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .Where stories live. Discover now