Chương 108 : Cuộc tranh cãi trong triều.

18.7K 923 205
                                    

Chương 108 : Cuộc tranh cãi trong triều

Oops! Bu görüntü içerik kurallarımıza uymuyor. Yayımlamaya devam etmek için görüntüyü kaldırmayı ya da başka bir görüntü yüklemeyi deneyin.

Chương 108 : Cuộc tranh cãi trong triều.

Đại Yến quốc lần thứ hai thay đổi triều đại nhanh đến nỗi làm cho người khác líu lưỡi [ không nói nên lời ]. Tuy rằng không có chứng cớ chứng minh Tân hoàng bức cung soán vị, nhưng ở trong mắt người sáng suốt, cũng không cần quá nhiều bằng chứng.

Tương tự, những người chứng kiến, phần lớn cũng đều là người thông minh. Tân hoàng cường thế đăng cơ, thay đổi triều đại là kết cục đã định, ngay cả Tô gia phong vân * hơn mười năm nhưng bởi vì đứng sai bên mà rơi xuống, những người khác còn có tư cách gì để phản đối ?

( * ) Phong vân : Gió mây, ý chỉ con đường công danh.

Hiện tại trên dưới Đại Yến, mỗi người đều biết vị Trung Nghĩa Đại tướng quân vừa mới được sắc phong - Phò mã của Trưởng Công chúa là một nữ tử, tin tức đó được lộ ra từ trong quân Long Võ Quân, trên dưới triều đình liền ồn ào huyên náo. Ai cũng không nói toạc ra, nhưng trong lòng mỗi người đều biết rõ ràng.

Hôm nay lâm triều, bầu không khí trong điện Thừa Càn bỗng trở nên quỷ dị.

Đơn giản là Ngự Sử Lệnh Tào đại nhân đứng ra, buộc tội Phò mã gia đang nổi danh gần đây của Trưởng công chúa, Trung Nghĩa Đại tướng quân - Tô Kì.

Nghe nói bao gồm Tào đại nhân, bên trong còn có rất nhiều người đã dâng sổ con, yêu cầu ' xử lý nghiêm khắc ' tội khi quân của Tô Kì, nhưng đều bị Hoàng đế bác bỏ. Những người khác đều chờ đợi, nhưng ngay thẳng trung thành, có uy vọng vô cùng - Ngự Sử Lệnh Tào đại nhân hiển nhiên không e sợ Tân Hoàng đế, ở trước mặt văn võ bá quan dâng tấu.

"Bệ hạ, Phò mã gia của Trưởng Công chúa, Trung Nghĩa đại tướng quân - Tô Kì, vốn thân phận là nữ tử, lại cả gan đồng ý hoàng thân [ hôn sự hoàng gia ], khi quân phạm thượng, bại hoại triều cương, hơn nữa khinh nhờn Trưởng công chúa, làm tổn hại phong tục và văn hóa Đại Yến, thỉnh bệ hạ bắt giữ, nhốt vào thiên lao, thỉnh nghiêm cẩn lắng nghe !"

"Lời này của Tào đại nhân sai rồi !" Viên Ngoại Lang của Lại Bộ - Trương Tùng không nhanh không chậm bước ra khỏi hàng, "Thân phận nữ tử của Phò mã gia, Thái thượng hoàng cùng bệ hạ đều biết rõ, sao có thể nói là ' khi quân ' ? Còn nữa, Đại Trưởng Công chúa cũng từng đảm nhiệm chức vụ Đại tướng quân, sao có thể nói là ' bại hoại triều cương ' ? Tào đại nhân cần gì phải khuếch đại lời nói ?"

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin