Chương 72 : Tấn Dương sơ ngộ .

16.6K 976 67
                                    

Chương 72 : Tấn Dương sơ ngộ [ Lần đầu gặp ở Tấn Dương ]

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 72 : Tấn Dương sơ ngộ [ Lần đầu gặp ở Tấn Dương ] .

Nguyên Thương tỉnh lại , nhìn thấy lều bạt trên đỉnh đầu , trên người đang được đắp áo da dê , bên cạnh là một nữ tử xa lạ đưa lưng về phía nàng , đang lục lọi y phục và đồ vật của nàng .

Nguyên Thương xoay người đứng dậy , một chiêu bóp cổ người này , khẽ quát : " Ngươi là ai ? "

Nữ tử sợ hãi nhìn nàng , chỉ là một cô gái mười hai mười ba tuổi , gầy nhom , da hơi đen , trên mặt hơi thô ráp do bão cát , hơi đỏ , dưới khóe mắt có một ít tàn nhang , chỉ có đôi mắt vừa đen vừa sáng , trong suốt thấy đáy , mang theo ý cười dịu dàng . Nàng bộ dạng bình thường , chất liệu y phục lại không tệ , chắc là quý tộc trên thảo nguyên .

Nguyên Thương nhìn vật trong tay nàng , phát hiện trong tay nàng là kim khâu , thì ra đang giúp nàng vá áo .

Nguyên Thương buông tay ra , dừng một chút , nói : " Thực xin lỗi , ta ... " Nàng chưa bao giờ hướng người khác giải thích , không biết nói sao mới tốt . Nói xong bỗng nhiên giật mình - người này nhìn không giống người Hán , không biết có hiểu tiếng Hán không ?

Cô gái ho khan hai tiếng , miễn cưỡng cười cười , cúi đầu nói : " Không sao . " Nói tiếng quan thoại của đại Yến . Nàng chỉ vào chén gỗ trên chiếc bàn dài , nói : " Ta đi lấy cho ngươi chén nước . " Nói xong liếc mắt nhìn Nguyên Thương , có chút sợ hãi . Thấy Nguyên Thương gật đầu , tay chân luống cuống đi nấu nước , sau một lúc lâu mới bưng vào một chén nước trắng . Nguyên Thương uống một ngụm , ngọt lành sảng khoái , có chút vị bùn đất , hẳn là nấu nước tuyết .

Cô gái cẩn thận nhìn nàng , nói : " Tỷ tỷ , ngươi hết bệnh rồi sao ? Ngày đó thấy ngươi bị thương rất nặng ... "

Nguyên Thương phóng nhẹ âm thanh , hỏi : " Là ngươi đã cứu ta ? "

Cô gái nhẹ nhàng gật đầu , " Đoàn đội của chúng ta đi qua địa phương nơi ngươi hôn mê , ta đi đến gần đó nhặt củi , thấy ngươi ngồi tựa bên vách núi đen , bị thương ... " Cô gái chậm rãi nói xong , dần dần lá gan lớn hơn một chút , Nguyên Thương hỏi bóng gió vài câu , rốt cuộc hiểu được sự việc đã xảy ra .

Thì ra cô gái này là người Đông Đột Quyết , tên là A Sử Na Ngải Nhị . Đoàn ngựa của nàng , đang trên đường từ Đông Đột Quyết đến Tây Đột Quyết , đây là đoàn đội thay mặt cho chính quyền đến ' Hội nghị trao đổi tình hữu nghị ' .

Đột Quyết đang trong quá trình dần trở nên cường đại , người Hung Nô bỗng nhiên di chuyển đến phía Đông , hai phương giao chiến , đem người Đột Quyết mới trỗi dậy đè ép . Phần lớn người muốn nghị hòa , cùng nhau xâm chiếm đại Tần . Một bộ phận nhỏ người Đột Quyết do Ô Chất Lặc cầm đầu phản đối .

[BHTT - XK] [EDIT - HOÀN] Công Chúa Tha Mạng - Phượng Khi Vũ .Where stories live. Discover now