43 - I love you, goodbye.

Third person's point of view

SAMANTHA WAS NOW RESTING on her bed, she was just waiting for the food that Irene sent for her to arrive. Scrolling through twitter to find some chismis while waiting for the food to arrive.

When she heard a knock from the door, she immediately stood up to open the door. She saw that kuyang delivery man was very heavy with the food he was carrying for her.

"Hala! Ang dami naman po nito Kuya," She worriedly uttered to the Delivery man. One bucket of chicken, 2 boxes of different flavor of pizza, isang bilao of pancit and palabok and mix vegetable ang dala-dala ng Delivery man.

"Ah, eh, ayan po kasi 'yung mga binili para sa inyo ni ma'am Irene. Akala ko nga po magpapahanda siya, eh." The Delivery man jested. Samantha immediately helped him to put the food on the table.

She didn't know how to finish all those food in the table, It's a good thing that the condominium she rents has a refrigerator. She can put all her leftover food in it.

She was watching K-drama while eating, but later on her phone vibrate. Kinuha niya naman sa tabi ang kan'yang phone, tinignan kung sino ang nagtext.

"Akala ko si Irene na," Aniya sa. kan'yang isip, hindi pala si Irene ang nagtext sa kan'ya, kung hindi number lang ito at hindi niya naman alam kung sino ito.

09*********:

"Hi, Samantha!"

Nagtaka naman siya sa kadahilanang hindi niya naman alam o kilala kung sino ang nagtext sa kan'ya dahil nga number lang ito.

"Who's this?"

"Sorry, I forgot to introduce myself again. This is Kiefer, I hope you remember me,"

"Ikaw lang pala. Akala ko kung sino bwct ka!"

"I'm sorry, haha!"

"Sira, ayos lang 'yun. Bakit mo nga pala ako tinext, atsaka paano mo nga pala nakuha ang number ko? Stalker ka no?"

"Stalker, what? Of course not, hiningi ko kay Francine ang number mo."

"Edi kung ganoon, bakit mo ako tinext?"

"Nothing, I'm just kinda bored."

"Kiefer, mukha ba akong pampalipas bagot para kausapin mo? Kausapin niyo na lang ang bigas niyo riyan, hindi yung ako pa 'yung iniistorbo mo."

"I like you huh hahaha!"

"Tigil mo 'yan ang landi mo!"

"I mean iI like your vibes kasi, ang sarap mo talaga maging kaibigan."

"Oo na, sige na nanonood pa ako."

"Btw, libre ka ba bukas? Sabay naman tayo maglunch, don't worry my treat."

"Sige, I'll try."

"Yown! Sige, goodnight Samantha!"

"Same to you, night."

After Samantha ate, she washed the dishes and turned off the TV. She prepared her clothes first before freshening up, ight gown silk satin dress ang napili niya para malamig sa katawan.

After she freshened up, she checked her phone to see if Irene texted her, ngunit ni isa ay wala siyang natanggap. Napagdesisyonan niya na lang na itext si Irene, baka busy pa siya makipagsiyahan sa kan'yang pamilya.