Chương 2: Quà chúc thọ

4K 91 1
                                    

"Nhanh đi mời nhị tiểu thư đến đây. Nha đầu hư này, mừng thọ gia gia cũng dám đến trễ." Trong lời trách cứ có thể thấy được cưng chiều cùng kiêu ngạo. 

Mọi người trong phòng ngàn vạn suy nghĩ, nhất là những người ngồi dãy ghế thứ nhất bên trái, năm vị hoàng tử ai cũng có âm mưu. 

Nghe thấy Định Quốc Hầu có bốn cháu gái, cưng chiều nữ nhi của đứa con lớn Bách Lý Dung Lâm lưu lại là Bách Lý Ngạo Tình, xem ra không phải tin đồn vô căn cứ. 

"Gia gia!" Một tiếng thanh thúy phá vỡ bàn luận trên yến hội. 

Tất cả mọi người còn chưa thấy rõ, một bóng dáng xanh nhạt đã lao về phía ghế trên chỗ Bách Lý Chiến ngồi. Nữ nhân này tóc đen nhánh, búi theo kiểu nguyệt kế, cài một cây trâm hình hoa mai, rũ xuống một chuỗi dây nhỏ, trong ánh nắng lấp lánh ánh sáng. Một thân váy xanh nhạt mềm mại, cũng không có nhiều đồ trang sức, chỉ có ở chéo quần thêu thành từng mảnh Tiểu Trúc Diệp màu xanh nhạt, nhìn qua lành lạnh quý khí lại ưu nhã. 

Bách Lý Chiến kịp thời đưa tay ra, ôm lấy tôn nữ đang nhào tới, "Cẩn thận một chút! Cũng lớn như vậy còn hấp tấp." nét mặt cười nhẹ, không nhẫn tâm trách cứ tôn nữ đến trễ. 

Bách Lý Ngạo Tình vùi mặt trên vai gia gia, cọ xát, giống như một tiểu nữ nhân khéo léo, nũng nịu nói: "Gia gia còn không có già cỗi, Ngạo nhi còn nhỏ !" 

Mọi người hít vào một hơi, đường đường là Hộ Quốc Hầu gia bên ngoài uy nghiêm lẫm lẫm, cư nhiên bị nói như vậy. 

Khóe miệng Bách Lý Chiến rụt rụt, sờ sờ đầu Ngạo Tình, không có một tia trách cứ: " Ngạo nhi, tới đây hành lễ với thái tử cùng các vị hoàng tử đi." 

Ngạo Tình rất không tình nguyện từ trong lòng Bách Lý Chiến đi ra, nhăn nhăn nhó nhó đứng lên, làm một cái đại lễ không đâu vào đâu. 

"Bách Lý Ngạo Tình gặp qua thái tử cùng các vị hoàng tử." Thi lễ xong, không đợi thái tử đáp lễ, phịch một tiếng đặt mông ngồi xuống. 

Mọi người đồng loạt hút khí, này Bách Lý Ngạo Tình cũng quá càn rỡ, cư nhiên vô lễ như vậy. 

"Thái tử, các vị hoàng tử, lão phu dạy cháu không tốt, chớ trách móc. Ngạo nhi tính vốn hiếu động, không hay gò bó, nhưng tâm địa không xấu, tính bướng bỉnh nhưng rất thiện lương. Lão phu thay mặt tôn nữ thỉnh tội với các vị." Bách Lý Chiến nói xong liền muốn đứng lên hành lễ. 

"Định Quốc Hầu gia chớ đa lễ, ta cũng biết Ngạo nhi muội muội còn nhỏ tuổi, lại sống ở bên ngoài nhiều năm, cũng khó trách tính tình thẳng thắn, không giống như các tiểu thư nơi khuê phòng nhu nhược mà nhiều hơn một phần hoạt bát, lão Hầu gia không nên tự trách." Thái tử nói chuyện thích đáng, âm thanh êm dịu rất dễ nghe. 

"Đúng vậy. Lão Hầu gia, tôn nữ của người ngược lại tính tình cởi mở, có mấy phần thẳng thắn giống Hầu gia!" Tứ hoàng tử nhanh chóng phụ họa. Người mặc cẩm bào màu xanh nhạt, ôn nhã, ngũ quan tinh tế, đường nét nhu hòa, trong tròng mắt đen lộ ra một chút tài năng, khí thế bình dị gần gũi, có thể miêu tả bằng một chữ - nhã. 

Các vị hoàng tử cũng nói mỗi người một câu. Một vị duy nhất không lên tiếng, chính là Ngũ hoàng tử ngồi im như nhà sư đang ngồi thiền, một nam tử mặc cẩm bào trắng ngà, mắt phượng mang theo hàn băng, khuôn mặt âm nhu, đôi môi đỏ thắm, khóe miệng mím lại, cả người như toát ra hàm ý người lạ chớ tới gần, có thể miêu tả bằng hai chữ -Lãnh Ngạo. 

[Xuyên không - Cổ đại] Vương phi vô lại của Hàn vươngWhere stories live. Discover now