Chương 99: Song Long thứ ở riêng

841 19 1
                                    

Phong Dạ Hàn ở một bên thấy cái miệng nhỏ nhắn của Ngạo Tình nhếch lên cao, thật là đắc ý. 

Băng Tâm thấy tiểu thư mình nói một chút liền dừng lại, cho dù có việc cũng không thể hỏi, tránh cho tai vách mạch rừng (*). 

(*) tai vách mạch rừng: dù có giữ bí mật đến đâu thì khả năng tiết lộ vẫn có thể xảy ra. 

Cho đến ngày thứ ba, Hoàng Phủ Tòng Dung mang theo mọi người cùng nhau ra khỏi thạch thất, quả nhiên thấy cảnh tượng giống như ghi lại, hoàng hôn làm trời đất cùng màu hợp thành một đường, cát bụi tung bay mịt mù, mặt trời lặn dần, xa xa chân trời nổi lên một vòi rồng san bằng đất, cuốn tất cả dừng lại nơi phía tây bầu trời. 

Chỉ sau thời gian uống một ly trà, mặt trời đã hoàn toàn bị Thiên Cẩu cắn nuốt, phía tây loáng thoáng tách ra vầng hào quang vàng óng, càng ngày càng nhiều, càng ngày càng sáng. 

Mê Thất Hoàng cung, có người la hoảng lên. 

Hoàng Phủ Tòng Dung ngẩn ra, vội vàng mang mọi người tiến vào bên trong cửa đá. 

Nhưng mà, tất cả mọi người vừa mới bước vào không lâu, đột nhiên vang lên một tiếng nổ thật lớn, khói dầy đặc tràn ngập cả lối đi, mọi người bị phân tán lạc mất nhau. 

Ngạo Tình vẫn nắm tay Phong Dạ Hàn nên không bị phân tán. Mà Băng Tâm nắm chặt vạt áo của Ngạo Tình nên cũng không bị rơi xuống. Còn Băng Lam trước lúc tiến vào liền dùng sợi dây trói cổ tay mình và Băng Tâm, tự nhiên cũng không có đi lạc. Nhưng ngược lại bốn người Xuất Nguyệt không thấy đâu. Ngạo Tình nhớ lại theo hai kiếm Đan Phượng Triều Dương reo vang phát ra ánh sáng nhìn thấy rõ địa hình Tây Vực. Dựa vào trí nhớ, bốn người Ngạo Tình dễ dàng tránh thoát cơ quan thông đến trung tâm của hoàng cung -Tàng Bảo Các. 

Cùng lúc đó Hoàng Phủ Tòng Dung cùng Hoàng Phủ Tử Khiên, Sở Mộc Hi và Vô Trần, vừa tiến vào. 

Ba bên nhìn nhau cười, đều tự hiểu thâm ý trong mắt mình. 

Trở lại năm ngày trước, khi Ngạo Tình tìm Sở Mộc Hi để giải tỏa nghi vấn, lúc trở về, bên trong còn có thêm một người —— Hoàng Phủ Tòng Dung. 

Hắn im lặng lấy ra quyển sách phủ đầy bụi từ trong ngực, đưa cho Ngạo Tình. 

Thì ra tất cả ghi chép bên trong đều là những cống hiến của tổ tiên Lăng gia 300 năm nay vì thủ hộ hoàng cung Tây Vực. 

Ba trăm năm trước, hoàng cung Tây Vực mới được thành lập, tổ tiên Lăng gia chính là Khai Quốc Nguyên Thần. Cho nên đến thời nay Lăng gia vẫn là Thủ Hộ Thần của hoàng cung Tây Vực. Bảo vật gia truyền của Lăng gia không chỉ có Phượng Hoàng Kiếm, mà còn có một thần công thiên hạ vô song gọi là Long Thần công, mà nội công Ngạo Tình học chính là Long Thần công. 

Hai trăm năm trước, bởi vì Tây Vực gặp thiên tai trước nay chưa từng có ——vòi rồng bão cát. Cả Tây Vực đã gặp phải liên tiếp ba tháng bão cát, thiếu chút nữa hoàng cung bị nhấn chìm trong bão cát. Lúc này Hoàng thất Tây Vực mới quyết tâm dẫn bộ tộc di chuyển. Mà Lăng Gia là Thủ Hộ Thần của Tây Vực nên đảm đương vấn đề sinh sống của cả bộ lạc. Vì vậy Lăng gia bắt đầu tranh giành quyền lực ở Phụng Thiên lục địa, trở thành chuyên gia buôn bán, bí mật đem tiền bạc, lương thực về Tây Vực.

[Xuyên không - Cổ đại] Vương phi vô lại của Hàn vươngWhere stories live. Discover now