Chương 35: Bại lộ

1.8K 249 35
                                    

Thiên Loan Phong một năm có bốn mùa.

Chiếu Mai Sơn băng tuyết bao phủ, hoa mai nở rộ. Lúc này nơi đây cũng đã vào thu, lá cây níu chặt vào thân cây cũng bị gió thổi lung lay sắp rụng. Nếu có gió thổi mạnh, chúng sẽ không chút lưu luyến thân cây, trở về mặt đất vĩnh hằng.

Ba năm trước, Thiên Loan cung đã không còn sức sống.

Không còn bắt gặp hình ảnh thiếu niên luyện kiếm dưới bóng cây, bóng dáng thường đọc sách ở trong đình viện biến mất, thanh niên gầy yếu không thể tu luyện vẫn cố dậy sớm để tập thể dục cũng không còn.

Hắn đã mang sự sống của ngọn núi đi mất. Giống như lá khô rụng xuống, quyết biệt nói câu 'vĩnh bất tương kiến*' với cây đại thụ đã nuôi dưỡng mình.

*vĩnh viễn không gặp lại

Ba năm này, Yến Quân Khanh từ thiếu niên ngây ngô biến thành thanh niên anh tuấn.

Cậu biết rất nhiều chuyện, biết Sở Mộ Vân yêu Mạc Cửu Thiều, cũng như biết Mạc Cửu Thiều không yêu Sở Mộ Vân. Ít nhất lúc hắn còn sống, đế tôn Ngạo mạn đã phải trả giá tình cảm để lưu giữ mạng sống.

Khi Phẫn nộ đại náo, Sở Mộ Vân đã đánh đổi sinh mệnh để giữ cho Mạc Cửu Thiều nghìn năm bình an. Đồng thời khiến vị tôn thượng Ngạo mạn này không còn đặt ai trong mắt mình.

Ba năm này, quan hệ giữa Yến Quân Khanh và Mạc Cửu Thiều xa cách như người lạ.

Cậu biết Sở Mộ Vân là tự nguyện, nhưng lại không thể chấp nhận. Không thể đối mặt với nam nhân 'gián tiếp' hại chết Sở Mộ Vân.

Hai năm trước, cậu đã xin xuống núi.

Khi đó Mạc Cửu Thiều cũng không nhìn cậu, chỉ nói một câu: "Hắn muốn ngươi sống sót."

Yến Quân Khanh cứng đờ đứng đó.

Mạc Cửu Thiều cũng không ngẩng đầu, chỉ dịu dàng vuốt ve mái tóc dài của thanh niên trong lồng ngực, chậm rãi nói: "Hai năm, chỉ cần ngươi áp chế hoàn toàn sí hỏa, ngươi có thể rời đi."

Yến Quân Khanh không nhịn được nhìn xuống khuôn mặt quen thuộc đang nhắm mắt. Dù chỉ nhìn thoáng qua cũng cảm thấy đau đớn xuyên tim nứt phổi.

Cậu cúi đầu, che giấu giọng nói đầy run rẩy: "Được."

Cuối cùng Yến Quân Khanh đã có thể rời khỏi Thiên Loan Phong.

Trước khi đi, cậu muốn từ biệt Mạc Cửu Thiều, đồng thời gặp lại Sở Mộ Vân lần cuối.

Có lẽ là vĩnh biệt, không còn gặp lại. Thanh niên mang đến sự ấm áp cho cậu, đánh thức cậu khỏi cơn ác mộng sẽ vĩnh viễn ở trong tâm trí cậu.

Ở Thiên Loan Phong mấy năm chỉ như một ngày. Yến Quân Khanh dập đầu ba cái với Mạc Cửu Thiều: "Đa tạ ơn dưỡng dục của tôn thượng."

Mạc Cửu Thiều bình đạm đáp một tiếng.

Yến Quân Khanh do dự: "Tôn thượng..." Cậu còn chưa nói xong, Mạc Cửu Thiều đã ngắt lời :"Không thể."

Ánh mắt Yến Quân Khanh hơi ảm đạm: "Ta chỉ muốn gặp.... "

Mạc Cửu Thiều: "Trời sắp tối rồi, hắn cần nghỉ ngơi."

(1-199) Phải cầu hôn với bảy nam nhân, làm sao bây giờ?Where stories live. Discover now