Chương 275:

3K 72 10
                                    

Vân Kiến Thụ cười khổ một tiếng, nói tiếp:" Nàng hỏi ta, có thể đưa nàng theo chúng ta một đoạn đường hay không, ta lúc ấy cũng rất nghi ngờ, mặc dù đối với việc vì sao đêm hôm khuya khoắt một mình nàng ở sơn động ta không hỏi nhiều, nhưng nghĩ đến chuyện nàng lại có võ công tuyệt định, ta lại nghĩ ắt hẳn có liên quan đến ân oán giang hồ"

"Phó tướng đi cùng cũng khéo léo nhắc nhở ta chuyện này, mang theo nàng chúng ta có thể gặp nguy hiểm. Chỉ là, tình huống lúc ấy, ta cũng không muốn cự tuyệt một nữ nhân bất lực được, ta liền hỏi nàng muốn theo chúng ta đi đâu"

"Nàng nói, nàng bỏ phu quân mình đào hôn bỏ trốn, sợ trên đường bị nhà chồng bắt lại, chỉ cần có thể trốn khỏi họ vài ngày, chờ đến lúc sóng yên biển lặng, vì vậy ta đã đồng ý với nàng. Lúc đó, mọi chuyện nàng làm đều bình thường, ta căn bản không nghĩ rằng nàng bị thương nặng, nhưng mà, lúc nàng rời khỏi động, tất cả chúng ta đều sợ đến ngây người"

Vân Kiến Thụ nói, ánh mắt không kiềm chế được nhìn về phía Vân Tử Lạc, vẻ mặt đầy hồi tưởng.

Ông ấy nhẹ giọng nói tiếp:" Đó là một mỹ nhân xinh đẹp như tiên nữ, da thịt trơn bóng như ngọc, gương mặt nàng như tranh vẽ. Nàng mặc váy trắng thêu hoa lê thuần khiết, mái tóc đen dài chỉ cài đúng một cây trâm bạc..."

Theo lời ông ấy kể lại, Bắc Đế, Nhiếp chính vương và Thái Hậu đều đưa mắt nhìn về phía Vân Tử Lạc.

Đúng vậy, ai cũng không thể phủ nhận, đó là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, ánh hào quang đủ che lấp người khác.

"Ta cũng không ngờ rằng, nữ nhân hành sự tàn nhẫn đêm qua lại là một người xinh đẹp như vậy, hơn nữa, nàng còn cải trang nam nhi..."

Nói đến đây, ông ấy ngẩng đầu nhìn Bắc Đế, giải thích tiếp:" Lúc ấy ngựa của chúng ta cũng không nhiều, cho nên nàng cũng ta cưỡi chúng một ngựa. Hơn nữa, nàng còn nói cho ta biết, nàng đang có mang, bảo ta không được cưỡi ngựa quá nhanh"

Lòng Vân Tử Lạc chua xót, khi đó, đứa bé trong bụng mẹ chính là mình? Hay đúng hơn là là cỗ thân thể này/

Chỉ là, mẹ không biết rằng mẹ dù cật lực bảo vệ đứa trẻ ấy, thì nhiều năm sau, đứa trẻ ấy cũng phải rời đi..

"Sao nó lại tin tưởng người?"

Bắc Đế không tin hỏi lại, theo lời ông ấy, Thanh Thanh mặc dù dịu dàng, nhưng lại rất thông minh cơ trí, lúc ở Băng Thành vì không có mẹ nên nàng đã biết học cách tự bảo vệ mình.

"Bắc Đế, ngài nói đúng, Thanh Thanh có mang, làm sao chỉ một đêm mà đã tin tưởng chúng ta? Nàng thừa dịp chúng ta dùng cơm trưa liền hạ độc vào cơm, mà thuốc giải thì chỉ có mình nàng biết"

Vân Kiến Thụ thở dài một hơi.

"Tuy nhiên, nàng chỉ đi cùng chúng ta cùng một ngày, buổi tối hôm đó quả nhiến chúng ta liền gặp rắc rối"

"Rắc rối gì?"

Bắc Đế vội hỏi.

"Người truy sát của nàng tìm đến. Đêm hôm đó, lúc chúng ta dựng lều nghỉ lại ve đường, thực ra là Thanh Thanh nghỉ ở trong lều, thị vệ tản ra bốn phía còn ta thì thủ ở trước cửa lều"

Lạc Nhi ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ