Chương 350-353

5.1K 90 28
                                    

Chương 350: Không có phước phận ngồi làm phượng hoàng!

Sở Hàn Lâm phái ngự lâm quân đứng trên đài cao bằng cẩm thạch của Hoàng lăng, bất cứ lúc nào nghe được tin tức truyền đến đều phải báo cáo.

Sở Tử Uyên không có ở kinh thành, phe phái của Bát vương gia như rắn mất đầu, tất nhiên bọn họ không thể giết được tân đế, liền rút khỏi kinh thành, chạy về hướng Đông Lâm, vừa đánh vừa rút lui.

SỞ HÀn Lâm thành công trở lại hoàng cung, hắn lập tức phái binh lính đi dẹp loạn,hơn nữa còn hạ lệnh truy bắt Sở Tử Uyên.

Mồng một tháng tư, lễ đăng cơ của hoàng đế chính thức được cử hành, đồng thời với đó là lễ sắc phong phi tần.

Từ sáng sớm, Vân Khinh Bình liền được ngự lâm quân bảo vệ ở hoàng cung, trước đó từ trong hậu viện nàng ta cũng đã được thay y phục, trang điểm. Chỉ chờ giờ hành lễ, nàng ta cùng Hoàng thượng gặp gỡ các triều thần.

Giờ phút này, nàng ta đang ngồi trước gương đồng trong thiên điện, vài nha hoàn khéo tay đang chải tóc cho nàng ta, đám nha hoàn này đều là người đã hầu hạ nàng ta ở Tứ vương phủ, vẻ mặt ai nấy đều không dấu nổi vẻ vui mừng vì phu nhân mình trở thành hoàng hầu, như vậy thân phận bọn họ cũng không giống như trước đây nữ, bọn họ chỉ chờ ngày được vào cung phong hào.

"Phu nhân, vương gia yêu thương người như vậy, nhất định sẽ sắc phong người làm hoàng hậu" Một nha hoàn cười nịnh nọt, vẻ mặt nàng ta cũng không dấu nổi vẻ hưng phấn.

Vân Khinh Bình lại không tươi cười sán lạn như những ngày trước, mấy ngày nay nàng ta đều không gặp được Sở Hàn Lâm, biết rõ hắn vội vàng chuẩn bị lễ đăng cơ, mà nàng ta sáng sớm hôm nay cũng là lần đầu được đón vào hoàng cung, ngay cả tẩm điện của mình ở đâu còn không biết, liền bị người của Thái hậu đưa đến Từ Ninh cung.

Nàng ta cảm nhận được, có gì đó không đúng, mọi chuyện quá mức yên tĩnh, yên tĩnh đến mức làm cho người ta cảm giác bất an.

Lại nhìn gương mặt của mình trong gương, vết thương trên mặt đã kết vảy, nhưng vẫn lưu lại ba vết sẹo không thể xóa mờ được, lộ rõ dấu vết màu hồng nhạt, lam cho gương mặt trắng sứ trước đây nàng ta rất coi trong bị phá hủy hoàn toàn, cũng ảnh hưởng đến dung mạo của nàng ta.

Nhờ bọn nha hoàn khéo tay, ba vết sẹo kia được dặm phấn, càng lúc càng mờ...

Vân Khinh Bình mừng rỡ, ngắm nhìn gương mặt của mình trong gương, quả nhiên, thật sự không nhìn ra dấu sẹo. Nhưng nàng ta không biết rằng lớp phấn trên mặt mình đã rất dày.

Đang miên man suy nghĩ thì có tiếng bước chân gấp gáp đến gần.

"Thái hậu nương nương"

Nha hoàn bên ngoài vội vã kêu lên.

Vân Khinh bình lập tức ngẩn ra, vội vội vàng vàng đứng dậy, trong chớp mắt quay đầu lại đã thấy thân ảnh sáng lung linh của Thái hậu ngay trước mắt mình, khóe mắt bà ta quét qua gương mặt của Vân Khinh Bình, nói: " Bình nhi, chuẩn bị xong chưa? Theo ai gia đến Kim Loan điện, đợi lát nữa là lễ sắc phong chính thức của con"

Lạc Nhi ÝWhere stories live. Discover now