Chương 3: Lại Chết Rồi Và Chết Hẳn

1.9K 87 1
                                    

Hắn vào nghề bao lâu thì bị cảnh sát nhòm ngó bấy lâu. Phối hợp điều tra, khai báo sự việc, trong hơn mười năm, hắn vào ra chốn này nhiều lần, nhưng lần nào cũng nghênh ngang đi vào nghênh ngang trở ra. Tác phong thận trọng khiến hắn luôn giảm độ nguy hiểm của mỗi sự kiện tới mức thấp nhất, còn như không xuống thấp nhất được thì thà rằng bỏ đi. Bởi vậy nên, trong lúc những trùm xã hội đen khác đua nhau lật thuyền trong mương, thuyền của hắn vẫn chạy bon bon trên con đường thênh thang sáng sủa hướng tới vinh hoa phú quý. 

Bởi vì hắn tin vào một câu nói — 

Làm việc gì cũng có vay có trả. 

Tiếc rằng, tính ngàn tính vạn cũng không tính được ý trời, phòng ngàn phòng vạn cũng không phòng được cảnh sát nằm vùng. Rốt cuộc thì hắn vẫn bị lật thuyền, mà lại còn là một con thuyền rất nhọ. 

“Đầu to A Tiêu, mấy cậu tới rồi à.” Một người đàn ông mặc áo khoác da nom có vẻ linh hoạt dũng mãnh từ đằng sau bọn họ đi lên, trong tay đang cầm hai bịch sữa bò nóng. 

“Sếp Lưu à.” Đầu to nghiêng người tránh đường. 

Thường Trấn Viễn khẩn trương, cái cách gọi này hắn quen lắm. Khi hắn vẫn còn là Trang Tranh, có không ít tiếp xúc với đội trưởng đội cảnh sát hình sự gọi Lưu Triệu nổi danh khó nhằn này. 

Rõ ràng là Lưu Triệu có chút phân tâm, cúi đầu nhìn tài liệu trong tay rồi đi vào phòng làm việc. 

Đầu to đi đằng sau nói, “Có án à?” 

Lưu Triệu thuận miệng nói, “Có lúc nào không có vậy?” 

Đầu to nói, “Ngày nào trừ được đám Trang Tranh, Hầu Nguyên Côn, Triệu Thác Đường thì chúng ta sẽ được rảnh rang rồi.” 

Lưu Triệu cười giễu ngẩng đầu lên, vỗ tài liệu lên ngực anh ta, “Viển vông, đi nằm mơ đi. Đây là giáo dục tinh thần Đảng bên trên phát xuống, thích hợp cho kiểu nằm mơ ban ngày như cậu đọc quá đi ấy chứ. Cậu đọc kỹ rồi thì nhớ viết hai bài cảm tưởng tâm đắc. À phải, A Tiêu, cậu cũng cần đọc, cũng cần viết.” 

Thường Trấn Viễn nói, “Hai bài?” 

Lưu Triệu nói, “Cậu định viết hai bài tôi không phản đối, tiện đó viết giúp Cá nhỏ. Một đồng nghiệp nữ mà lúc nào cũng mịt trời mịt đất theo chúng ta phá án, nhịn mãi mới tới lúc yêu đương, phải tạo ra thời gian và cơ hội cho thế giới hai người của cô nàng chứ nhỉ. Thế mới thể hiện được sự ấm áp và quan tâm của tổ chức chứ.” 

Đầu to gào lên, “Vậy một bài khác của em là cho ai hả?” 

“Cho tôi.” Lưu Triệu chống nạnh nói không chút khách khí, “Hài hòa với đồng sự thì cũng phải nịnh nọt cấp trên nhé. Không thì lấy đâu ra cơ hội thăng quan phát tài hả?” 

“Hừ!” Đầu to nói, “Coi như em rơi vào hang quỷ rồi.” 

Lưu Triệu nói, “Chê tôi thì đi theo Trang Tranh đi. Người ta đi BMW, ôm gái đẹp, đeo đồng hồ xịn, ở nhà sang, trừ tim đen phổi đen ra thì còn lại đều lóng lánh ánh vàng đấy. Vừa thăng quan vừa phát tài. Không thấy tên Triệu Thác Đường ngày xưa bán cá hoa vàng đi theo hắn xong liền thành tổng giám đốc một công ty lớn đó sao?” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now