Chương 86: Cơ Hội Ra Sức Vun Vén

609 19 1
                                    

Trong nhà vắng ngắt, cửa phòng Lăng Bác Kim mở toang, bàn học, giường, ghế đều được dọn dẹp gọn gàng, nhưng chăn đệm trên giường, đống tiểu thuyết chất đống trên bàn đã không thấy đâu nữa. 

Quả nhiên là đi rồi. 

Thường Trấn Viễn trở tay kéo cửa, phản ứng đầu tiên là thở phào. 

Buông bỏ Triệu Thác Đường, là vì kẻ đó chết rồi. Đối với người chết vô hại, đương nhiên hắn có thể vừa câu cá vừa nghĩ tới nhiều ưu điểm của kẻ đó. Nhưng Lăng Bác Kim chưa chết, cậu vẫn đang tung tăng nhảy múa, dù lý trí cho rằng người này không phải là không tha thứ được, nhưng ký ức luôn lật lại cảnh Từ Tắc Thừa bắn chết mình. Với lại, Lăng Bác Kim này càng có thể gây cho hắn những cảm xúc không nên có hơn Từ Tắc Thừa. 

Cơn xúc động nhất thời ngày hôm qua đích xác là khiến hắn đạt được khoái cảm ngắn ngủi, nhưng sau khoái cảm chính là hối hận. 

Trả thù như vậy ngây thơ quá. 

Nếu Lăng Bác Kim gật đầu thật thì hắn nên sắp xếp lại quan hệ của hai người như thế nào? Hắn không thể nào quay về làm một Trang Tranh không biết gì cả trước khi tỏ lòng, cũng không thể trở về làm một Thường Trấn Viễn sốt sắng báo thù lúc mới sống lại. Hắn đang ở trong một giai đoạn mâu thuẫn cố gắng mày mò, một lần nữa làm quen với bản thân. 

Dù là Từ Tắc Thừa hay Lăng Bác Kim thì đều không nên xuất hiện trong giai đoạn mâu thuẫn này. 

Kết quả như này là tốt nhất. 

Thường Trấn Viễn nhìn gian phòng trống rỗng, chậm rãi khép cửa lại. 

Thói quen ngủ tắt di động Thường Trấn Viễn đã khôi phục lâu rồi, nhưng thói quen ngủ rút dây điện thoại vẫn chưa hình thành. Sau khi bị tiếng chuông vang gần nửa tiếng đánh thức, Thường Trấn Viễn không nhịn nổi nữa đi xuống nghe điện thoại. 

“A Tiêu.” Giọng Đầu to rất khẽ. 

“Nói!” Ngữ khí của Thường Trấn Viễn rất kém. Bất cứ ai đang ngủ say bị dựng dậy thì tâm trạng đều sẽ không tốt. 

Đầu to nói, “Mình nói chuyện đi.” 

Thường Trấn Viễn quyết đoán cúp máy rút dây điện thoại. 

Nhưng hắn rút dây điện thoại chưa được hai giây thì tiếng đập cửa vang lên. 

Thường Trấn Viễn trừng ván cửa, cân nhắc xem trực tiếp lấy chăn bông bịt tai ngủ hay là mở cửa đập tên bên ngoài một trận rồi mới lên tầng đi ngủ. Cuối cùng, đánh người thắng áp đảo. Hắn mở cửa, Đầu to tay trái xách rượu, tay phải ôm gà nướng đứng ở cửa, hềnh hệch cười ngố. 

Từ sau khi quan hệ giữa hắn và Lăng Bác Kim rạn nứt, quan hệ giữa hắn và Đầu to cũng vắng lặng một thời gian, vì vậy đột nhiên thấy anh ta nửa đêm canh ba đứng cười hì hì ở cửa rất là hãi hồn. 

Thường Trấn Viễn nói, “Chuyện gì?” 

Đầu to cố gắng chen chân vào trong, “Thì nói chuyện chứ sao. Mở cửa cho anh vào mau đi.” 

Thường Trấn Viễn nói giận dữ, “Anh biết mấy giờ rồi không vậy?” 

“Biết mà, anh đợi Hòa thượng ngủ rồi mới lên đấy.” Đầu to nói, “Cho anh vào mau lên, nói chuyện một chốc thôi, nói một chốc rồi anh đi.” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now