Chương 74: Tin Nhắn Bất Ngờ

592 19 0
                                    

Thứ Hai đi làm, văn phòng tràn ngập không khí căng thẳng. 

Thứ Năm này chính là ngày Triệu Thác Đường bảo Lăng Bác Kim dành thời gian ra. Tuy bảo trước đó bọn họ phân tích tới lui đều cảm thấy khả năng Triệu Thác Đường chơi bài ngửa không lớn, nhưng đây dù sao cũng chỉ là phân tích một phía của bọn họ, cụ thể ra sao vẫn chưa rõ ràng. 

Lưu Triệu và Đầu to nhất trí rằng Lăng Bác Kim nên tiếp tục giữ liên lạc với Thành Vân Mạt, vậy nên hai ngày này Lăng Bác Kim hễ rảnh là sẽ tới tiệm trà Lão Từ, tặng bánh biếc để lôi kéo quan hệ. 

Thường Trấn Viễn có thái độ thờ ơ với tất thảy những chuyện này. Trước kia hắn nôn nóng báo thù, lộ hết nanh vuốt, kỳ thật rất trái ngược với thái độ hành xử bình thường của hắn, quan sát hoàn cảnh chờ thời hành động đâu ra đấy như bây giờ mới là phương pháp làm việc của hắn xưa nay. 

Bị môi trường văn phòng ảnh hưởng, Vương Thụy tuy tâm trạng cực kém, song cũng gắng gượng lên dây cót, tập trung vào công việc. Người biết cậu ta thôi việc không nhiều, Gậy trúc Cá nhỏ đều không nhìn được manh mối gì. 

Buổi chiều thứ Năm, người đội phòng chống ma túy bị nhốt lại họp. 

Đội cảnh sát hình sự như thường lệ cần làm gì thì làm nấy. 

Tới xẩm tối, Lăng Bác Kim không khống chế được con mắt nữa rồi, chốc chốc lại nhìn di động. 

Lưu Triệu mua cho cậu hộp kẹo bạc hà, “Lúc căng thẳng thì ăn một viên, sảng khoái tinh thần tập trung trí tuệ, mà cũng có chuyện để làm.” 

Lăng Bác Kim ăn một viên, trái tim vẫn dồn dập như cũ. Cậu nhìn mấy người đồng sự, cuối cùng ánh mắt rơi vào Thường Trấn Viễn. Vào lúc này, cậu rất hy vọng người sư phụ rất giống bố ở khía cạnh nào đó có thể tiếp cho mình sức mạnh để bình tĩnh lại. 

Cảm giác được tầm nhìn chăm chú của cậu, Thường Trấn Viễn quay sang, “Có muốn tới phòng bóng bàn làm ván không?” 

Thứ gọi là phòng bóng bàn thật ra chỉ là một gian phòng bỏ không bày thêm cái bàn bóng bàn. Người chơi không nhiều, cùng lắm là giờ nghỉ trưa tới thư giãn một lúc. Đội cảnh sát hình sự phần đông là người bận rội, vậy nên rất ít khi tới. Lăng Bác Kim trước hôm nay hoàn toàn không biết có một chỗ như này. 

Thường Trấn Viễn dùng tay lau bàn, sau đó ném bóng cho Lăng Bác Kim, “Thua thì hít đất mười cái.” 

Lăng Bác Kim ngạc nhiên nhìn Thường Trấn Viễn. Cậu tưởng vào ngày thế này, hắn sẽ khuyên cậu giữ sức cơ. 

Thường Trấn Viễn không giải thích, “Tới đi.” 

Khi Thường Trấn Viễn vẫn còn là Trang Tranh, thích chơi rất nhiều môn thể dục thể thao, ví dụ như leo núi, bơi lội, bóng dội tường… cơ bản toàn là chơi một mình, bóng bàn chỉ có thể bảo là biết chứ chắc chắn không gọi là giỏi được. Nhưng Lăng Bác Kim ở trường thích chơi bóng rổ bóng đá, cũng hiếm khi chơi bóng bàn. Vì vậy chẳng mấy lâu sau khi bắt đầu, hai người về cơ bản đã biết thực lực của đối phương —— ngang sức ngang tài. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now