Chương 14: Nhân Sinh Không Hoàn Chỉnh

991 45 0
                                    

Thường Trấn Viễn dúi quả quýt đã bóc xong vào tay Lăng Bác Kim, định ra ngoài thông khí, nhưng đi tới cửa lại lộn về cầm phích nước trên tủ đầu giường đi. 

Bình nước nóng đặt trong phòng vệ sinh, bên trong có năm sáu cô gái trẻ vừa giặt đồ vừa trò chuyện tíu tít, trông thấy hắn vào, chợt yên tĩnh lại, qua bảy tám giây bỗng cười rúc rích. 

Nước nóng chảy vào trong phích, phát ra tiếng va chạm ù ì, hơi át đi tiếng cười của mấy cô nàng, cũng át đi sự mất tự nhiên trong lòng Thường Trấn Viễn. 

Đến tận khi hắn ruôn nước xong ra khỏi phòng vệ sinh vẫn còn nghe được tiếng cười của mấy cô đó bám riết theo sau. 

Đám cô ta cười cái gì? 

Cười dáng vẻ của mình? 

Cười động tác của mình? 

Trong lòng Thường Trấn Viễn vô cùng không thoải mái. Hắn nhớ tới một câu chuyện ngụ ngôn, học theo Hàm Đan, một người biết đi đường muốn bắt chước người khác, cuối cùng lại rơi vào cảnh mới chưa học xong cũ đã quên rồi. 

Hiện tại hắn cũng xuất phát từ một vị trí tréo ngoe như vậy, muốn trở lại thành Trang Tranh nhưng hữu tâm vô lực. Nếu như kẻ sống lại là Trang Tranh ở tuổi đôi mươi có lẽ sẽ liều lĩnh vứt bỏ hết thảy để bắt đầu một lần nữa, dù là một lần nữa làm từ vị trí thấp nhất làm lên như khi xưa, từng bước một trèo tới đỉnh cao. Đáng tiếc, hắn đã qua cái tuổi nhiệt huyết sục sôi rồi. Dù thân xác này chưa tới ba mươi, nhưng linh hồn giấu bên trong là một gã đàn ông trung niên tầm bốn mươi tuổi đã trải qua phấn đấu, đã hưởng thụ phú quý, cuối cùng chìm trong an nhàn. 

Vì vậy hắn thuyết phục bản thân làm quen với hoàn cảnh mới, thân phận mới, bát cơm mới. Song thói quen và phương thức tư duy cố hữu lại giày vò không ngừng, giống như ác ma bị phong ấn, mỗi lần hắn muốn thích ứng, sẽ thổi bùng ký ức quá khứ lên để nhắc nhở bản thân hắn giờ này phút này không ăn rơ cỡ nào, mắc cười cỡ nào. 

Hắn đi qua hành lang có một mặt là cửa sổ. 

Cửa sổ phản chiếu dáng vẻ của hắn —— 

Một thanh niên béo xách hai cái phích nước. 

Thực ngu xuẩn. 

Ác ma trong lòng chửi nhỏ. 

Sở trường lớn nhất của đàn ông hơn bốn mươi tuổi là ẩn nhẫn. Khi đó phần lớn bọn họ đã kinh qua đủ loại dùi mài của đời người, nếm hết minh đao ám tiễn, học xong trong ngoài bất nhất. Kẻ giống như Trang Tranh, càng vận dụng ngoài dát vàng bạc trong nát như bông nhuần nhuyễn. Hắn vừa bày tỏ sự bất mãn với hiện tại ở trong lòng, vừa đặt phích nước xuống, nhã nhặn cảm ơn cô y tá tới đưa cơm. 

Lúc xử lý thủ tục nằm viện cho Lăng Bác Kim, Thường Trấn Viễn đã đặt hai hộp cơm. Chẳng phải hắn áy náy chuyện Lăng Bác Kim bị thương mà ở lại cùng cậu, mà là có ra ngoài cũng chẳng biết phải đi đâu ăn tối, vậy nên dứt khoát giải quyết tại chỗ, đỡ cho ra viện còn phải đi phá án cho Lưu Triệu. Sau hai ngày bám theo Triệu Thác Đường, hắn tuyệt vọng với cách phá án của cảnh sát rồi. Phương pháp ôm cây đợi thỏ này có lẽ là có hiệu quả với phạm nhân khác, nhưng kẻ có một đống đàn em dưới tay như Triệu Thác Đường, chẳng khác gì ôm cây đợi bánh bao trên trời rơi xuống. Nếu Triệu Thác Đường muốn làm cái gì, gọi một cú điện thoại, mấy chục kẻ xếp hàng làm việc, vốn không có khả năng tự lên sân khấu để cho cảnh sát tóm được sơ hở. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now