Chương 79: Mâu Thuẩn Sống Và Chết

558 16 1
                                    

Kim giây trong lúc đợi chờ giống như tiếng vọng, không ngừng vang lên trong đầu Thường Trấn Viễn. 

Hành lang bệnh viện hẹp dài trông thật trống trải trong sự tĩnh lặng. 

Đầu to là người đầu tiên không chịu được sự giày vò này, hỏi giống như tìm kiếm sự khẳng định, “Hòa thượng sẽ không sao đâu nhỉ?” 

Thường Trấn Viễn kẹp điếu thuốc trên tay, đầu thuốc run run, chút tàn thuốc rơi xuống, “Ừ.” Hắn trả lời rất nhẹ, tiếng nói giống như nghẹn ra từ cổ họng. 

Đầu to nói, “Tên Triệu Thác Đường thật không phải người.” Mặc dù không nhìn kỹ vết thương, nhưng máu thấm trên áo tắm, đùi, bắp vế, bãi cỏ đủ để dọa người rồi. 

Nếu là Trang Tranh, nhất định sẽ xì mũi coi thường lời của Đầu to. Không phải người? Vì là người, vì sợ chết, vì muốn tồn tại, nên mới làm như vậy. Nếu làm cảnh sát thì phải lường được nguy hiểm, lường được mình có ngày sẽ gục xuống trong tiếng súng hoặc ánh dao, giống như bọn hắn ngày đầu tiên ra đời lăn lộn đã liệu trước rằng có ngày sẽ ngã xuống. Mọi người đều là người lớn, đã chọn lựa thì không có gì để mà oán trời trách đất nữa cả. 

Nhưng giờ phút này Thường Trấn Viễn chẳng nhớ nổi mớ lý luận này. Trong lòng hắn thế mà lại quẩn quanh ý nghĩ giống Đầu to. 

Triệu Thác Đường, mày không phải người. 

Thường Trấn Viễn hút một hơi thuốc dài. 

Thứ mùi đặc trưng của thuốc lá khiến hắn lưu luyến, giống như đứa trẻ chịu tủi thân tìm thấy sự an ủi trong lòng người mẹ. Hắn say đắm thứ cảm giác này, bởi chỉ có nó mới khiến hắn tiếp tục giữ vẻ bình tĩnh bên ngoài vào lúc này. 

“Có cần bảo sếp Lưu báo về nhà Hòa htượng không?” Đầu to cân nhắc một lúc lâu mới nói câu này ra. 

“Cậu ta không phải dân bản địa, dù người nhà xuất phát lúc này,” Thường Trấn Viễn hơi ngừng lại, rồi mới nói tiếp, “Cũng không kịp nhìn kết quả phẫu thuật.” 

Đầu to biết lời hắn thật sự định nói là nhìn mặt lần cuối, nhưng lúc này chẳng ai muốn dự đoán tàn nhẫn như vậy, dù chỉ là đầu môi chót lưỡi. 

“Ừ.” 

Di động vang lên réo rắt. 

Đầu to nghe tiếng chuông mà tim đập thình thịch. Anh ta vừa nhắc nhở mình về đổi tiếng chuông vừa nghe điện thoại. 

Lưu Triệu chớm mở miệng là hỏi tình hình của Lăng Bác Kim, nghe bảo cậu vẫn đang phẫu thuật, im lặng một lát mới nói, “Cậu với A Tiêu tiếp tục trông nom. Có chuyện gì thì cứ gọi điện liên lạc với tôi.” 

Đầu to nói, “Băng gia với Triệu Thác Đường sao rồi?” 

Lưu Triệu nói, “Băng gia bắt được rồi, Triệu Thác Đường vẫn đang lẩn trốn. Có điều lần này gã không chạy được đâu, cậu yên tâm!” 

Đầu to nghĩ tới Lăng Bác Kim chưa rõ sống chết, thiếu điều cắn nát hàm răng, nói hung dữ, “Lần này mà không lôi được gã ra vành móng ngựa thì đúng là ông trời không có mắt!” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now