Chương 41: Ra Viện

788 25 0
                                    

Phải tự mình trải nghiệm thì mới biết chuyện gẫy chân nó phiền thế nào, chí ít thì cũng phiền hơn chuyện bị vỡ đầu nhiều, bét ra lúc ấy Lăng Bác Kim tự đi vệ sinh được. Thường Trấn Viễn nhớ mãi nỗi xấu hổ khi lần đầu đi vệ sinh bằng bô tiểu, chung quanh toàn là giường bệnh, bọn họ chẳng nghễnh ngãng gì, đều nghe được tiếng nước tồ tồ. Quan trọng nhất là, cái bô cuối cùng bị Lăng Bác Kim mang đi. 

Tới nỗi có một khoảng thời gian rất dài hắn luôn né tránh ánh mắt của Lăng Bác Kim. 

Lăng Bác Kim vẻ như không phát hiện ra điều gì, vẫn hàng ngày đi làm tan tầm tới viện thăm hắn, gió mặc gió mưa mặc mưa. Dần dà, hắn suýt phải ngờ vực người thanh niên khoảng hai mươi tuổi trước mắt là con rơi con rớt thất lạc nhiều năm của hắn. 

Về chuyện này, đến Đầu to cũng không nhịn được mà cảm khái, “Thằng ranh cậu rốt cuộc là tích đức thế nào mà gặp được đồ đệ tốt thế chứ vậy?” 

Thường Trấn Viễn vô thức phản bác, “Cậu ta không biết nấu ăn như đồ đệ của anh.” 

Đầu to nghe vậy lắc đầu liên tục, “Bạc bẽo, cậu bạc bẽo quá. Người ta làm đồ đệ nhị thập tứ hiếu cho cậu, lo trước hầu sau mà cậu còn chê ỏng chê eo, cậu nói cậu có xứng với nó không?” 

Thường Trấn Viễn nói, “Việc nào ra việc ấy. Nếu anh nằm ở đây thì Vương Thụy cũng sẽ làm thế đó.” 

“Tỉnh lại đi. Thằng nhóc kia sao mà kiên nhẫn bằng Hòa thượng được, ngay như nấu cơm, chưa được mấy ngày đã kêu trời kêu đất rồi.” Đầu to ngừng một chút, lại bắt đầu khen đồ đệ, “Cơ mà tay nghề nấu ăn thì quả thật không có gì để chê trách. Ha ha.” 

Hai người nói thêm một lúc nữa, Đầu to chợt nghe điện thoại, lông mày càng lúc càng nhăn sít lại. 

Thường Trấn Viễn đợi anh ta cúp máy mới hỏi, “Trong cục có việc à?” 

Đầu to nói, “Còn chuyện gì được nữa đây, là cháu trai của ông phó thị trưởng kia làm mưa làm gió, anh về xem tình hình đã, cậu dưỡng bệnh cho tốt, đừng nghĩ nhiều.” 

Thường Trấn Viễn sớm đã đoán được thư ký Liêu sẽ hành động, song không biết quân cờ trong tay thư ký Liêu có đánh như hắn nghĩ không. Mấy ngày này hắn nằm rỗi rãi trên giường, liền nghĩ về từng người quanh mình, còn phân loại theo tiêu chuẩn nữa: có phân loại theo độ tin tưởng, phân loại theo độ đề phòng, có thể lợi dụng không thể lợi dụng, vân vân. 

Ngay hiện tại, người có điểm tổng cao nhất là Đầu to và Lăng Bác Kim. 

Đầu to là bởi tính anh ta khá đơn thuần thẳng thắn, không có tâm cơ gì cả. 

Lăng Bác Kim thì là bởi biểu hiện gần đây của cậu quả thực rất nổi bật, nổi bật tới nỗi khiến người khác không thể nào ngó lơ được. Dù sao nói hay cũng khó đánh bay sự thật, dù trong lòng hắn dè bỉu cậu, bôi nhọ cậu thế nào thì cậu luôn có thể dùng nhiều hành động hơn để bản thân sáng lấp lóe. 

Đôi lúc Thường Trấn Viễn thậm chí nghĩ rằng, nếu như cậu không phải Từ Tắc Thừa, có lẽ mình sẽ thật sự coi cậu là đồ đệ mà dốc hết vốn liếng ra dạy. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now