Chương 85: Ngả Bài

721 20 4
                                    

"Sư phụ à.” Giọng điệu trước sau như một, tựa như những cách ngăn ở giữa chưa hề xảy ra. 

Thường Trấn Viễn nói, “Vương Thụy đi rồi.” 

Thoạt đầu Lăng Bác Kim ngỡ hắn hết giận rồi, chỉ số tâm trạng đang tăng lên, nhưng vẻ lạnh băng không chút nứt rạn trên mặt Thường Trấn Viễn chậm rãi đè nghiến nó xuống. Cậu chớp mắt, nói thận trọng, “Cậu ấy đang tìm việc.” 

Thường Trấn Viễn nói, “Đầu to trống một phòng, chuyển đồ tầng trên tầng dưới cũng tiện, cậu tìm thời gian chuyển qua đi. Tiền cọc với tiền thuê tôi sẽ tính rồi đưa cậu.” 

Nụ cười của Lăng Bác Kim cứng ngắc, vẻ mừng vui nơi đáy mắt nhanh chóng hóa thành tro trong nỗi ngạc nhiên. 

Thường Trấn Viễn lờ vẻ mặt của cậu đi, quay người lên tầng. Sau khi cuộc sống vào quỹ đạo, lòng dạ của hắn lại chuyển về những sở thích khi xưa, ví dụ như câu cá, bóng dội tường v.v. Đồ câu hai hôm trước hắn đã mua rồi, định hôm nay chuẩn bị, mai đi câu. 

Hắn đi vào phòng, lấy túi cần câu từ góc tường ra, đang tính mở thì nghe thấy phía cầu thang vang lên tiếng bước chân dồn dập, Lăng Bác Kim chạy tới bên cạnh cửa, nhìn hắn một cách tội nghiệp, “Sư phụ, em không muốn chuyển.” 

Thường Trấn Viễn chán ngấy sự lằng nhằng dai dẳng như thế này. Bọn hắn không phải bố con cũng chẳng phải vợ chồng, có gì để mà lưu luyến bịn rịn chứ? Theo hắn, sự kiên trì của Lăng Bác Kim quả có thể gọi là mắc cười. Xem ra làm sếp cũng có cái hay của làm sếp, ít nhất thì quyết định xong sẽ không bị người khác nhì nhằng hết lần này tới lần khác. Hắn cố nén cơn tức đang rục rịch, nói dửng dưng, “Tôi đền cậu tiền phá hợp đồng.” 

Lăng Bác Kim nói, “Anh biết là không phải chuyện tiền nong mà.” 

“Vậy cậu muốn gì?” Thường Trấn Viễn đứng lên, lạnh lùng nhìn cậu. 

Lăng Bác Kim chậm rãi thu lại biểu cảm, nói chân thành, “Nguyên nhân.” Ở chung với Thường Trấn Viễn lâu rồi, cậu biết tuy tính hắn không tốt lắm, nhưng không phải kẻ vô lý, hắn kiên quyết đoạn tuyệt quan hệ với mình nhất định có lý do của hắn. Mà đây là điều khiến cậu mắc mứu mãi. Là cái gì khiến một người xả thân cứu giúp xong lại quắc mắt nhìn nhau? Lưu Triệu bảo là di chứng sau khi nổ súng, cậu không nghĩ vậy. Cậu luôn cảm thấy, sư phụ cậu không hề là một người quá để ý tới kẻ khác, dù là mạng sống. Đầu to bảo là cậu bình thường nói chuyện đắc tội ở đâu đó, cậu cũng thấy không phải. Nếu cậu nói sai gì đó, với tính cách của Thường Trấn Viễn chắc chắn có thể nhận ra ngay lúc đó. Nhưng loại trừ hai khả năng này thì cậu không nghĩ ra được khả năng thứ ba. 

“Tôi ghét cậu.” Thường Trấn Viễn nói. 

Lăng Bác Kim ngẩn ra, “Vì sao chứ ạ?” 

“Ghét ai đó chẳng cần lý do. Không hợp mắt, không hợp tính, không hợp chí hướng, được rồi chứ?” Thường Trấn Viễn nhướn mày mất kiên nhẫn, “Hay là cậu muốn tôi cho cậu một đấm giống hồi mới gặp?” 

Lăng Bác Kim nói, “Nếu một đấm có thể cho em ở lại thì em đồng ý.” 

Nét mặt của cậu chân thành nhường vậy, ngay đến đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn cũng không lộ ra chút vết tích ngụy trang nào cả. Nhưng lọt vào mắt Thường Trấn Viễn thì giống như một đốm lửa bén vào xăng, nháy mắt cái bùng lên thành ngọn lửa dữ dội. 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang