Chương 22: Điều Tra Hiện Trường

774 35 3
                                    

Sự xuất hiện của mảnh thủy tinh xác thực nơi vụ án xảy ra quả nhiên là hộp đêm Danh Lưu, nhưng công ty sửa chữa xác nhận, kiểu thủy tinh hoa văn màu trà này có ở trong tất cả phòng của hộp đêm, vì vậy dù tìm được thủy tinh cũng không thể tìm ra rốt cuộc là phòng nào.

Thường Trấn Viễn đứng ở bàn lễ tân hộp đêm, nhìn một loạt phòng biểu thị trên máy vi tính. Kỳ thật trong lòng hắn đã có phạm vi đại khái rồi, nhưng phạm vi này là hắn dựa theo thân phận của hung thủ để suy ngược lại, vẫn chưa có cớ để suy luận thẳng ra.

Nhân viên lễ tân dè dặt giới thiệu tình huống tổng thể của hộp đêm.

Thường Trấn Viễn biết, cô ta dè dặt không phải vì hắn là cảnh sát, mà là sợ bản thân nói sai.

Lăng Bác Kim chợt nhoài lên bàn lễ tân, sán tới, "Sư phụ, em xem qua rồi, nơi này đều dùng thảm cao cấp giống hệt nhau."

Thường Trấn Viễn nhíu mày nói, "Cậu tính xẻo một miếng về làm chăn..." Hắn chợt ngộ ra, "Đi xem thảm ở Đế Hậu Cung, Lăng Tiêu Đài, Bồng Lai Tiên Các, Trường Sinh Điện có thay đổi không." Bốn nơi này là phòng kín lớn nhất xa hoa nhất ở hộp đêm, với thân phận địa vị của hung thủ, tất sẽ chọn một trong bốn nơi này.

Nhân viên lễ tân cố giữ bình tĩnh, nhưng bả vai run khe khẽ lại tiết lộ sự sợ hãi trong lòng cô ta.

Tâm trạng Thường Trấn Viễn rất tốt.

Với cá tính của Chu Tiến, chắc chắn sẽ không gánh tội vào người, gã quá sợ chết, cho nên người kia nhất định sẽ bị khai ra. Đến lúc đó, e bố người kia sẽ chẳng hòa nhã với Triệu Thác Đường đâu. Không có lão đó chống lưng, Triệu Thác Đường muốn tiếp tục buôn lậu an ổn, ắt sẽ phải động não nhiều hơn tìm mối nhiều hơn, nhưng lô hàng ở Philippines sợ sẽ không cho gã nhiều thời gian mà suy xét. Đến lúc đó có trò hay để xem rồi.

Thường Trấn Viễn ra khỏi khu lễ tân, tiện tay kéo một cái ghế của tiền sảnh ra ngồi xuống, châm điếu thuốc hút chậm rãi. Kế hoạch vốn chỉ có hình dáng sơ lược đang men theo quá trình phát triển sự việc bước từng bước về phía mục tiêu của mình một cách suôn sẻ, thật là tuyệt vời.

Vương Thụy và Lăng Bác Kim từ trên tầng chạy xuống, trông thấy vẻ khoan thai tự đắc của hắn, Vương Thụy nhoằng cái phát hỏa, "Anh không cần làm việc à?"

Thường Trấn Viễn nói dửng dưng, "Có vài người làm việc bằng chân, có vài người làm việc bằng đầu. Quan trọng nhất là thành quả."

Vương Thụy tức tới nỗi mắt trợn trắng dã.

Lăng Bác Kim kéo cậu ta, "Sư phụ, bọn em kiểm tra rồi, thảm ở Đế Hậu Cung bị đổi sang kiểu khác."

Thường Trấn Viễn đứng lên nói, "Bảo chuyên viên giám định tới, chẳng phải họ có thứ gì có thể kiểm tra phản ứng máu đó sao? Dùng thử xem."

Lăng Bác Kim nói, "Phản ứng Luminol."

Thường Trấn Viễn nói, "Tôi tới Đế Hậu Cung xem, nhân tiện gọi Đầu to sang cùng nhé."

Lăng Bác Kim gật đầu.

Vương Thụy nhìn bóng lưng nhàn nhã của hắn, trề môi, "Kiểu gì vậy không biết."

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ