Chương 46: Thương Tích Ngoài Ý Muốn

654 28 0
                                    

Có người gặp áp lực sẽ lùi bước, có người gặp áp lực sẽ liều xông lên, cũng có người gặp áp lực sẽ chuyển thành động lực —— bắn ngược. 

Lưu Triệu càng hỏi vậy thì Thường Trấn Viễn càng muốn đẩy Lăng Bác Kim tới miệng cọp. 

“Đúng vậy.” Hắn ngậm thuốc lá, cầm bật lửa ra châm thuốc, rít sâu một hơi, “Hồi trước em suy nghĩ hơi ích kỷ.” 

“Suy nghĩ ích kỷ?” Cơn giận của Lưu Triệu bùng lên theo làn thuốc của hắn, “Cậu có biết Hòa thượng mới tới được bao lâu không? Vậy mà cậu dám để cậu ta tới nằm vùng ngay dưới mí mắt của Triệu Thác Đường sao? Nhỡ gặp phải chuyện gì thì cậu chịu nổi trách nhiệm không?” 

Có gì mà không dám chứ? Ngày trước chả nằm vùng rất khá ngay dưới mí mắt của sếp Triệu Thác Đường đó sao? Nói tới thì, lật đổ Triệu Thác Đường cũng có công của cậu ta. 

Thường Trấn Viễn cười lạnh trong lòng, mặt thì lộ ra vài phần hối hận, “Em nghĩ, cậu ta là đồ đệ của em, ít nhiều gì em cũng có thể…” 

“Có thể cái gì?” Lưu Triệu hỏi lạnh lùng. 

Thường Trấn Viễn ngậm miệng lại đúng lúc, cúi đầu, vẻ như đang sám hối. 

Lưu Triệu nói, “Sao? Cậu định dựa vào thân phận sư phụ để điều khiển chỉ huy, đỡ cho khi bị lộ tôi sút cậu ra ngoài phải không hả?” 

Thường Trấn Viễn kẹp điếu thuốc, mắt liếc nhanh qua ông ta, “Việc này, em làm không ổn.” 

Lưu Triệu nói, “Nội việc này thôi à? Kể từ quyển nhật ký thì có chuyện nào cậu làm mà ổn chứ?” 

Thường Trấn Viễn nghe giọng ông ta đay nghiến, nhưng bộ dáng vẫn xem như là bình tĩnh, biết mình đi nước cờ hiểm này đúng rồi. Áng chừng Lưu Triệu cho rằng quyển nhật ký là do Lịch Sâm đưa cho, muốn túm lấy đầu mối này nên tạm thời sẽ không đẩy hắn ra. Vừa nghĩ vậy, tâm trạng của hắn thả lỏng ra, diễn càng thêm sâu, “Hay là, anh ghi lỗi em đi?” 

“Cái đấy mà còn cần cậu nhắc à?” Lưu Triệu ngồi trở lại sô pha, cầm chén trà lên uống một hớp lớn, sau đó phì lá trà trong miệng ra, hừ lạnh, “Không chỉ cậu mà chuyện này có cả phần Hòa thượng nữa.” 

Thường Trấn Viễn nói vô thức, “Không liên quan tới cậu ta.” 

Lưu Triệu liếc hắn, “Giờ mà vẫn muốn bao che cho cậu ta à?” 

Thường Trấn Viễn nghe ông ta nói mà nghệch ra. Bao che cậu ta? Bao che Lăng Bác Kim? Hắn bao che cho Lăng Bác Kim làm gì chứ? 

Lưu Triệu nói, “Hôm nay cậu có bận gì không? Không bận thì về đội với tôi. Trước tiên tôi phải nghĩ xem báo cáo với cục trưởng thế nào đã, rồi tổng hợp tư liệu bố trí chiến dịch.” 

Thường Trấn Viễn nói ngay, “Không bận.” 

Lưu Triệu đặt chén trà xuống, đứng lên, “Vậy thì đi ngay giờ đi.” 

Thường Trấn Viễn di tắt thuốc, tiện tay với nạng qua. 

Lưu Triệu xách hai túi trái cây lên, “Cậu đi đứng không tiện, thôi thì mang về đội để Cá nhỏ rửa cho cậu.” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Where stories live. Discover now