Chương 88: Ở Chung Theo Kiểu Bình Mới Rượu Cũ

717 19 0
                                    

Lăng Bác Kim nói, “Hầu Nguyên Côn có cả thảy ba trợ thủ đắc lực, hai con nuôi, Trần Cường Phú, La Khôi, một người nữa chính là cháu ngoại của vợ lão, Lỗ Dương Quang. Mảng thuốc phiện vốn do Trần Cường Phú phụ trách, sau khi Trần Cường Phú gặp chuyện, La Khôi với Lỗ Dương Quang ngoài sáng trong tối tranh nhau mấy bận vì cái này. Hồi trước Hầu Nguyên Côn định giao cho La Khôi phụ trách, song sau khi Triệu Thác Đường gặp chuyện, phần chia của bọn lão ở thị trường thuốc phiện đùng cái tăng lên không ít, vì vậy Hầu Nguyên Côn san một phần giao cho Lỗ Dương Quang.” 

Thường Trấn Viễn nói, “Vì sao tuyển người?” 

Lăng Bác Kim nói, “Thấy bảo là lệnh của Hầu Nguyên Côn, không cho phép bất kỳ kẻ nào có tiền án tiền sự phụ trách mảng này.” 

Lưu Triệu nói, “Tôi nhớ là Lỗ Dương Quang từng vào tù mà nhỉ?” 

Lăng Bác Kim nói, “Tội cố ý gây thương tích, ba năm.” 

Lưu Triệu cười lạnh hai tiếng, “Xem ra lần này Hầu Nguyên Côn thật sự là cầm nhiều phỏng tay rồi.” 

Lăng Bác Kim vò đầu, “Kỳ thật có một điểm em không hiểu lắm, Triệu Thác Đường vừa mới chết, hiện tại tình hình rất căng, sao Hầu Nguyên Côn lại nôn nóng ra tay như vậy? Đây không phải tự tìm đường chết sao?” 

Lưu Triệu nhìn sang Thường Trấn Viễn, “Cậu thấy sao?’ 

“Nếu Hầu Nguyên Côn thật sự tiếp nhận nguồn cũ của Triệu Thác Đường thì thứ cần có nhất hiện tại là một lần hợp tác thành công rực rỡ. Không thì sao mà khiến những đối tác khác tin phục được?” Thường Trấn Viễn rất hiểu tính cách của đám đối tác đó, kẻ nào kẻ nấy đều hám lợi, cũng như hắn khi xưa vậy. Có thể tưởng tượng, nếu ngày xưa đối tác của Trang Tranh cũng gặp phải chuyện như Triệu Thác Đường, vậy phản ứng đầu tiên của hắn chắc chắn không phải là tìm hiểu nguyên nhân cái chết của Triệu Thác Đường hay tặng bó hoa tươi phúng điếu, mà là tranh thủ thời gian tìm đối tác mới. Hầu Nguyên Côn ở thị trường thuốc phiện luôn thuộc về nhóm chơi nhỏ lẻ, cân nhắc theo đối tượng hợp tác thì không hề là lựa chọn hoàn hảo, vì vậy Hầu Nguyên Côn nhất định phải làm chút gì đó để chứng minh bản thân, bằng không thì đối tác của nguồn hàng cũ Triệu Thác Đường để lại chắc chắn sẽ quay qua chọn đối tác thuần thục ở những thành phố khác. 

Điều này khiến hắn nghĩ tới sự hợp tác giữa Triệu Thác Đường và Băng gia, Triệu Thác Đường khi đó cũng bị dồn bất đắc dĩ, nhưng gã lợi dụng quan hệ đối địch với Băng gia một cách tài tình dể trù tính một chiêu gậy ông đập lưng ông, nếu cuối cùng không phải gã bị kích thích muốn tự mình khử Lăng Bác Kim, thế thì, chưa chừng gã mới là kẻ ngồi trong văn phòng cười tới tận cùng. 

Hầu Nguyên Côn thì sao? 

Là đối thủ cũ cùng thành phố, lão hồ ly này sẽ dùng thủ đoạn gì để điều khiển con thuyền cô độc đâm thủng sóng to gió lớn trong cơn mưa giật gió rền thế này? 

Hắn rất chờ mong. 

Nghe xong câu trả lời của Thường Trấn Viễn, Lưu Triệu lộ vẻ chế nhạo, “Kẻ cần tiền không cần mạng điển hình.” 

Bước Nhầm Đường Ngay - Tô Du Bính (HOÀN)Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora